Giỏ hàng

Books Of The Year – Cuốn Sách Của Năm

Một năm nữa lại chuẩn bị qua, số sách trong tủ lại càng tăng, có cuốn còn nằm im trên kệ, có những cuốn lại được đọc đến nhàu nát, và có những cuốn giúp bạn khám phá ra những điều mới mẻ trong suốt một năm qua. Có thể bạn chưa hài lòng về bản thân lắm, cũng có thể học hỏi được vài điều. 19 cuốn sách được yêu thích trong năm 2019 này sẽ giúp bạn dọn dẹp lại một chút, vừa là tổng kết một năm cũ, vừa là đặt mục tiêu cho năm mới.

Biết đâu năm sau chúng ta lại có 20 cuốn sách đại diện cho năm 2020 đầy thú vị này.

1. Đại học không lạc hướng

Một năm qua, rất nhiều người đã bước chân vào một cánh cửa mới lạ lẫm, rộng lớn mà không ai biết được có bao nhiêu cám dỗ đang ở phía trước của mình. Có lẽ ai đó đã cần đến Đại học không lạc hướng - một cuốn sách của tác giả Lí Thượng Long để sẵn sàng hơn với con đường mà mình lựa chọn, để không phải nuối tiếc vì những sai lầm của tuổi trẻ, để bước đi những bước đầu tiên mà không phải sợ hãi:

“Cách tốt nhất để đánh bại sự sợ hãi là nhấc chân lên và bước đi bước đầu tiên.”

2. Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực

Cuối năm, chúng ta luôn băn khoăn rằng bản thân mình đã đủ nỗ lực cho một năm vừa qua để đạt được những kết quả mà mình mong muốn hay chưa, cuốn sách “Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực” của tác giả của tác giả Vỹ Nhân chính là câu trả lời cho câu hỏi đó. Để bản thân bạn nhận ra rằng: thế giới này không có chuyện không cần nỗ lực mà vẫn đạt được thứ mình muốn, nếu cuộc sống quá dễ dàng, tức là chúng ta đã đi sai hướng rồi. Chỉ có khiến bản thân cố gắng hơn người, mới mong mọi thứ thành sự thật.

“Hãy đối xử hà khắc với bản thân, thì mới không phải đau khổ với sự tàn nhẫn của cuộc đời.”

3. Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành

Một năm không phải dài, cũng chẳng đủ ngắn để người ta nhìn lại những gì đạt được, hay những gì đã thất bại, cũng đôi lần vấp ngã. Nhưng vấp ngã thế nào, cũng có thể đứng dậy, bởi sóng to gió lớn mới tạo nên thủy thủ giỏi. Đó chính là thông điệp mà cuốn sách Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành mà tác giả Liêu Trí Phong muốn nhắc đến. Con người trong đời sẽ trải qua vô vàn những thất bại, mỗi thất bại lại là một bài học đáng giá để trưởng thành. Đừng lo lắng nếu bạn vấp ngã, chỉ là bạn đang trên con đường học hỏi thôi.

“Không vấp ngã thì không thể thành công, cầu vồng sau mưa mới là cảnh tượng tuyệt mĩ nhất.”

4. Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi

Nói chuyện “Nhạt” cũng có thể là một “thất bại” trong năm vừa qua của bạn. Bởi nó ảnh hưởng rất nhiều giao tiếp và các mối quan hệ xã hội. Cuốn sách “Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi” có lẽ đã giúp bạn giải quyết vấn đề này. Hài hước một chút khiến cho cuộc sống trở nên thú vị hơn và gần với thành công hơn. Cuốn sách này sẽ đem đến cái nhìn về tầm quan trọng của sự hài hước trong cuộc sống và đưa ra những phương pháp giúp bạn bớt “Nhạt” để gây được thiện cảm của người khác.

“Hài hước không phải một kĩ năng, mà là biểu hiện của trí tuệ và tình cảm, là một môn khoa học,và cũng là một nghệ thuật.” 

5. Nói thế nào để được chào đón, làm thế nào để được ghi nhận 

Một năm được xem như thành công chính là khi bạn học được cách thấu hiểu được người khác và chiếm được cảm tình của người khác. Cuốn sách của năm: Nói thế nào để được chào đón, làm thế nào để được ghi nhận của tác giả Trịnh Tiểu Lan  đem đến sự chỉ dẫn giúp bạn đạt được hiệu quả trong giao tiếp và chiếm được thiện cảm của người đối diện, giúp bạn xử lý khéo léo các tình huống hàng ngày, giúp cho mối quan hệ và công việc trở nên dễ dàng hơn.

“Những việc người khác không muốn làm, thì phải chủ động làm, như vậy người khác sẽ cảm kích trong lòng, sau đó sẽ tạo cơ hội giúp bạn.”

6. 20 - 30 tuổi, mười năm vàng quyết định bạn là ai

Mỗi năm qua đi, thời gian để bạn khẳng định bản thân cũng mất đi một năm. Bạn không hy vọng đến năm 30 tuổi, bạn vẫn chỉ là bạn  già hơn bây giờ và chưa khiến bản thân trở nên nổi bật chứ? Cuốn sách 20 – 30, sẽ tạo động lực giúp bạn cố gắng qua mỗi năm. Mỗi một năm trôi qua, càng phải khiến bản thân hoàn thiện hơn để đạt được những kết quả mình mong muốn, khẳng định bản thân mình với thế giới, lấy thời gian và tuổi trẻ để đạt thành tích, không lấy lý do để biện minh cho thất bại.

“Tuổi trẻ chưa bao giờ là lí do để lãng phí thời gian.”

7. Vươn lên hoặc bị đánh bại

 Một năm có đủ để cho bạn vươn lên và khiến bản thân mình nổi bật hay không? Trong những năm tháng còn có thể cố gắng thì nhất định phải tìm cách tiến lên. Cuốn sách của tác giả Lí Thượng Long mang đến cho bạn thông điệp rằng: Nếu không chọn cho mình cách để trở nên ưu tú, thì nhất định sẽ bị đánh bại, nếu không tiến về phía trước, thì ắt sẽ lùi. Chúng ta chỉ có một tuổi trẻ, không đổ mồ hôi, không nỗ lực hết sức thì sao gọi là tuổi trẻ.

“Thanh xuân này nếu không chọn trở nên nổi bật thì sẽ phải hối hận về sau.” 

8. Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ

Giao tiếp là một trong những kỹ năng mà ai cũng cần nắm vững từ năm này qua năm khác, có những người không đạt được hiệu quả trong giao tiếp, khiến cho bản thân trở nên lúng túng trước người đối diện. Cuốn sách Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ của tác giả Trác Nhã sẽ giúp bạn có thể dũng cảm mở lời và nói chuyện khéo léo trong những tình huống khó xử những vẫn luôn giữ được sự chân thành bởi:

“Chân thành chính là sự tôn trọng đáng quý nhất dành cho mọi người trên thế gian.”  

9. Nghệ thuật xử thế

Một năm qua, những triết lý nhân sinh nào chúng ta đã học được. Và những triết lý nào chúng ta còn chưa hiểu rõ. Trong cuốn sách Nghệ thuật xử thế, Dale Carnegie – tác giả của rất nhiều cuốn sách được độc giả yêu mến sẽ cho bạn những triết lý trong cuộc sống hàng ngày, giao tiếp, công việc, hiểu về thành công. Nó sẽ giúp bạn biết cách ứng xử, cũng chính là tấm bản đồ chỉ hướng cho bạn tiến tới thành công.

“Trước khi phê bình người khác, hãy phê bình chính mình.”

10. Hạnh phúc do bạn lựa chọn

Một năm qua, bạn có luôn theo đuổi hạnh phúc ở xa tít tắp, nhưng lại không nhận ra hạnh phúc ngay dưới chân mình không, nó không ở vạch đích, mà chính là thứ chúng ta tạo ra trên đường. Cuốn sách nhỏ của tác giả Sean Lim sẽ phần nào giúp bạn có những suy nghĩ tích cực và lạc quan hơn trên hành trình tìm kiếm niềm vui của mình, hãy bỏ hết âu lo và thay đổi theo cách bạn muốn.

“Bạn không được lựa chọn những điều tốt đẹp xảy đến với mình, nhưng bạn có thể tìm kiếm niềm vui trong những khó khăn.”

11. Tìm lại cái tôi đã mất

Khép lại một năm đã quá, mỗi người nhận ra rằng mình để theo đuổi thứ gì đó, chúng ta vô tình đánh mất đi bản thân mình, phát hiện ra chúng ta đang đi theo thứ niềm vui giả tạo mà không phải mình muốn. Cuốn sách của tác giả sẽ giúp bạn hiểu được rằng: Mỗi người có một giá trị riêng trong đời, hãy hiểu được sứ mệnh cuộc đời mình, chỉ cần sống thật với nó là đủ. Giúp cho chúng ta nhận ra được: đâu mới chính là hạnh phúc thực sự, bạn đang mất “cái tôi” ở đâu, hãy tìm lại ở đó.

Chúng ta chỉ có thể thành công khi trở thành chính mình  chứ không phải trở thành bất kì người nào khác.”

12. Đời ngắn đừng ngủ dài

Cuộc đời này không dài đến thế để lãng phí thời gian, một năm trôi qua, bạn muốn nó được sử dụng một cách có ích hay chỉ là trôi qua một cách vô vị. Cuốn sách của tác giả Robin Sharma sẽ giúp bạn nhận ra mình phải làm gì trong cuộc đời ngắn ngủ của mình. Và luôn nhớ có 3 điều đơn giản nhưng quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người: Gia đình, sức khỏe và giá trị của bản thân. Hãy biết trân trọng tất cả những điều mà bạn đang có được.

“Bạn trân trọng điều gì trong cuộc sống, điều đó sẽ phát triển.”

13. Đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ

 Tuổi trẻ của bạn sau một năm lại bớt đi một chút. Trong một năm này, nếu bạn lựa chọn an nhàn, thì nhất định sẽ phải chịu vất vả. Cuốn sách của tác giả Cảnh thiên  được các bạn yêu thích bởi nó luôn tạo ra động lực giúp những người trẻ cố gắng từng ngày để đạt được những thành quả mà mình muốn, đồng thời giúp bạn tìm ra cách sử dụng thời gian một cách hợp lí.

“Điều quý giá nhất không phải là tiền bạc mà là thời gian. Thế nên bạn à đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ.”

14. Tuổi trẻ không trì hoãn

Có những việc nào bạn đã lên kế hoạch từ đầu năm, nhưng để đến cuối năm mới bắt đầu làm không? Tuổi trẻ cũng vậy, mỗi người đang lãng phí thời gian, đến lúc chúng ta nhận ra mình đã bỏ qua rất nhiều thứ, bỏ lỡ cả tương lai của mình. Cuốn sách Tuổi trẻ không trì hoãn của tác giả nhẹ nhàng nhưng thực tế sẽ giúp bạn đẩy lùi căn bệnh trì hoãn, chuẩn bị tâm lí sẵn sàng để trưởng thành và chịu trách nhiệm với cuộc đời mình.

“Bạn có thể lựa chọn sống lờ đờ cho qua ngày, cũng có thể chọn cách sống đầy đủ, trọn vẹn một ngày.”

15. Bạn chỉ sống có một lần

Thời gian không chờ đợi một ai, giữa bộn bề cuộc sống, bạn đã bao giờ tự hỏi mình: Mình có đang sống thật sự ý nghĩa không. Cuốn sách “Bạn chỉ sống có một lần” của tác giả sẽ là câu trả lời cho bạn. Giúp bạn khám phá ra ý nghĩa của sự sống trên đời, sống một cách trọn vẹn, giúp bạn không còn chênh vênh trong chính cuộc đời của mình. Sống không hối hận với những gì đã qua, sống trân trọng với những gì mình có.

“Bạn hãy sống như thể hôm nay là ngày cuối cùng của cuộc đời bạn.”

16. Bước chậm lại giữa thế gian vội vã

Nếu một năm qua bạn đang cảm thấy mệt mỏi với những gì mình chưa đạt được, thì hãy chậm lại một chút để nhìn ngắm thế giới và để biết bản thân sẽ phải làm gì trong những năm tiếp theo. Cuốn sách được yêu thích không chỉ bởi lời văn nhẹ nhàng mà còn khiến bất kì ai bước chậm lại để hiểu rõ chính mình và thấu hiểu những mối quan hệ, những trăn trở và những yêu thương.

“Chúng ta phải yêu thương bản thân mình hơn bất kỳ ai khác. Nếu ta yêu chính mình thì thế giới cũng sẽ yêu lấy ta.”

17. Cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông

Bản thân mỗi người luôn phải kiềm chế những cảm xúc tiêu cực để tránh điều không mong muốn. Nhưng thực tế thì cố gắng kìm nén cơn tức phát ra ngoài khi bên trong bạn chẳng hề thoải mái sẽ không mang lại tác dụng lâu dài. Quan trọng là bạn phải biết cách đối diện với những cảm xúc tiêu cực của mình. Đó chính là điều quan trọng mà tác giả Richard Nicholls muốn nhắc đến. cuốn sách đưa ra những câu chuyện, trích dẫn phù hợp với giới trẻ hiện đại, để cảm xúc không lấn át chúng ta.

 "Đừng hứa khi đang vui, đừng trả lời khi đang nóng giận, đừng quyết định khi đang buồn..."

18. Trên đường băng

Năm vừa qua bạn đã “cất cánh” bao nhiêu chuyến bay để thoát ra khỏi vùng an toàn của mình để khám phá những điều điều mới mẻ rồi. Sự ấn tượng trong cuốn sách của Tony được tạo nên bởi lối hành văn dí dỏm và gần gũi lại mang cả tính nhân văn. Cuốn sách sẽ định hướng cho chúng ta một lối sống tích cực, vui vẻ, và dũng cảm đối diện với thách thức, vượt ra khỏi “Ao làng” chật hẹo để vùng vẫy ngoài biển khơi, đánh thức những đam mê.

“Trên đường băng sân bay mỗi đời người.

Có những kẻ đang chạy đà và chuẩn bị cất cánh.”

19. Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi

Mỗi người đều mang một ước mơ để phấn đấu, nhưng ước mơ mà không hành động thì cũng chỉ nằm ở đó mà mãi không thành hiện thực. Phải tin rằng mình có thể phá bỏ giới hạn mà làm những điều mình muốn. Cuốn sách của tác giả Mèo Ma là tập hợp các câu chuyện và những trải nghiệm của tác giả về lối sống của người trẻ, giúp họ phá bỏ giới hạn của mình để khám phá và khẳng định bản thân.

“Tôi hi vọng mỗi sáng đánh thức bạn dậy không phải tiếng chuông đồng hồ mà là khát vọng lớn trong tim bạn.”

Nội dung: Việt Trinh - Bila Team
Ảnh: Linh Đan - Bila Team


Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top