Giỏ hàng

Điều Tôi Hối Tiếc Nhất Trong Tuổi Trẻ Có Lẽ Là Đọc Quá Ít!

Sau 1 kỳ thi căng thẳng, bạn bè tôi chọn đi du lịch, xem phim hay tham gia trải nghiệm,…. Còn với tôi, tôi tự thưởng cho mình những cuốn sách hay sau những ngày ôn thi vất vả. Bố mẹ thấy tôi thi xong vẫn “cặm cụi” đọc sách thường hỏi: “Thi xong rồi sao không đi chơi cho thoải mái?” Thật ra, đọc sách là một trong những cách khiến tôi cảm thấy thư giãn và thoải mái nhất.

Nhiều lúc tôi tự hỏi: Ý nghĩa của việc đọc sách là gì? Tại sao phải đọc sách? Và tôi đã tìm thấy câu trả lời của mình sau khi đọc cuốn sách “Đại học không lạc hướng”:

“Không biết bạn có phát hiện ra rằng thế giới này đang trừng phạt người không đọc sách.

Tôi từng nói: Đọc sách có thể làm cho con người trở nên giàu có, nhưng không phải cứ đọc sách là có tiền. Muốn có tiền thì phải làm việc, biến kĩ năng thành tiền bạc.

Vậy đọc sách không ra tiền thì tại sao phải đọc sách? Bởi vì đọc sách có thể khiến bạn biết rằng trên thế giới này ngoài trạng thái cuộc sống giàu có ra, còn có nhiều lựa chọn khác nữa

Trong Dead Poets Society có câu nói: Y dược, luật pháp, thương mại, công trình xây dựng, những thứ này đều là lí tưởng cao quý, đồng thời là điều kiện tất yếu để duy trì cuộc sống. Nhưng thơ, cái đẹp, sự lãng mạn, tình yêu, những thứ này mới là lí do để chúng ta tồn tại.

Đó chính là ý nghĩa của việc đọc sách.”

Đọc sách giúp tôi có được nhiều bài học quý giá. Khi đọc xong mỗi cuốn sách, tôi thường viết cảm nhận của mình về nó. Bởi bạn biết không, khi đọc xong một cuốn sách, những điều còn lại mà bạn nhớ được và biến chúng thành hành động chính là sức mạnh của tri thức.

Ảnh: Trà My - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top