Giỏ hàng

7 BÀI HỌC MÀ TRƯỜNG HỌC KHÔNG DẠY BẠN!

"Những bài học không có nơi giảng đường" là cuốn sách gối đầu giường của những bạn sinh viên mới bước chân vào đại học hay đã tốt nghiệp. Với cách viết giản dị, tự nhiên, tác giả đã mang tới nhiều bài học thiết thực cho người trẻ!

  1. Bắt đầu với một thái độ đúng

Cuộc sống chúng ta bị chi phối rất nhiều bởi thái độ sống. Một quan điểm tích cực về mọi thứ, một thái độ linh hoạt, nhạy bén với những thay đổi, một khối óc luôn tò mò, một chút siêng năng, một chút dũng cảm. Tất cả kết hợp lại tạo nên con người bạn.

  1. Biết cách học từ người hướng dẫn

Nếu không có một người dẫn dắt, cho dù bạn có tài giỏi đến đâu, dù đến cuối cùng bạn có thể có kết quả tốt đẹp thì thời gian bỏ ra để lặp lại những sai lầm của người khác cũng thật lãng phí. Chúng ta sẽ học được gì từ người hướng dẫn? Đó là những kinh nghiệm, học hỏi về Thành công và Thất bại. Khi một người học trò nhiệt tình học hỏi thì chẳng có người thầy nào từ chối cả.

  1. Xây dựng thương hiệu cho bản thân

Mỗi một việc bạn làm trong cuộc sống hàng ngày đều góp phần định hình con người bạn. Tạo dựng một hình ảnh cá nhân luôn sẵn sàng, chân thành, biết cách trân trọng chính mình và những người xung quanh sẽ khiến bạn gần hơn với cơ hội.

  1. Tận dụng mạng lưới quan hệ

Thông qua mạng lưới quan hệ đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích: học hỏi, cơ hội, thay đổi. Mạng lưới quan hệ chính là nguồn lực chủ chốt mà bạn nên biết cách tạo lập và tận dụng.

  1. Bắt đầu từ việc nhỏ nhất

Đừng tưởng rằng giá trị của bạn thể hiện ở chỗ bạn đảm nhiệm những công việc lớn lao, giá trị của bạn nằm ở cách bạn hoàn thiện công việc, tâm huyết hay không tâm huyết.

  1. Làm chủ tiền bạc

Tiết kiệm sẽ giúp xóa bỏ căng thẳng bằng việc khiến bạn tự tin về tài chính. Hãy xây dựng nguồn ngân sách hợp lí, biết cách chi trả cho bản thân.

  1. Một lối sống lành mạnh

Và tất nhiên muốn kéo bản thân về phía trước thì chúng ta phải có một cơ thể khỏe mạnh. Kiểm soát ăn uống, tập luyện và kiểm tra sức khỏe luôn cần được quan tâm.

Tổng hợp: Hải Yến

Ảnh: Hương Thơm

Tốt nghiệp căn bản chỉ là sự khởi đầu của vô số những con đường. Chúng ta sẽ phải đối mặt với nhiều âu lo, những thử thách khắc nghiệt, môi trường mới, những con người mới và cả những lựa chọn mới. Cuốn sách như là lời mách bảo dẫn chúng ta tới ngưỡng cửa tương lai. Chuẩn bị mọi thứ với một tâm thế sẵn sàng sẽ là lựa chọn tối ưu cho người trẻ - những kẻ mộng mơ bước vào đời.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top