Giỏ hàng

Lịch Đọc Sách Cho Năm 2020

Năm mới đến, cũng là lúc mà chúng ta thường lên cho mình những kế hoạch mới, những dự định mới. Trong những ngày đầu năm của năm 2020 này, bạn đã có dự định là sẽ đọc những cuốn sách nào chưa? Hãy cùng tham khảo lịch đọc sách năm 2020 của Bila nhé!

📌THÁNG 1: Lễ Tết hội hè của người Việt

Trong những ngày đầu năm mới, bạn muốn tìm hiểu thêm và sâu sắc hơn về những ngày lễ hội của nước mình. Vậy cuốn sách “Lễ Tết hội hè của người Việt” sẽ là một lựa chọn phù hợp.

Chúng ta sẽ biết được cách lý giải về Tết Nguyên Đán, hiểu hơn về Tết Thanh Minh và sự gìn giữ mồ mả Việt Nam (ngày 3 tháng 3 âm lịch), cũng như có nhìn cái nhìn sâu sắc hơn về Tết Đoan Ngọ, Tết Trung Thu,…Không những vậy chúng ta còn được biết thêm về tục thờ cúng thần ở Việt Nam, Hát và múa Ải Lao ở hội Phù Đổng (Bắc Ninh),… “Xuất hiện trở lại sau gần 80 năm kể từ khi ra đời, cuốn sách “Hội hè lễ Tết của người Việt” của cố học giả Nguyễn Văn Huyên vẫn khiến các chuyên gia phải ngỡ ngàng. Bởi đó là tiếng nói bình đẳng và dân chủ của một người Việt, trong bối cảnh mà các công trình nghiên cứu về tín ngưỡng, văn hóa Việt vẫn đang chủ yếu được thực hiện bởi các học giả phương Tây”.

📌THÁNG 2: Vừa du lịch vừa kiếm tiền

Bạn muốn đi du lịch nhưng lại lo lắng về vấn đề tài chính. Vậy đây sẽ là cuốn sách thú vị để bạn tham khảo. Bạn sẽ học được những phương pháp và kĩ thuật giúp bạn xây dựng sự tự do tài chính cho bản thân, cách xây dựng một lối sống mang lại lợi nhuận, cách tiết kiệm tiền trong những chuyến đi,…

“Tôi mời bạn hãy khám phá bản ngã tốt đẹp hơn của bạn và sống cuộc sống như bạn hằng mong ước. Một khi bạn đã sống một cuộc đời theo đam mê, bạn sẽ không bao giờ muốn quay đầu lại”.

📌THÁNG 3: Vươn lên hoặc bị đánh bại

Ai cũng muốn mình có một cuộc sống an nhàn. Nhưng điều đó chưa hẳn đã tốt. Bởi: “Thật ra trong những năm tháng còn trẻ, nếu chúng ta không chọn trở nên nổi bật, thì sẽ phải hối tiếc về sau” Đây chính là thông điệp mà tác giả muốn gửi đến các bạn đọc.

“Vùng an toàn” sẽ luôn thoải mái, nhưng nó cũng sẽ khiến tuổi trẻ của bạn trôi qua một cách lãng phí. Chúng ta nên tận dụng khoảng thời gian đó để khám phá, thử thách, chinh phục bản thân và học hỏi những điều mới. Nếu bạn không cố gắng vươn lên, thì bạn sẽ bị bỏ lại ở phía sau. Nỗ lực vươn lên, hay chấp nhận bị đánh bại, tất cả đều do lựa chọn của bạn mà thôi!

📌THÁNG 4: Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ

Bên cạnh việc khám phá những kiến thức về văn hóa và du lịch. Thì trong năm 2020 này, chúng ta cũng cần phải học thêm những kiến thức mới, những kỹ năng mới. Và một trong những kỹ năng quan vô cùng quan trọng đó chính là kỹ năng giao tiếp.

“Xã hội hiện đại, từ xin việc đến thăng chức, từ tình yêu đến hôn nhân, từ giao lưu đến hợp tác…không có việc gì không cần tài ăn nói. Làm thế nào để nói năng trôi chảy? Làm thế nào để nói lời “đi vào lòng người”?
Thực tế mà nói không ai sinh ra đã khéo ăn nói, những người khéo ăn nói cũng phải trải qua quá trình rèn luyện mà thành. Bởi vậy, ai cũng có thể trở thành một người “giỏi giao tiếp, khéo ăn nói” nếu biết rèn luyện. Và cuốn sách “Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ” sẽ là một người bạn đồng hành tuyệt vời trên con đường cùng bạn cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình.

📌THÁNG 5: Dũng cảm tiến lên

Mỗi khi gặp khó khăn, thử thách, điều bạn nghĩ đến đầu tiên là gì. Bạn sẽ bỏ cuộc hay tiếp tục cố gắng bước tiếp đối đầu với thử thách? Ai cũng muốn bản thân mình trở lên tốt hơn.

Và để làm được điều đó bạn phải dám thay đổi bản thân. Cuốn sách “Dũng cảm tiến lên” sẽ chỉ cho bạn 7 bước để thay đổi bản thân. Nó sẽ giúp chúng ta rất nhiều trên hành trình trưởng thành của mình.

📌THÁNG 6: Dám ước mơ sẽ không còn sợ hãi

“Ước mơ như bàn tay của vận mệnh, dẫn bạn tiến bước, khiến bạn gặp được vài người, cũng rời xa vài người, để bạn nếm trải những hương vị riêng của cuộc sống. Có ước mơ, bạn không còn hoang mang vô định. Có ước mơ, trái tim bạn kiên định mạnh mẽ. Có ước mơ, bạn sẽ chẳng còn phải đối mặt với quái vật vô hình mang tên “sợ hãi”. Ước mơ như vậy, dẫu bị mọi người gọi là viển vông hão huyền, nhưng chẳng phải rất đáng để mơ sao?”

📌THÁNG 7: Hành trang du học

Bạn có dự định đi du học, và bạn đang gặp những câu hỏi như: Tại sao chúng ta đi du học? Nên đi khi nào và ở đâu? Đi bằng hình thức gì? Cần chuẩn bị những gì? Vì sao nên đi du học bằng học bổng? Quá trình xét tuyển và ứng cử học bổng như thế nào?,… Tất cả những thắc mắc đó của bạn đều được giải đáp trong cuốn sách “Hành trang du học”

“Chúng ta đang sống trong thời kỳ hội nhập toàn cầu, với nhiều cơ hội và thách thức, để tồn tại và phát triển, bản thân mỗi cá nhân phải luôn có ý thức học hỏi, nâng cao trình độ và rèn luyện đạo đức. Việc ra nước ngoài học tập là lựa chọn của nhiều bạn trẻ và gia đình, để chuẩn bị cho mình, con em mình một nền tảng vững chắc trước khi bước ra cuộc sống. Tuy nhiên, du học không phải là hình thức duy nhất và tối ưu cho mọi đối tượng để có một tương lai tốt. Du học ở đâu, như thế nào và bằng hình thức gì chịu sự ảnh hưởng của nhiều yếu tố và quyết định đến sự thành công của việc du học.”

📌THÁNG 8: Đại học không lạc hướng

Khi bước chân vào ngôi trường đại học bạn sẽ nhận thấy rằng ở đây có rất nhiều những cám dỗ. Nếu bạn không có mục tiêu và phương hướng rõ ràng thì bạn rất dễ bị mắc vào những cái “bẫy” đó. Bạn muốn tìm một cuốn sách giúp bạn bớt hoang mang trên con đường mang tên “Đại học”. Vậy cuốn sách “Đại học không lạc hướng” sẽ là một cuốn sách vô cùng phù hợp.

Cuốn sách sẽ giúp bạn nhận ra được rằng:
“4 năm đại học là quãng thời gian quý giá nhất của bạn, nó không có nghĩa là 4 lần của 365 ngày, mà đó là 4 bước đệm quan trọng nhất để tiến tới cánh cổng lớn nhất của cuộc đời bạn - bước chân vào xã hội”.

📌THÁNG 9: Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành

Vấp ngã là một điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống của chúng ta. Nào có ai dám tự tin nói rằng cuộc đời của họ không bao giờ gặp trở ngại, vấp ngã. Có người sau mỗi lần vấp ngã thì cảm thấy thế giới như sụp đổ, suy nghĩ tiêu cực, nhưng cũng có người lạc quan, rút ra bài học để tránh không mắc phải sai lầm như vậy nữa.

Cuốn sách “Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành” giúp ta nhận ra rằng vấp ngã không phải là việc gì quá đáng sợ, chỉ cần bạn không vấp ngã cùng một chỗ, thì sau mỗi lần vấp ngã bạn đã có được những kinh nghiệm, bạn đã lĩnh hội và đã trưởng thành hơn.

“Cuộc đời là quá trình không ngừng trưởng thành. Trong quá trình này, bạn sẽ khó tránh khỏi vấp ngã, sẽ trải qua nhiều lần đau thương, và sẽ có những lúc bạn cảm thấy vô cùng mỏi mệt, nhưng hãy tin rằng, chỉ có những người đã từng đau thương thì mới trở nên vững vàng hơn.”

📌 THÁNG 10: Dấn thân

“Qua cuốn sách này, tác giả khuyến khích phụ nữ đặt ra các ranh giới và bỏ ngay quan điểm muốn ‘có tất cả mọi thứ’. Bà nêu những bước giúp phụ nữ kết hợp được thành công trong công việc với nguyện vọng cá nhân, chỉ ra lợi ích của nam giới khi hỗ trợ phụ nữ trong công việc và ở nhà.
Có phải cứ theo ý kiến xưa giờ nam giới lo việc kiếm tiền, nữ lo việc bếp núc là đúng? Trong cuốn sách này, Sheryl Sandberg sẽ làm cho chúng ta thay đổi những suy nghĩ đó".

📌THÁNG 11: Người gieo hy vọng

“Đây giống như một cuốn nhật kí tập hợp những mẩu chuyện rất ngắn, kể về những kỷ niệm ấn tượng hoặc đôi khi chỉ là cảm xúc của những người giáo viên dạy những lớp học sinh cá biệt ở mọi nơi trên khắp nước Mỹ: những thăng trầm, những thảm kịch, những niềm vui, giúp mình có những phạm vi hiểu biết mới về ý nghĩa của việc trở thành một người giáo viên..”

Về cuốn sách này, Erin Gruwell đã viết: “Tôi rất hy vọng cuốn sách này sẽ đến được với người giáo viên mà bạn yêu quý nhất, rằng mỗi cá nhân sẽ tìm thấy một phần cuộc đời mình qua những trang sách này. Tôi hi vọng bạn sẽ cảm thấy cảm thông và yêu kính các nhà giáo dục. Và tôi hi vọng những người đang làm thầy sẽ nhìn thấy mình trên gương mặt những đồng nghiệp dũng cảm đã chia sẻ những điều không yên ổn trong lớp học và những chiến thắng nhỏ nhoi họ dành được.”

📌THÁNG 12: Phương Đông lướt ngoài cửa sổ

“Đối với những người theo chủ nghĩa xê dịch thì đây quả là một trong những cuốn sách nổi tiếng không thể bỏ qua. Theo chân tác giả, chúng ta được hòa mình vào những vùng đất rộng lớn, tươi đẹp đầy màu sắc cho đến những trải nghiệm về văn hóa, tín ngưỡng cuộc sống của những con người ở những vùng đất ông đi qua. Mang sắc thái hào hoa, lãng mạng như chính tính cách, tâm hồn của ông, lời văn tuy có vẻ đều đều mang phong cách trầm mặc, phong trần nhưng vẫn khiến cho những độc giả của ông có giây phút say mê, mộng mơ về những vùng đất hùng vĩ, đẹp đẽ. Một cuốn sách thú vị !”

Nội dung: Xuân Sang - Bila Team
Ảnh: Anh Duy - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top