Giỏ hàng

Top 10 Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng Trong Năm

Chúng ta đang sống trong những năm trong những ngày tháng cuối cùng của năm. Trong năm qua bạn đã đọc được bao nhiêu cuốn sách? Những cuốn sách nào đã truyền cảm hứng và động lực đến cho bạn? Dưới đây là 10 cuốn sách kỹ năng truyền cảm hứng nhất cho người trẻ được các Bila-er yêu thích nhất trong năm.

1. Đại học không lạc hướng
Khi bước chân vào ngôi trường đại học bạn sẽ nhận thấy rằng ở đây có rất nhiều những cám dỗ. Nếu bạn không có mục tiêu và phương hướng rõ ràng thì bạn rất dễ bị mắc vào những cái “bẫy” đó. Bạn muốn tìm một cuốn sách giúp bạn bớt hoang mang trên con đường mang tên “Đại học”. Vậy cuốn sách “Đại học không lạc hướng” sẽ là một cuốn sách vô cùng phù hợp. Cuốn sách sẽ giúp bạn nhận ra được rằng:
“4 năm đại học là quãng thời gian quý giá nhất của bạn, nó không có nghĩa là 4 lần của 365 ngày, mà đó là 4 bước đệm quan trọng nhất để tiến tới cánh cổng lớn nhất của cuộc đời bạn - bước chân vào xã hội”

2. Tìm lại cái tôi đã mất
Trong cuốn sách này, chúng ta sẽ cùng đi sâu tìm kiếm bí mật ẩn sau cái thế giới mà chúng ta cho là lẽ đương nhiên, tìm kiếm kẻ tội đồ khiến chúng ta đau khổ và tầm thường, tìm lại sức mạnh to lớn của bản thân mà chúng ta đã đánh mất.
“Điều đáng buồn nhất của con người là không hiểu được tình trạng của bản thân có mối liên hệ gì với bản thân. “Tìm lại cái tôi đã mất” sẽ cùng bạn khám phá bí mật ẩn giấu đằng sau thế giới mà chúng ta nghĩ là đúng, tìm kiếm “kẻ cầm đầu” khiến chúng ta trở nên tầm thường và đau khổ, tìm lại sức mạnh to lớn từ bản thân mà chúng ta đã đánh mất”.

3. Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực
Mỗi người đều nên có cho mình một ước mơ, nhưng đừng chỉ mãi đắm chìm trong những ước mơ mà quên tỉnh giấc và hành động. Thời gian là vô cùng quý giá, nếu bạn đang sử dụng lãng phí quỹ thời gian có hạn của mình, thì tác giả sẽ thức tỉnh bạn bằng “định luật” “Chỉnh đồng hồ nhanh năm phút”, dạy bạn cách quý trọng từng phút, từng giây.
“Bất luận là mua hoa tặng người mình thương, hay đăng kí học một môn mà bạn yêu thích, hoặc đi du lịch khắp thế giới, bạn đừng nên chờ đợi. Khi bạn có đủ năng lực chăm sóc tốt bản thân, có đủ năng lực nâng cao bản thân, hãy lập tức hành động. Bạn nên biết rằng, cuộc sống luôn luôn là biến tương đối, tương lai là điều không thể dự đoán, lạc quan không hề sai, nhưng lạc quan mù quáng vào tương lai thì thật đáng sợ. Vì vậy, tời cơ tốt nhất luôn chính là thời điểm hiện tại”.

4. Vươn lên hoặc bị đánh bại
Ai cũng muốn mình có một cuộc sống an nhàn. Nhưng điều đó chưa hẳn đã tốt. Bởi: “Thật ra trong những năm tháng còn trẻ, nếu chúng ta không chọn trở nên nổi bật, thì sẽ phải hối tiếc về sau” Đây chính là thông điệp mà tác giả muốn gửi đến các bạn đọc.
“Vùng an toàn” sẽ luôn thoải mái, nhưng nó cũng sẽ khiến tuổi trẻ của bạn trôi qua một cách lãng phí. Chúng ta nên tận dụng khoảng thời gian đó để khám phá, thử thách, chinh phục bản thân và học hỏi những điều mới. Nếu bạn không cố gắng vươn lên, thì bạn sẽ bị bỏ lại ở phía sau. Nỗ lực vươn lên, hay chấp nhận bị đánh bại, tất cả đều do lựa chọn của bạn mà thôi!

5. Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành
Vấp ngã là một điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống của chúng ta. Nào có ai dám tự tin nói rằng cuộc đời của họ không bao giờ gặp trở ngại, vấp ngã. Có người sau mỗi lần vấp ngã thì cảm thấy thế giới như sụp đổ, suy nghĩ tiêu cực, nhưng cũng có người lạc quan, rút ra bài học để tránh không mắc phải sai lầm như vậy nữa. Cuốn sách “Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành” giúp ta nhận ra rằng vấp ngã không phải là việc gì quá đáng sợ, chỉ cần bạn không vấp ngã cùng một chỗ, thì sau mỗi lần vấp ngã bạn đã có được những kinh nghiệm, bạn đã lĩnh hội và đã trưởng thành hơn.
“Cuộc đời là quá trình không ngừng trưởng thành. Trong quá trình này, bạn sẽ khó tránh khỏi vấp ngã, sẽ trải qua nhiều lần đau thương, và sẽ có những lúc bạn cảm thấy vô cùng mỏi mệt, nhưng hãy tin rằng, chỉ có những người đã từng đau thương thì mới trở nên vững vàng hơn.”

6. Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi
Cuộc đời này không thể thiếu sự hài hước, hài hước cũng là một nét đẹp, một gia vị khiến cuộc sống thú vị hơn. Hầu như không ai là không thích người hài hước, dí dỏm, hơn nữa hài hước còn gắn bó mật thiết với thành bại của cuộc đời mỗi người.
Khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ hiểu được rằng hài hước cũng chính là một lại trí tuệ cuộc sống. “Hài hước là một tài năng, một trí tuệ, một sức mạnh, đó cũng được coi là cách hành xử văn minh khi con người phải đối mặt với khó khăn trong cuộc sống. Hài hước là cách con người dùng phương thức vui vẻ để biểu đạt sự chân thành, rộng lượng và lương thiện của mình, khiến cho cuộc sống tràn đầy phấn khích”.

7. Nói thế nào để được chào đón, làm thế nào để được ghi nhận
“Chúng ta đang sống trong một xã hội “mở” mỗi cá nhân đều không thể tồn tại độc lập, đều phải giao tiếp với nhau, cho dù là lao động trí óc, lao động chân tay hay bất kỳ ngành nghề nào trong xã hội”. Vì vậy, nếu muốn có mối quan hệ tốt đẹp thì chúng ta phải học cách giao lưu, phải nắm được phương pháp nói chuyện.
Ai trong chúng ta cũng muốn những việc mình làm được người khác ghi nhận. Nhưng đâu phải ai cũng làm được điều đó. Muốn được người khác thừa nhận cũng cần phải có tuyệt chiêu. Và những phương pháp, những tuyệt chiêu đó đều được thể hiện ở cuốn sách “Nói thế nào để được chào đón, làm thế nào để được ghi nhận”.

8. Nghệ thuật xử thế
Có lẽ chúng ta đều biết đến cái tên Dale Carnegie - một người có ý chí kiên cường và là tác giả của nhiều cuốn sách được độc giả yêu mến. Mỗi cuốn sách, mỗi câu chuyện của ông đều bao hàm trong đó triết lý nhân sinh, không những có thể cho bạn nhiều gợi ý, giúp bạn nhận ra được chân lý của cuộc sống, mà còn dắt mọi người tìm kiếm và theo đuổi thành công. Và bạn sẽ nhìn thấy rõ hơn kinh nghiệm đi tới thành công của Dale Carnegie qua cuốn sách: “Nghệ thuật xử thế”.
Chúng ta sẽ học được rất nhiều bài học bổ ích thông qua 12 chương của cuốn sách. Từ kỹ năng giao tiếp, đến cách giải tỏa lo âu, và cả phương pháp sống bình an, vui vẻ,…

9. Bí quyết đọc tâm
“Cuốn sách này tập trung bàn luận về những vấn đề liên quan đến Tâm lí học hiện đại như hành vi cá nhân, hành động tập thể, các phương pháp thúc đẩy phát triển hành vi, nâng cao mối quan hệ xã hội, hay những vấn đề mà ai cũng gặp phải trong đời sống xã hội hàng ngày. Vận dụng nội dung cuốn sách, người đọc sẽ tìm ra được những cách giải quyết khoa học và sáng tạo cho những vấn đề lớn như làm thế nào để đạt được sự cân bằng giữa nguyện vọng, năng lực và tình cảm trong cuộc sống và các mối quan hệ xã hội phức tạp ngày nay”.

10. Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ
“Xã hội hiện đại, từ xin việc đến thăng chức, từ tình yêu đến hôn nhân, từ giao lưu đến hợp tác…không có việc gì không cần tài ăn nói. Làm thế nào để nói năng trôi chảy? Làm thế nào để nói lời “đi vào lòng người”?
Thực tế mà nói không ai sinh ra đã khéo ăn nói, những người khéo ăn nói cũng phải trải qua quá trình rèn luyện mà thành. Bạn có biết, Tổng thống Lincoln vĩ đại trong lịch sử nước Mỹ, trước khi bước vào con đường chính trị, thường bị mọi người chê cười vì tật nói lắp. Nhưng nhờ quá trình rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm Lincoln không chỉ trở thành một nhà luật sư giỏi mà còn là một nhà hùng biện, một trong những vị Tổng thống đáng nhớ nhất trong lịch sử nước Mỹ. Bởi vậy, ai cũng có thể trở thành một người “giỏi giao tiếp, khéo ăn nói” nếu biết rèn luyện. Và cuốn sách “Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ” sẽ là một người bạn đồng hành tuyệt vời trên con đường cùng bạn cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình

Nội dung: Xuân Sang - Bila Team
Ảnh: Anh Duy - Bila Team



Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top