Giỏ hàng

Quan Điểm Về Thành Công Của Bạn Là Gì?

Quan niệm của bạn về thành công có thể chính là thứ đang kéo bạn lại

Hãy dừng lại một chút và suy nghĩ về cách bạn sẽ định nghĩa thành công nào.

Nếu định nghĩa của bạn chỉ xoay quanh tiền tài hoặc địa vị, thì quan niệm của bạn về thành công đang khá sai lầm đó.

Ví dụ: trên đời này có vô số người nắm trong tay những khối tài sản khổng lồ nhưng không cảm thấy thành công.Và có những người dù sở hữu một khoản thu nhập đáng kể, nhưng họ phải làm việc quá nhiều trong một ngày đến mức cuộc sống họ gần như chẳng còn gì ngoài công việc.

Vậy bạn có cho rằng những người này đang thành công?

Thoạt nhìn, tôi sẽ nghĩ là không đâu.

Và rồi còn có vô số những ngôi sao đi từ đỉnh cao danh vọng đến thất bại (phá sản, nghiện ngập và thậm chí còn tồi tệ hơn).

Họ có thành công không?

Chắc chắn là không.

Thực tế thì, thành công chính là đạt được hạnh phúc và sự viên mãn trong cuộc sống.

Tuy nhiên, có nhiều hơn một định nghĩa về thành công. Chỉ cần nhìn vào ví dụ trên của những người làm việc quá chăm chỉ. Nếu họ hài lòng với cuộc sống của mình, thì chúng ta không nên chỉ trích sự thành công đó của họ.

Vậy còn bạn thì sao? Bạn đã có một định nghĩa rõ ràng về thành công cho riêng mình hay chưa?

Nếu không, bạn sẽ mãi chạy theo một thành công của kẻ khác và sẽ không thể khiến bản thân cảm thấy thỏa mãn mà chỉ thêm ngày một đau khổ.

Tin vui là chỉ trong vài phút nữa thôi, tôi sẽ cung cấp cho bạn những gì bạn cần để vẽ nên một bức tranh rõ nét về THÀNH CÔNG CỦA BẠN.

Suy nghĩ tích cực

Với một thái độ đúng đắn, bất cứ điều gì cũng dường như nằm trong tầm với của bạn.

Ví dụ, nếu bạn chán công việc của mình, nhưng không làm gì để thay đổi nó, thì có khả năng bạn vẫn sẽ mắc kẹt ở đó trong nhiều năm tới. Nhưng, nếu bạn coi công việc hiện tại chỉ là một bước đệm cho một điều gì đó lớn hơn, tốt đẹp hơn, thì bạn sẽ không chỉ thích công việc của mình hơn mà còn có một mục tiêu tích cực để hướng tới (ví dụ: thăng chức hoặc có một công việc mới).

Ví dụ trên cho thấy một tác nhân ít được nhìn nhận của sự thành công - những đau khổ!

Vâng, đau khổ có thể là một điều tiêu cực mà hầu hết mọi người đều muốn trốn tránh; nhưng những người thành công thường sử dụng nỗi đau để làm bàn đạp cho những thành tựu lớn hơn. Tư duy thực sự là điểm mấu chốt của sự khác biệt giữa những kẻ thua cuộc và những người chiến thắng.

Một điều khác bạn có thể làm là dần dần xây dựng cảm xúc tích cực và sự tự tin của mình bằng cách theo dõi tiến trình hướng tới mục tiêu của bạn. Và, mỗi khi bạn hoàn thành một điều gì đó - dù nhỏ - hãy chắc chắn rằng bạn sẽ ăn mừng nó!

Đây là một cách tuyệt vời để thúc đẩy bạn tới gần với thành công.

Mục đích của việc sống có mục đích

Mục đích trong cuộc sống của bạn là gì?

Có một vài câu hỏi tôi muốn bạn dành thời gian suy nghĩ về nó. Để giúp bạn tìm ra câu trả lời, hãy cân nhắc những điều sau:

Nếu bạn chỉ tìm kiếm một nghề nghiệp, tất cả những gì bạn sẽ tìm thấy là một nghề nghiệp.

Nhưng, nếu bạn tìm kiếm một mục đích, bạn sẽ tìm thấy thứ gì đó còn hơn cả sự nghiệp - bạn sẽ tìm thấy tiếng gọi đam mê của mình. Và khi bạn đã tìm thấy điều này, thì không còn nghi ngờ gì nữa, bạn đã đạt được hạnh phúc, sự mãn nguyện và thành công rồi đó.

Điều này đã được khoa học chứng minh, qua những nghiên cứu cho thấy rằng những người có mục đích và lý tưởng sống thì sẽ có sự vượt trội ở: 

  • Tình trạng khỏe mạnh
  • Sức khỏe tinh thần và thể chất
  • Khả năng tự phục hồi
  • Lòng tự tôn

Nhưng, đừng đánh đồng việc tìm kiếm hạnh phúc và thành công với mục đích của bạn. Những điều này là kết quả tự nhiên từ việc theo đuổi mục đích của bạn - và không nên là thứ chiếm hết suy nghĩ của bạn.

Nhà thần kinh học người Áo và cũng là một người đã sống sót sau vụ thảm sát người Do Thái, Viktor Frankl đã nói rất rõ điều đó: 

“Chính việc theo đuổi hạnh phúc mới đang cản trở việc bạn trở nên hạnh phúc.”

Còn mục đích của BẠN thì sao?

Nếu bạn đang phải vật lộn để tìm ra nó, hãy tìm những điều mà bạn có thể làm tốt, hướng bản thân theo nó và tạo ra điều gì đó tốt đẹp cho cuộc đời.

Trở thành một phiên bản tốt hơn của bạn

Có phải chính niềm tin của bạn đang giữ bạn lại?

Nếu có, đây là ba điều bạn có thể làm NGAY BÂY GIỜ để thoát khỏi thứ cạm bẫy đang bủa vây tâm trí của bạn này:

  1. Gia tăng sự tự tin: bạn có thể làm điều này bằng cách vượt qua những thử thách theo cách của bạn. Ví dụ: nếu bạn sợ việc phát biểu trước công chúng, hãy đối mặt với thách thức này bằng cách đồng ý thực hiện các bài thuyết trình thường xuyên cho công ty của bạn hoặc tham gia một tổ chức chuyên diễn thuyết như Toastmasters International. Nói chuyện ở nơi công cộng đủ thường xuyên, và chẳng bao lâu sau bạn sẽ chẳng còn cảm thấy sợ hãi nữa đâu.
  2. Xây dựng những thói quen lành mạnh: Tôi đang nói về những thói quen tích cực mà bạn sẽ cần đến mỗi ngày. Những thói quen như học tập, ăn uống lành mạnh và thức dậy sớm. Khi những điều này đã quá quen thuộc với bạn, bạn sẽ gặt hái được những lợi ích đáng kinh ngạc từ chúng. Nếu ăn uống lành mạnh, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn. Bạn sẽ trông khỏe khoắn hơn. Và bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn để biến mọi thứ thành hiện thực cho cuộc sống của bạn.
  3. Phát huy tác dụng của việc thiết lập mục tiêu: Không có mục tiêu, cuộc đời của bạn sẽ trôi nổi chẳng khác nào một chiếc chai nhựa bị ném xuống biển cả. Nhưng với những mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ giống như một vận động viên chạy nước rút 100m đang chạy dần chạm đến đích. Mục tiêu thực sự là những công cụ mạnh mẽ. Chúng sẽ dẫn đường cho sự tập trung và năng lượng của bạn, và sẽ cho phép theo dõi sự tiến bộ của bạn. Tôi khuyên bạn có thể sử dụng phương pháp thiết lập mục tiêu SMART (tại đây).

Và, hãy luôn nhớ rằng đừng so sánh mình với người khác; hãy chỉ so sánh bản thân với chính bạn ngày hôm qua mà thôi.

Mỗi bước bạn tiến lên đều giúp bạn trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình.

Thành công là tự yêu lấy bản thân

Tôi khuyến khích bạn thực hiện những lời khuyên tôi đã chia sẻ trong bài viết này và đưa chúng vào cuộc sống của bạn. Lý tưởng nhất, hãy bắt đầu ngay từ bây giờ!

Đầu tiên, biến đổi suy nghĩ của bạn bằng cách đối mặt với những thách thức và vượt qua chúng. Sau đó dành thời gian để khám phá ra mục tiêu của bạn trong cuộc sống. Và, một khi bạn đã xác định được nó - hãy bắt tay vào thực hiện nó.

Trở thành một phiên bản tốt hơn của bạn sẽ mất một thời gian, nhưng sẽ cho bạn thành quả đáng giá. Bạn sẽ không chỉ giải phóng được những tiềm năng chưa có cơ hội khai thác, mà cũng sẽ đồng thời xây dựng được một nền tảng tôn trọng dành cho chính mình.

Vì vậy, đừng bao giờ để niềm tin làm chùn bước chân của bạn nữa. Hãy trốn khỏi chúng và bắt đầu tận hưởng một cuộc sống hạnh phúc, khỏe mạnh và thành công hơn ngay nào.

Dịch: Nguyễn Ngọc - Bila Team
Ảnh: Ngọc Huyền - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top