Giỏ hàng

Bài học từ sách "Thanh Xuân Của Chúng Ta Sẽ Kéo Dài Bao Lâu"

Khi bạn hoàn toàn tin tưởng ai đó mà không có bất kỳ sự hoài nghi nào, đến cuối cùng bạn sẽ nhận được một trong hai kết quả: một người cho cuộc đời hoặc một bài học cho cuộc sống.

Có người đã từng nói rằng: “Tuổi thanh xuân là tuổi đẹp nhất, đáng quý nhất của mỗi chúng ta. Tại thời điểm ấy, cũng chính vì ta chưa đủ lớn khôn, trưởng thành, mà ta lại có thể sống là chính mình, làm những điều mình muốn. Quả thật, nếu được chọn, ta vẫn muốn chìm đắm trong tuổi thanh xuân lần thứ hai”. Mỗi người chỉ có một thanh xuân. Đôi lúc ta lại dành cả thanh xuân của mình cho ai đó. Dành tình cảm cho một người mà mình cảm mến, muốn được họ yêu thương, trò chuyện,... Nhưng tuổi trẻ mà, vẫn còn đó những bồng bột, những nông nổi nhất thời. Cứ yêu bất chấp rồi cuối cùng lại phải buồn.
Hãy tìm một cuốn sách để bạn hiểu hơn về tình yêu của người trẻ. “Thanh xuân của chúng ta sẽ kéo dài bao lâu?” của tác giả Thảo Thảo có lẽ là một tác phẩm đáng để suy nghĩ. Cuốn sách để lại cho ta rất nhiều bài học và cách hiểu mới mẻ về tình yêu, về người “thương” của chính mình.

1. Hết thương cạn nhớ.



“Tới một ngày, tôi im lặng, anh ấy cũng lặng im và chúng tôi cứ thế rời xa nhau.”

Yêu một người không dễ, để giữ được tình yêu lại càng khó. Chẳng phải cuộc tình nào rồi cũng đến hồi viên mãn, sẽ kết thúc bằng một cuộc hôn nhân, sẽ có một gia đình êm ấm, vợ chồng hòa thuận,... Cuộc đời bạn sẽ phải trải qua những vấp ngã, mà bản thân phải tự đứng lên. Khi hết yêu, thì hãy buông tay. Buông là cách tốt nhất cho cả hai người. Bởi lẽ, tình yêu là một cái gì đó xuất phát từ trái tim của hai con người, nó không thể thành hiện thực nếu chỉ từ một phía. Hãy cứ yêu hết mình, nhưng biết dừng lại đúng lúc. Để không ai phải khóc, phải đau, phải hối hận vì đã níu kéo thứ không cần thiết.

2. Đừng đặt niềm tin quá lớn vào một người.

“Sự thất vọng luôn tới từ người mình hy vọng nhiều nhất. Mất đi niềm tin cũng bởi vì mình đặt quá nhiều vào một người mình luôn tin tưởng hết lòng.”

Khi bạn hoàn toàn tin tưởng ai đó mà không có bất kỳ sự hoài nghi nào, đến cuối cùng bạn sẽ nhận được một trong hai kết quả: một người cho cuộc đời hoặc một bài học cho cuộc sống. “Lòng người khó đoán”, sẽ chẳng ai biết trước được bất cứ điều gì. Đừng nghĩ đơn giản quá, không phải cứ yêu nhau rồi sẽ hiểu hết về nhau đâu. Vẫn có đó những đứa bạn thân nói xấu nhau, những thằng đàn ông phản bội,... Chuyện gì cũng có thể đến. Hãy cứ điềm tĩnh, an nhiên mà sống. Hãy kết hôn với người mà bạn cảm thấy mình có đủ lòng tin cho anh ta. Đừng bao giờ để bản thân phải thốt lên: “Điều đáng tiếc nhất của em, đó là dành hết cả thanh xuân, tình yêu, niềm tin của mình cho một người không xứng đáng”.

3. Yêu là phải nói, đói là phải ăn.



“Điều đáng tiếc nhất của chúng ta, là đã quá nông cạn và trẻ con mà để lỡ mất nhau trong muôn vàn đớn đau và nuối tiếc”.

Trước khi yêu ai, ta cần suy nghĩ, cần những lần đắn đo rồi mới quyết định, nhưng thời gian và người khác cũng có giới hạn của riêng họ. Nên bản thân ta cũng cần biết nắm bắt, bày tỏ lòng mình ra để người khác hiểu hơn về mình. Thật thiệt thòi nếu không nói được ra tình cảm của mình. Bạn dũng cảm để nói cho chàng hoặc nàng tình cảm bạn dành cho họ, và từ đó cùng người ấy xích lại gần nhau hơn.

4. Đừng bao giờ yêu hai người cùng một lúc hay muốn là người thứ ba.



“Tất cả chúng ta chỉ có một trái tim để yêu thương, để trao và nhận hạnh phúc. Vậy mà anh lại nhẫn tâm xẻ nó ra làm hai, phải chăng tình cảm trong anh quá nhiều nên dành cho một người không hết? Buông tay anh, trả anh về bên cô ấy, đặt dấu chấm kết thúc cho mối tình hờ là cách tốt nhất và duy nhất ngay lúc này, phải không anh?”

Thật vậy, bất hạnh thay một mối tình ngang trái, buồn thay cho con người suốt ngày bị người ta chửi rủa vì là “co giáp thứ mười ba”. Yêu hai người cùng một lúc:

- Là sẽ phải san sẻ tình cảm của mình làm đôi, san sẻ sự quan tâm làm đôi, mà chắc chắn sẽ có một người nhận được ít hơn người còn lại.

- Là lúc nào cũng phải suy nghĩ xem làm thế nào để sắp xếp được thời gian hợp lý nhất cho hai người.

- Là mỗi lúc một người giận chẳng thiết tha làm lành vì dù sao vẫn có thể nói chuyện với người kia.

- Là chắc chắn sẽ có những lúc một người phải chịu cô đơn trong chính tình yêu của mình.

- Là những chuỗi ngày dài nối tiếp nhau phải sống trong suy nghĩ nâng lên, đặt xuống, lúc nào trong đầu cũng hiện hữu hai phép so sánh và phép thử.

- Là những giây phút tâm trí bị giày vò, bị dằn vặt vì ở bên người này thì lại thấy có lỗi với người kia.

- Là có lúc rất mệt mỏi, muốn buông xuôi tất cả nhưng không thể làm được.

- Yêu hai người cùng một lúc là hạnh phúc sẽ ít hơn sự lo sợ, sợ một ngày mọi chuyện vỡ lở, rồi hoặc một người sẽ ra đi hoặc cả hai cùng cất bước.

Nó khó khăn lắm, nó trái đạo lí, nó làm người khác buồn. Nên đừng bao giờ làm vậy. Nếu bạn đang bị “cắm sừng” hay đang là người thứ ba thì có lẽ bạn nên rời đi. Để chính mình cũng cảm thấy thoải mái và bình yên trong lòng. Thay vì mãi bám lấy một con người thì bạn hãy thử cách khác, có thể là yêu chính bản thân mình, vì nó xứng đáng.

Cuốn sách nói về một chuyện tình buồn của một cô gái. Nó nhắc nhở mỗi người chúng ta cách để yêu và giữ tình yêu của chính mình. Thanh xuân do ta quyết định, kéo dài bao lâu là tùy vào mỗi người. Hãy tự trả lời cho chính mình câu hỏi: “Thanh xuân của chúng ta sẽ kéo dài bao lâu?”

Nội dung: Thùy Trang - Bila Team
Ảnh: Chu Loan - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top