Giỏ hàng

Vòng xoay được - mất của trưởng thành

  1. Không phải thứ đã mất đều vô nghĩa

Bạn đã từng cảm nhận càng lớn sự hồn nhiên, ngây thơ và mơ mộng dần phai mờ trước thời gian chưa? Bạn có bao giờ nói với bản thân rằng “Ước gì tôi có một chiếc vé quay trở về tuổi thơ ngay lúc này”, “Ước gì tôi chưa từng quen người đó trong đời”, hay “tôi đã đánh mất cơ hội vào công ty đó”,... Thay vì bạn lặng nhìn những thứ đã qua và những thứ đã mất với tâm trạng tiếc nuối, buồn bã, đôi khi là đau đớn gần tháng trời. Gari sẽ giúp bạn nhận ra “không phải thứ gì mất đi cũng đều gọi là mất mát

Nếu bạn mất đi cơ hội mà bao lâu nay ao ước thì đổi lại bạn biết bản thân mắc lỗi ở đâu để khắc phục và cố gắng bản thân tuyệt vời hơn nữa trong những cơ hội khác.

Ví dụ: Khi bạn chia tay người yêu dù bạn rất yêu anh ấy, bạn làm trái tim đau đớn, tuyệt vọng và buồn bã suốt mấy ngày. Nhưng như vậy còn hơn ngày ngày bạn phải chứng kiến một người đối xử lạnh nhạt, không quan tâm, không sẻ chia với bạn. Điều đó chỉ đem đến những khổ đau cho cả hai. Dù đánh mất tình yêu của bản thân, đổi lại bạn đem đến sự giải thoát cho chính trái tim bạn.

  1. Phát huy năng lực tích cực

Đó chính là Thay vì than thân trách phận, chúng ta cần tìm cách thoát khỏi những điều cản trở trên con đường mình, luôn nhìn theo hướng tốt nhất.

Ai trong số chúng ta đều xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực nhưng người biết vượt qua sẽ mang đến sự tuyệt vời trong sâu thẳm. Đừng lúc nào cũng suy nghĩ tiêu cực hãy mở lối cho nhận thức bản thân. Hãy nghĩ rằng chúng không nói lên được con người bạn - hiện tại.

3.Sau những vấp ngã, ta học được nhiều điều

Vấp ngã rồi, con người sẽ thấy rằng: Trong cuộc sống, rất khó để cân bằng giữa sự nghiệp và tình yêu. Và họ chỉ có thể chọn lựa giữa một trong hai mà thôi. Đôi khi vấp ngã đã nhiều, trái tim chai lì với mọi thứ xung quanh, họ cảm nhận được Nỗi buồn ấy sẽ không tồn tại quá lâu nếu ta cho phép chúng chỉ là kỷ niệm. Hơn thế nữa, điều mà những người trưởng thành đều phải trải qua là một mình đương đầu với giông bão cuộc đời và mỗi lần như vậy, họ biết rằng chỉ khi ta chuẩn bị tinh thần vững chắc và kiến thức rộng lớn thì sẽ có thể  đứng vững giữa dòng xoay đổi thay.

  Trưởng thành lấy đi rất nhiều của bản thân và những thứ ấy để ta không phải hối tiếc thì bản thân cần phải biết: Mất mát một thứ không đáng sợ, chỉ sợ là sau đó không có điều gì đáng giá hơn thay thế. Trưởng thành ta sẽ quen với cô đơn và nhiều khi biết rằng nếu ta không quan tâm tới bản thân thì cũng không có ai làm điều đó giúp ta. Bởi vậy, Hãy Sống thoải mái, chăm chút bản thân, tạo lập nhiều thói quen lành mạnh.     

Dù bản thân đã trải qua những gì và sắp trải qua điều nào đó thì bạn hãy suy xét rằng “nếu ta đánh mất nó thì điều gì ta sẽ nhận lại? Nó đáng giá hay không?”

  1. Loại bỏ hai từ “giá như” trong cuộc đời

Cuộc đời ngắn ngủi lắm, không đợi ai cả. Nhiều khi “ta không biết phải làm sao ngoại trừ việc chờ nhấn nút restart để bắt đầu lại mọi thứ”, mọi thứ đều có ý nghĩa của nó . Khi bắt đầu hay kết thúc làm một việc gì đó, bản thân phải thật cân nhắc để sau này không phải nói “giá như ta không nên làm thế này”, “giá như ta không nghe người ta nói để rồi…”. “Giá như” lúc nào cũng xuất hiện vào những thời điểm ai đó cảm thấy tồi tệ khi đưa ra quyết định sai lầm. Nó đem đến những lời trách móc bản thân, những lời tránh né của bản thân với mọi thứ xung quanh. Ta cần loại bỏ hai từ “giá như” để cuộc đời dẫu tươi đẹp không bị ta bóp méo.

Đừng để những “bóng ma quá khứ” ám ảnh bạn quá lâu nữa. Chúng là những mỏ neo giữ bạn lại trong khi bạn đang tiến về phía trước.

5.Sống hưởng thụ

 “Đừng để cuộc sống mình chỉ đơn giản là trôi qua, hãy tận hưởng từng giây từng phút”

Muốn tận hưởng cuộc sống, ta cần hiểu bản thân, có yêu thích, có kiến thức. Giống như bạn yêu thích đi du lịch, bạn biết rằng du lịch đem đến những trải nghiệm lý thú, những phút giây tuyệt vời, những cảnh quan tươi đẹp và những phút giây ý nghĩa. “Không ai có thể đoán trước ngày mai là như thế nào”, bởi vậy, bạn hãy cứ sống hết mình và tận hưởng tất cả những gì mình đang có để không bao giờ nuối tiếc.

Hãy hít thở thật sâu và dùng mọi giác quan để cảm nhận những gì đang diễn ra trước mắt

Tổng hợp: Lan Nguyên

Ảnh: Nguyễn Thảo

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top