Giỏ hàng

Top 5 Cuốn Sách Cùng Bạn Trưởng Thành Theo Năm Tháng

Trưởng thành không chỉ là sự lớn lên về thể xác mà còn có cả sự lớn lên trong cả suy nghĩ và hành động. Chúng ta đều phải lớn lên, đều cần phải trưởng thành, và phải trưởng thành thật sự. Dưới đây là 5 cuốn sách cùng bạn trưởng thành theo năm tháng.

1. Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành – Liêu Trí Phong

Vấp ngã là một điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống của chúng ta. Nào có ai dám tự tin nói rằng cuộc đời của họ không bao giờ gặp trở ngại, vấp ngã. Có người sau mỗi lần vấp ngã thì cảm thấy thế giới như sụp đổ, suy nghĩ tiêu cực, nhưng cũng có người lạc quan, rút ra bài học để tránh không mắc phải sai lầm như vậy nữa. Cuốn sách “Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành” giúp ta nhận ra rằng vấp ngã không phải là việc gì quá đáng sợ, chỉ cần bạn không vấp ngã cùng một chỗ, thì sau mỗi lần vấp ngã bạn đã có được những kinh nghiệm, bạn đã lĩnh hội và đã trưởng thành hơn.

“Cuộc đời là quá trình không ngừng trưởng thành. Trong quá trình này, bạn sẽ khó tránh khỏi vấp ngã, sẽ trải qua nhiều lần đau thương, và sẽ có những lúc bạn cảm thấy vô cùng mỏi mệt, nhưng hãy tin rằng, chỉ có những người đã từng đau thương thì mới trở nên vững vàng hơn.”

2. Đại học không lạc hướng – Lý Thượng Long

Khi mới bước chân vào giảng đường đại học chắc hẳn hầu hết các bạn đều cảm thấy bỡ ngỡ với môi trường mới này. Đại học như một xã hội thu nhỏ và nơi đây cũng sẽ giúp bạn trưởng thành hơn. Sự trưởng thành của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu có một “kim chỉ nam” và cuốn sách “Đại học không lạc hướng” chính là “kim chỉ nam” dành cho bạn. Cuốn sách chắc chắn sẽ giúp cho cuộc sống sinh viên của bạn trở nên đáng nhớ và ý nghĩa hơn.

“4 năm đại học là quãng thời gian quý giá nhất của bạn, nó không có nghĩa là 4 lần của 365 ngày, mà đó là 4 bước đệm quan trọng nhất để tiến tới cánh cổng lớn nhất của cuộc đời bạn - bước chân vào xã hội. Chúng tôi tin rằng đây sẽ là cuốn sách “gối đầu giường”, có thể giúp bạn định hướng rõ ràng về tương lai của bản thân, không để tuổi thanh xuân lạc hướng, sống hoài phí!”.

3. Đá cuội hay kim cương - Xiong Li Fan

“Bạn có hiểu bản thân không? Bạn có nhận thức được khả năng của mình không? Nếu bạn không thể tự khẳng định bản thân thì sao bạn có thể khiến cả thế giới nhìn nhận bạn, mà muốn làm được điều này nhất thiết phải có tinh thần tích cực, lạc quan, tin tưởng bản thân.” Khi bạn đã biết tin tưởng vào chính mình, thì đó cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy bạn đã trưởng thành. Những bài học trong cuốn sách “Đá cuội hay kim cương” sẽ giúp bạn có những bài học quý giá về việc tự khẳng định bản thân.

“Những câu chuyện nhỏ trong cuốn sách này sẽ giúp bạn học cách điều khiển tâm trạng, từ đó hình thành nên thái độ nhân sinh tích cực, lạc quan, tích cực - hiểu giá trị bản thân mình, tràn đầy tự tin, vậy thì chỉ cần bạn muốn, bạn sẽ làm được tất cả!”

4. Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực - Vĩ Nhân

Nếu bạn nghĩ rằng mình đã nỗ lực nhưng kết quả không được như mong muốn, và tự hỏi rằng liệu có cần phải nỗ lực nữa không thì chứng tỏ bạn chưa trưởng thành. Có những lúc bạn nghĩ mình đã rất cố gắng rất nỗ lực, nhưng đôi khi thực tế không phải là như vậy. Bạn phải biết rằng ngoài kia luôn có những người cố gắng hơn bạn, nỗ lực hơn bạn. Vậy nên bạn cần phải nỗ lực thật nhiều, cố gắng thật nhiều.

Cuốn sách “Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực” là món quà cho những ai đang ấp ủ ước mơ, hoài bão của mình. Thành công sẽ đến với những người kiên trì, nỗ lực không ngừng. Ánh hào quang luôn thuộc về người xứng đáng.

5. Vươn lên hoặc bị đánh bại - Lý Thượng Long

Trưởng thành là không ngừng cố gắng, không ngừng nỗ lực, không ngừng kiên trì để vươn lên. Cuốn sách “Vươn lên hoặc bị đánh bại” là những nỗ lực của người trẻ vươn lên thay vì bị đánh bại. Với cách viết giản dị, gần gũi, tác giả mong muốn gửi tới tất cả chúng ta, đặc biệt và những người trẻ rằng:

“Trong thời đại không ngừng thay đổi này, chỉ có những người không ai có thể thay thế mới có được những tháng ngày ổn định, chỉ khi dốc hết sức lực, mới đạt tới cuộc sống hơn người bình thường. Thời đại này, một là trở nên xuất chúng, còn không sẽ bị loại, không có lựa chọn nào khác.” 

Nội dung: Xuân Sang - Bila Team

Ảnh: Linh Đan - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top