Giỏ hàng

Đọc Gì Trong Những Chênh Vênh Tuổi 18 - 15 Cuốn Sách Cho Bạn Trẻ Thành Công!

Tuổi trẻ nào chẳng có những hoang mang, thanh xuân nào mà không vấp ngã. Quan trọng là bạn biết đứng lên sau mỗi lần thất bại, biết học hỏi để đi qua những chênh vênh!

Hãy để những cuốn sách này cùng bạn đi qua những ngày giông bão đó, để thấy cầu vồng sau mưa, để thấy trưởng thành sau ngàn lần tranh đấu!                                                                          

1. 20 - 30 tuổi: Mười năm vàng quyết định bạn là ai - Cuốn sách giúp bạn định vị bản thân

Nếu không quyết định được mình sẽ là ai, thì bạn sẽ chẳng thể là ai cả.

Trong những năm tháng của tuổi trẻ, 20 - 30 là khoảng thời gian của tuổi trẻ, có nhiều nhiệt huyết và đam mê nhất, cũng chính là khoảng thời gian tốt nhất để tìm kiếm cơ hội và giá trị của bản thân mình. 

“20 - 30 tuổi: Mười năm vàng quyết định bạn là ai” sẽ giúp bạn tìm kiếm được mục tiêu của cuộc đời, chúng ta cần phấn đấu vì điều gì. Nếu bạn nghĩ mình mới 20 tuổi và có quyền phung phí tuổi trẻ của mình thì cho dù là bao nhiêu tuổi bắt đầu cũng là quá muộn. Cuốn sách này sẽ là chiếc la bàn chỉ dẫn bạn đi đúng hướng của mình, tận dụng khả năng để rèn luyện những thói quen và hoàn thiện bản thân.

2. Đại học không lạc hướng – Kim chỉ nam dành cho giới trẻ

Để đại học chứ không phải “Học đại”

Bạn sẽ thấy mình trong từng trang sách - một cuốn sách của tác giả Lí Thượng Long nói về những vấn đề không mới, nhưng giúp chúng ta đi sâu vào những vấn đề đó, để đại học không trôi qua một cách vô vị và nhạt nhẽo. 

Đại học sẽ không trôi qua lãng phí khi bạn biết kết hợp việc học với những hoạt động khác, những vấn đề được nhắc tới đều là những vấn đề được các sinh viên đại học quan tâm: việc đi làm thêm, tham gia các câu lạc bộ, các bằng cấp, chứng chỉ… Cuốn sách này sẽ là hành trang cho những năm tháng đại học của bạn trở nên ý nghĩa hơn.

3. Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực – Cuốn sách dành cho những nỗ lực của tuổi trẻ

Đứng dậy đi, đối thủ của bạn đang đi trước rồi.

Cuốn sách của tác giả Vĩ Nhân dành tặng cho những ai đang loay hoay giữa những sự lựa chọn, giữa ước mơ và hành động. Với văn phong thẳng thắn, có nhiều dẫn chứng cụ thể, cuốn sách là sự đúc kết những kinh nghiệm của tác giả, giúp chúng ta từ bỏ những suy nghĩ an phận, sự lo lắng trước những khó khăn mà bỏ qua những cơ hội tốt. Nhưng chỉ trong những khoảnh khắc phải đối mặt với vấp ngã, bản năng con người mới giúp ta đứng dậy. Đồng thời, cuốn sách cũng chỉ ra những bài học cho những ai đang muốn hoàn thiện bản thân, đánh thức tư duy để xây dựng lối sống lành mạnh.

“Hãy đối xử hà khắc với bạn bản thân, thì mới không phải đau khổ với sự tàn nhẫn của cuộc đời’.

4. Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành - Cuốn sách thức tỉnh khát khao vươn lên trong bạn

Chỉ khi vấp ngã, mới khiến bạn thức tỉnh.

Nhiều người hay nhầm lẫn giữa lớn lên và trưởng thành. Nhưng sự thật thì không phải như vậy. Những người trẻ lần đầu rời xa vòng tay bố mẹ, sự bao bọc và bước chân vào một môi trường mới khi đó mới hiểu được thế nào là trưởng thành. 

Cuốn sách cho chúng ta hiểu ra thất bại là chuyện thường tình, chỉ cần bạn vươn lên thì mỗi lần thất bại là một lần trưởng thành, nó không đưa ra những phương pháp mà chỉ nói cho chúng ta biết về những gì chúng ta sẽ gặp phải để thấu hiểu chính mình, giúp bạn hạ thấp cái tôi xuống,  vượt qua nỗi sợ và chấp nhận khuyết điểm của bản thân.

“Vấp ngã và thất bại đều là chuyện thường tình trong cuộc sống. khi bạn có thể nhận thức được điều này thì bạn đã gần đến độ trưởng thành rồi”

5. Những bài học không có nơi giảng đường – Hành trang cho cuộc sống hậu tốt nghiệp

Bạn sẽ không tìm thấy nó ở bất cứ giảng đường đại học nào đâu, bởi nó được học bằng trải nghiệm của chính bạn.

Cuốn sách này không chỉ dành cho những sinh viên hậu tốt nghiệp mà cả những sinh viên đang ngồi trên giảng đường. Nó không phải những lí thuyết khô khan hay tạo những công thức khiến bạn thực hiện theo. Bằng cách chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân, tác giả chỉ muốn bạn hiểu được chính mình, những con người còn đang loay hoay bởi thiếu thốn những kinh nghiệm sống,  những kĩ năng mềm, và giúp chúng ta tạo dựng những mối quan hệ. Và đúng là có những bài học bạn phải học bằng trải nghiệm mà chẳng giảng đường nào giúp bạn hiểu được.

“Nỗi sợ hãi có thể giết chết những giấc mơ và vô hiệu hóa những kĩ năng của bạn.”

6. Vươn lên hoặc bị đánh bại – Tấm bản đồ cho những ngày chênh chao của tuổi trẻ

Nếu bạn đang đi trên con đường bằng phẳng và dễ dàng, thì cũng có thể là bạn đang xuống dốc đấy.

Tác giả Lí Thượng Long là tác giả quen thuộc truyền cảm hứng cho giới trẻ, cuốn sách giúp những ai đang cảm thấy chán nản trước những thất bại và có ý định chùn bước. Nhưng nếu tuổi trẻ không cố gắng vươn lên, thì chắc chắn sẽ hối hận. Người ta nói, không tiến ắt sẽ lùi, nếu bạn cảm thấy mình đang quá an nhàn, ở trong “Vùng thoải mái” thì bạn sẽ bị đánh bại, không phải bởi bất cứ thứ gì, mà ở thái độ sống của mình.

“Chèo thuyền ngược dòng, không tiến sẽ thoái, nếu đã như vậy hãy chèo liên lực không ngừng nghỉ. Dù sao thanh xuân cũng chỉ đến một lần, không đổ mồ hôi nhễ nhại, không dốc hết sức lực thì thanh xuân để làm gì?”

7. Tìm lại cái tôi đã mất – Tìm lại chính mình qua trang sách

Bạn đánh mất cái tôi ở chỗ nào, thì hãy tìm lại ở đúng chỗ đó.

Một cuốn sách với những lời lẽ gần gũi, mỗi bài học đều rút ra từ những câu chuyện gần gũi. Giúp bản thân bạn thấu hiểu những thứ luôn xảy ra với chúng ta mà mình chẳng bao giờ chú ý, những vấn đề nội tâm tưởng chừng là tất nhiên nhưng đằng sau lại không phải như vậy. Cuốn sách dành cho những ai  luôn loay hoay và không hiểu bản thân mình muốn gì, giúp bạn tìm lại niềm vui thực sự.

Cuộc sống hỗn độn của chúng ta giống như mọi người cùng nhau chơi trò bập bênh, lên lên xuống xuống, cả hai đều dùng đối phương để tìm kiếm giá trị của bản thân.”

8. Người giỏi không bởi học nhiều - Bí quyết học tập thông minh

Từ phong cách học đến phong cách sống: để 4 năm đại học là chân thành, là sôi nổi và nhiệt huyết.

Tạo được ấn tượng bởi cái tên thu hút, cuốn sách này đặc biệt dành cho những sinh viên đại học. Cuốn sách được chia làm 2 phần: là phong cách học và phong cách sống. Cả hai phần đều quan trọng như nhau. Chỉ là những kĩ năng mềm một cách khái quát và không quá chi tiết, và để làm được điều đó, thì bản thân bạn phải tự cố gắng, đồng thời đưa ra những phương pháp rèn luyện và học tập một cách đúng đắn, những phương pháp đơn giản nhưng có tính hiệu quả cao.Một cuốn sách đáng để nghiền ngẫm.

“Nếu bạn muốn trở thành một sinh viên thành công, hãy quên đi điểm phẩy trung bình của mình”

9. Nếu tôi biết được khi còn 20 – Cuốn sách dành cho tuổi 20 của tôi

Tuổi 20 bạn có gì? Tôi có tuổi trẻ, có sức khỏe, có hoài bão và có sự lựa chọn.

Cuốn sách dành cho các bạn trẻ trên con đường tìm kiếm đam mê và phát triển sự nghiệp. Bằng chính những trải nghiệm của mình, cùng với lời văn gần gũi, tác giả chia sẻ những sai lầm, những kinh nghiệm giúp người trẻ tránh mắc phải để trang bị tốt nhất cho tuổi 20. Và cũng giúp chúng ta nhận ra thất bại không đáng sợ như chúng ta vẫn nghĩ, chỉ cần mình dám dấn thân và đương đầu với thử thách.

“Giữa việc không làm gì cả và làm điều gì đó chỉ cách nhau một quyết tâm nhỏ, nhưng hai lựa chọn này có thể mang đến hai kết quả hoàn toàn khác biệt”.

10. Dũng cảm tiến lên - Dũng khí để thay đổi bản thân và bước tiếp

“Việc có thể thì hãy làm đến cùng, một khi đã làm thì phải nỗ lực hết sức”

Cuốn sách tâm lí dành tặng những bạn trẻ đang muốn khẳng định bản thân, cuốn sách đề cập tới vấn đề trong đời sống con người đó là công việc tình yêu và các mối quan hệ. Để có được thành công nhất định trong những mối quan hệ đó thì buộc chúng ta phải dũng cảm mà đối đầu, và việc đầu tiên cần làm đó chính là nhìn nhận bản thân để hoàn thiện được một phong cách sống và sống trọn vẹn, sống nhiệt huyết. Bạn sẽ học được cách tự trưởng thành và trở thành con người mới thông qua: Bảy bước thay đổi bản thân, được nhắc đến trong cuốn sách.

11. Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ - Chìa khóa mở ra cánh cửa thành công

Nếu bạn không khéo nói, thì người khác sẽ chẳng muốn nghe 

Giao tiếp trở thành môn học quan trọng trong cuộc sống.Có người luôn lúng túng không biết nói thế nào khiến cho mối quan hệ của họ trở nên xấu đi.

 Cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn những kĩ năng cần thiết trong giao tiếp, làm sao để lời ăn nói hợp lí trong từng trường hợp khác nhau, với những người khác nhau, giải quyết những tình huống khó xử trong giao tiếp. Cuốn sách được trình bày khoa học từ khái quát đến cơ bản, đi vào cụ thể giúp các bạn dễ dàng trong việc áp dụng.

Ăn nói khéo léo là chìa khóa mở ra cánh cửa giao tiếp giữa người với người, giúp bạn có thể đến gần với thế giới của người khác”

12. Trên đường băng - Cất cánh chuyến bay của cuộc đời

Muốn bay cao thì đừng sợ bão giông, muốn thành công thì đừng ngại thử thách.

Trên đường băng là cuốn sách của tác giả nổi tiếng Tony sau thành công  của cuốn sách: Cà phê cùng Tony, đã trở thành hiện tượng và truyền cảm hứng mạnh mẽ đến giới trẻ, đánh thức đam mê và khát vọng vươn ra biển lớn.

Bạn có suy nghĩ gì cho chuyến bay của mình chưa, khi người khác đang chuẩn bị cất cánh thì bạn đang bay cao hay mới chỉ chạy đà hoặc thậm chí còn chưa sẵn sàng để cất cánh. Nếu muốn, thì đừng ngại ngùng mà bắt tay vào làm ngay. Đó là điều mà ông chú Tony luôn khuyên chúng ta xuyên suốt cuốn sách này. Nếu bạn còn trẻ, đừng ở mãi trong “Ao làng” mà hãy vươn ra biển lớn.

“Trên đường băng sân bay mỗi đời người

Có những kẻ đang chạy đà và cất cánh”

13. Bài giảng cuối cùng - Thế giới luôn tồn tại những điều tốt đẹp

Trước lúc không thể làm được, hãy làm một thứ gì đó để đời khiến người ta phải nhớ mãi về mình.

Cuốn sách là câu chuyện xúc động của người thầy giáo với những bài học chân quý, đó cũng là bài giảng cuối cùng của vị giáo sư, lần cuối cùng được đứng trên giảng đường, bài giảng khép lại sự nghiệp và khép lại cuộc đời. Thay vì nói về cái chết, thì ông nói về sự sống, thay vì nói nỗi tuyệt vọng thì ông nói về sự lạc quan để thấy được niềm tin cuộc sống, đồng thời những câu chuyện mà ông kể trên giảng đường cũng khiến chúng ta biết trân trọng cuộc sống, trân trọng thời bên gia đình, người thân. Trước lúc không thể làm được, hãy làm một thứ gì đó để đời khiến người ta phải nhớ mãi về mình.

“Chúng ta không thay đổi được, chỉ có thể quyết định phải ứng xử ra sao. Chúng ta không đổi được những quân bài đã chia, chỉ có thể đổi cách chơi những quân bài đó.”

14. Sống như ngày mai đã chết - Làm gì cũng được, hết mình là được

Bạn sinh ra để viết nên câu chuyện của chính mình.

Cuốn sách dành cho những người trẻ - những người đang muốn tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi mình là ai trong cuộc đời này và mong muốn tìm kiếm cuộc sống bạn mong muốn. Mỗi người phải làm gì để tuổi trẻ của mình không trở nên lãng phí. Cuốn sách sẽ cho bạn biết những bí mật thú vị về cuộc sống, những hành động nhỏ nhưng giúp nâng cao giá trị của bản thân và đặc biệt là biết cách làm thế nào để mọi thứ đều hoàn thiện và không bị lãng phí đúng như tên cuốn sách “Sống như ngày mai đã chết”

“Bạn muốn cuộc đời bạn là vườn hoa rực rỡ ngát thơm hay bạn muốn bỏ mặc cuộc đời mình thành mảnh đất hoang phế đầy cỏ dại?”

15. Harvard bốn rưỡi sáng - Sự vất vả của hôm nay là để hoàn thiện ngày mai

Bạn có đang cần một chút gì đó để mình thức tỉnh không?

“Nước dãi chảy ra trong giấc ngủ lười biếng ngày hôm nay sẽ trở thành nước mắt của ngày mai.”

Tác giả đã biểu tượng hóa hình ảnh đại học harvard cùng với những sinh viên harvard nhằm thúc đẩy tinh thần các bạn trẻ, tạo động lực mạnh mẽ. Cuốn sách với nội dung không mới, đơn giản, dễ hiểu nhưng là những khía cạnh ít người có thể thực hiện như sự nhiệt tình, khả năng kiểm soát, sự lãng phí thời gian. Đồng thời giúp chúng ta hiểu rõ chính mình, khi còn đang không xác định được phương hướng 

Đây chắc chắn là cuốn sách mà bất cứ sinh viên đại học nào cũng cần để hoàn thiện bản thân mình.

 Ai cũng là người cầm lái vận mệnh của chính mình. Và tự tin chính là la bàn chỉ hướng cho con thuyền của đời người. Người ta thành công hay không, hạnh phúc hay không, điều cốt yếu nhất là có tạo lập được niềm tin vững chắc hay không?” 

Ảnh: Linh Đan - Bila Team


Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top