Giỏ hàng

Tư Duy Tích Cực Tạo Thành Công - Con Đường Đến Thành Công

“Chúng ta cũng không để cho những vướng mắc, rào cản của cuộc sống làm dao động hay thay đổi chúng ta. Bạn hãy dũng cảm đối mặt với khó khăn và chinh phục chúng. Chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều may mắn.”

Mỗi cuốn sách đều có những giá trị riêng của nó. Hôm nay, tôi muốn giới thiệu cho các bạn về một cuốn sách với tựa đề: "Tư duy tích cực tạo thành công" của hai tác giả Napoleon Hill, W. Clement Stone. Cuốn sách này trình bày cách vận dụng nguyên tắc PMA nhằm “giải thoát” bạn khỏi các vướng bận tinh thần, hướng đến mục tiêu bằng sự kiên trì và hành động tích cực.

Trong cuộc sống ai ai cũng mong mình có được thành công, mọi nỗ lực của ta đều có mục đích duy nhất là vươn tới thành công. Vậy đâu là con đường dẫn ta đến với một cuộc sống tốt đẹp và hoàn thiện hơn?

1. Bạn phải có động lực cho riêng mình.

“Mỗi nghịch cảnh đều ẩn chứa cơ hội thành công. Thành công chỉ đến với những ai biết ấp ủ một khát vọng cháy bỏng để hướng đến những mục tiêu cao cả. Thành công chỉ đến và ở lại với những ai biết phấn đấu không ngừng bằng thái độ tích cực. Để thành công, bạn cần phải nỗ lực, nỗ lực và nỗ lực không ngừng.”

Thật vậy, trong cuộc sống mỗi người đều cần cho mình một cái đích để vươn tới. Cảm giác thất vọng không phải là một vật nặng để có thể hạ gục bạn, đó là cách mà bạn sẽ làm mọi thứ. Bạn có thể sử dụng đau khổ, thất vọng và sự không thuận lợi để truyền động lực cho mình. Bạn đang kiểm soát cách mà bạn nhìn nhận cuộc sống, và những thứ tốt đẹp sẽ xuất hiện khi bạn để mình tránh xa các suy nghĩ tiêu cực. Bạn luôn luôn có một lựa chọn: lựa chọn tiêu cực, bạn sẽ có khá nhiều lý do để dừng lại và chán nản; lựa chọn tích cực, bạn sẽ có khá nhiều lý do để mỉm cười và tiến về phía trước. Quả thật, vũ khí mạnh nhất để chống lại sự căng thẳng và chán nản đó chính là việc lựa chọn tích cực. Hãy rèn luyện tâm trí của bạn để nhìn thấy những điều tốt đẹp trong tất cả mọi thứ.

2. Hãy tư duy rồi biến chúng thành hành động

Con người là một thể xác có tâm hồn nên con người có thể suy nghĩ. Chính nhờ vào khả năng tư duy mà con người học được cách sử dụng sức mạnh của quy luật tự nhiên. Ngoài ra, khả năng tư duy còn giúp con người biến những suy nghĩ của mình trở thành hiện thực.”

Mỗi khi làm bất cứ chuyện gì ắt hẳn mỗi người trong chúng ta đều phải suy nghĩ về nó. Phải suy nghĩ để rồi xem xem nó đúng hay là sai, nó nên làm hay chỉ dừng lại ở suy nghĩ mà thôi,... Thượng đế ban cho ta một cái đầu là để tư duy rồi hành động. Điều quan trọng với mỗi người đó là suy nghĩ chín chắn đem lại những hành động đúng đắn và phù hợp. Đừng có mãi tư duy suy nghĩ chỉ là suy nghĩ thôi. Bạn phải biết cách biến chúng thành những hành động có ích cho mình, cho cuộc sống. Có thế thì mới được gọi là “ thành công thực sự”.

3. Những rắc rối trong đời chính là những cơ hội mang bạn đến với thành công

“Chúng ta cũng không để cho những vướng mắc, rào cản của cuộc sống làm dao động hay thay đổi chúng ta. Bạn hãy dũng cảm đối mặt với khó khăn và chinh phục chúng. Chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều may mắn.”

Vâng! Sự thật là vậy. Mỗi lần ta vấp ngã là một lần ta thấy mình lớn lên. Chẳng có ai mà cứ “thuận buồm xuôi gió” mãi được. Chính những vấp ngã, thất bại cho bạn cơ hội nhìn nhận lại bản thân và mọi thứ, để điều chỉnh, thích nghi hoặc tìm một con đường riêng giúp chính mình bứt phá hay sống trọn vẹn hơn. Tiến sĩ Sam Collin (tác giả cuốn sách Radio Heaven: One Woman's Journey to Grace) cho rằng, chúng ta nên trân trọng những thất bại, và xem đó như một bước đệm cần thiết để thành công. Thậm chí nữ tác giả còn khuyên độc giả cũng như khán giả của mình rằng hãy thử một lần bị mất việc. Bạn sẽ có được những nhận định và kinh nghiệm sinh động mà không bao giờ có được nếu bạn không thất nghiệp. Chính điều này thúc đẩy bạn tìm kiếm điều bạn thật sự muốn, công việc bạn thật sự yêu thích.

4. Sẵn sàng khám phá sức mạnh tinh thần của chính mình

“Điều quan trọng nhất khi nói to khát vọng của mình là bạn phải nói bằng tất cả cảm xúc và sự tập trung cao độ.”

Nếu mỗi ngày bạn nói to hai lần khát vọng làm giàu của mình bằng tất cả cảm xúc và sự tập trung cao độ, ấy là bạn “thông báo” khát vọng ấy cho tiềm thức của mình. Thông qua việc lặp đi lặp lại như thế, trong bạn sẽ hình thành thói quen suy nghĩ có lợi nhằm thúc đẩy các nỗ lực biến chuyển khát vọng thành thực tế. Không cần ai thúc đẩy, mà chính bạn là người cần thức tỉnh mình. Hãy tập trung vào điều mà bạn hướng đến!

5. Nhìn nhận cuộc sống để rèn luyện- vươn tới thành công

“Nhìn nhận cuộc sống là một kỹ năng cần học hỏi, và cũng như mọi kỹ năng khác, chúng ta cần phải rèn luyện mới có thể trở nên thành thạo.”

Cuộc sống luôn ẩn chứa những điều mới mẻ. Học, không phải cứ chăm chăm vào sách, đến trường thôi là đủ. Mà chúng ta còn cần phải biết “nhìn nhận cuộc sống”. Hãy nhìn mọi người quanh mình, nhìn cuộc sống để biết được những kiến thức mới, để có những kinh nghiệm giúp ta sẵn sàng tiến bước vào đời! Tuy nhiên, những hiểu biết đó cũng không tự dưng mà chạy đến bên ta. Mỗi người cần tích cực rèn luyện, nỗ lực “ nhìn nhận cuộc sống”, để rồi mỗi ngày ta thấy thêm được một ít “tích tiểu thành đại”, và đến một ngày thành công chào đón ta.

Thành công không khó, chỉ cần ta có được những nguyên tắc cho riêng mình thì ắt thành công sẽ mỉm cười. Hãy "TƯ DUY - TÍCH CỰC" để làm nên "THÀNH CÔNG" cho chính mình. Chúc bạn luôn gặp được thành công trong cuộc sống!

Nội dung: Thùy Trang - Bila Team
Ảnh: Thúy Tiền - Bila Team



Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top