Giỏ hàng

Bí Quyết Thấu Hiểu Người Khác Dành Cho Bạn Trẻ

Một trong những bài học trên con đường trưởng thành chính là học cách thấu hiểu. Chúng ta mất một ít thời gian để học nói, nhưng mất rất lâu để học lắng nghe. Sự thấu hiểu là nền tảng của bất kì mối quan hệ nào và sẽ dẫn bạn đến gần hơn sự trưởng thành. Chúng ta mất một ít thời gian để học nói, nhưng mất rất lâu để học lắng nghe. Hãy lắng nghe để hiểu, để cảm nhận được những gì mà người khác muốn nói. Những cuốn sách dưới đây sẽ phần nào giúp bạn có được cải thiện được những kĩ năng đó trên hành trình tiến đến thành công.

1. Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ

Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ

Muốn có được “Thiên hạ” trước tiên phải hiểu được “Thiên hạ” trước đã. Trong giao tiếp, không chỉ có kĩ năng nói chuyện, mà còn phải có kĩ năng im lặng để thấu hiểu đối phương.

Cuốn sách của tác giả Trác Nhã gồm 5 kĩ năng giao tiếp, trong đó lắng nghe chính là kĩ năng đầu tiên. Một người biết lắng nghe là người biết tiếp nhận ý kiến, suy nghĩ của người khác và đưa ra những lời khuyên đúng lúc. Cuốn sách này sẽ hướng dẫn bạn biết cách lắng nghe một cách chân thành nhất, lắng nghe để hiểu chứ không phải lắng nghe vì lịch sự, từ đó tạo được thiện cảm với người đối diện.

2. Bí quyết đọc tâm

Bí quyết đọc tâm

Những vấn đề về nội tâm con người và những vấn đề về tâm lí hành vi là chủ đề chưa bao giờ thôi được người ta nhắc tới. Quá trình trưởng thành phải đi liền với việc trưởng thành trong suy nghĩ và trưởng thành trong việc hiểu suy nghĩ của đối phương.

Cuốn sách “Bí quyết đọc tâm” của tác giả Trần Bác Nam sẽ cho mọi người thấy một cái nhìn toàn vẹn về tâm lí học mà không hề khô khan, đồng thời xen lẫn các phương pháp giúp bạn giải quyết những vấn đề và những mối quan hệ trong cuộc sống, những hành vi xã hội, khiến cho việc tiếp cận mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

3. Nói thế nào để được chào đón, làm thế nào để được ghi nhận

Nói thế nào để được chào đón, làm thế nào để được ghi nhận

Trên con đường trưởng thành và xây dựng các mối quan hệ xã hội, bạn sẽ luôn muốn biết bí quyết nào khiến cho bản thân được mọi người yêu quý cũng như tin tưởng và thán phục. Để làm được điều đó bạn phải hiểu được tâm lí đối phương và đưa ra cách giải quyết các tình huống một cách hợp lí.

Trong cuốn sách Nói thế nào để được chào đón, làm thế nào đẻ được ghi nhận, tác giả Trịnh Tiểu Lan sẽ đưa ra những phương pháp quan trọng trong việc hiểu tâm lí đối phương. Phải nắm bắt được một số nguyên tắc như: căn cứ vào thân phận địa vị đối phương để nói chuyện, căn cứ vào biểu cảm khuôn mặt hay tính cách của đối phương, quan trọng là hãy đứng trên lập trường của đối phương. Có như vậy bạn mới khiến cho người khác có cả giác an toàn đối với mình, giúp cho những mối quan hệ trong cuộc sống trở nên dễ dàng hơn.

4. Nói chuyện thú vị như người Nhật

Nói chuyện thú vị như người Nhật

Có những câu chuyện dễ dàng thu hút bạn, cũng có những câu chuyện dù nội dung hay ho cũng khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Để rèn luyện các kĩ năng giao tiếp, thì việc khiến cho bạn thân trở nên “mặn mà” để thu hút người đối diện cũng là một điều hết sức quan trọng.

Với cuốn sách này, tác giả Teruyuki Yoshida sẽ cung cấp những kĩ năng cần thiết trong giao tiếp để khiến câu chuyện của mình trở nên thú vị hơn. Không những thế, trong cuốn sách này truyền tải một thông điệp đó là: Muốn được lắng nghe, trước hết phải lắng nghe người khác. Khiến cho mối quan hệ giữa người với người trở nên dễ dàng hơn, những cuộc đối thoại trở nên thoải mái, khi chúng ta đã hiểu được lẫn nhau.

Kết thúc 4 cuốn sách về kĩ năng thấu hiểu cho bạn trẻ, bạn sẽ phần nào cảm thấy dễ dàng hơn trong giao tiếp. Không còn lúng túng hay ngượng ngùng, cũng không cần lo lắng vì không biết đối phương suy nghĩ gì, bởi bạn đã biết cách để thấu hiểu được người khác và nâng cao những kĩ năng xã hội cho bản thân.

Nội dung: Myn - Bila Team
Ảnh: Bảo Lân

Tìm hiểu thêm tại: http://bit.ly/2ZzO6l1

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top