Giỏ hàng

Hành Trình Đi Tìm Câu Trả Lời Cho Sự Trưởng Thành?

“Năm tháng trước mắt vẫn còn xa tít tắp, cuộc đời vẫn đủ bao dung để mang đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ và đẹp đẽ. Hãy cứ sống, cứ yêu, cứ tận hưởng những sáng mưa giông, những chiều nắng đẹp.”

Khi ta bước vào giai đoạn trưởng thành, ta sẽ bước đi những bước như thế nào? Sẽ là chông gai, sẽ là khó khăn, hay là gì khác,... Nếu bạn muốn tìm câu trả lời cho câu hỏi đó thì hãy thử dừng lại, dạo bước và chiêm nghiệm 5 cuốn sách dưới đây:

Đời còn dài hà tất phải hoang mang - Trưởng thành qua những vấp ngã

“Trưởng thành là một quá trình đầy đau khổ, trở thành người lớn chính là học cách chuyển hết mọi uất ức về chế độ im lặng. Cái giá của sự trưởng thành là đổi nụ cười vô ưu ngày nào lấy lớp vỏ bọc cứng rắn, đổi sự con trẻ hồn nhiên lấy một cái tôi già dặn trầm ổn. Mấy ai không chán nản? Mấy ai không hoài niệm?”

Trưởng thành đôi khi khiến chúng ta trở nên già dặn hơn, lãnh đạm hơn và hiểu chuyện hơn. Sẽ có những lúc ta cảm thấy chán nản, buồn phiền, nhưng dù thế nào ta cũng phải bước qua: Đời còn dài hà tất phải hoang mang.

Chẳng mùa đông nào không thể vượt qua - Trưởng thành qua những chông gai

“Chúng ta thường nói, thế giới chưa biết mới đẹp đẽ làm sao, nhưng đừng tùy tiện bước vào thế giới chưa biết, nếu không chẳng may đạp phải mìn, bạn sẽ hồn bay phách tán. Người hưởng thụ được vẻ đẹp của những thứ chưa biết lại chính là người hiểu rõ nhất thế giới đó tàn nhẫn thế nào.”

Những thứ chưa biết, nó có ngàn dặm khó khăn, ngàn sâu muôn trượng nhưng nếu bạn có thể vượt qua thì đến cuối cùng bạn cũng tìm được đến bến bờ của hạnh phúc.

Cứ sống tạm bợ mãi được sao - Trưởng thành qua những nốt trầm 

“Không phải thế giới này thay đổi quá nhanh, cũng chẳng phải nhịp sống quá gấp gáp, chỉ là chúng ta thường quên mất phải sống chậm lại.”

Hãy sống chậm lại, dừng chân ngừng nghỉ một chút để lắng nghe âm thanh của cuộc sống, lắng nghe giai điệu của cuộc đời. Bởi những thứ tốt đẹp đôi khi sẽ dễ bị thời gian vùi lấp. Con người phải có mục tiêu nhưng cũng không thể vì chạy theo nó mà bất chấp vứt bỏ những thứ khác.

Xin lỗi tôi cũng lần đầu làm người lớn - Trưởng thành qua những trải nghiệm

“Không có kinh nghiệm, không được tự tin, có lúc hoang mang, có lúc mơ hồ, tôi nghĩ đây chính là quá trình mỗi người chúng ta khi trưởng thành đều phải tự mình trải nghiệm”

Mỗi người đều mang cho mình những câu chuyện khác nhau của trưởng thành, dù đôi lúc có khó khăn, vất vả, nhưng hãy kiên định, vững tin bước trên con đường ấy. Khi ta nếm đủ những đắng cay thì vị ngọt sẽ chào đón chúng ta.

Mới hơn 20 tuổi, đừng sống hết cuộc đời - Trưởng thành qua những nỗ lực

Thực ra, cuộc sống này vốn dĩ là của bạn. Việc bạn chọn nỗ lực hay không nỗ lực đều là lựa chọn của chính bản thân mình. Nhưng nếu bạn muốn bản thân mình trưởng thành hơn, muốn mình gặt hái được thành công, muốn ước mơ của bản thân không còn là viển vông thì bạn “bắt buộc” phải nỗ lực.

“Tuổi đôi mươi là chiến trường của bạn, nơi bạn sống vì chính mình, chiến đấu cho ước mơ, để biến mọi “không thể” đều thành “có thể”.”


Nội dung: Thanh Thanh - Bila Team
Ảnh: Chu Loan - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top