Giỏ hàng

REVIEW "12 chòm sao và những kẻ lười yêu": Nơi Kỷ Niệm Cứ Ngỡ Hoá Hư Vô

"Trong khoảnh khắc ấy, nắng mùa hạ rực rỡ và nóng bỏng hơn bao giờ hết. Nụ cười của cậu đốt cháy hết thảy tâm trí tôi và tôi sẽ ghi nhớ khoảnh khắc này, bí mật giấu đi hình ảnh đẹp nhất trong thanh xuân của bản thân mình".

Ai cũng sẽ được nếu trải cái gọi là "tuổi trẻ", mà ở đó chúng ta được thỏa sức vui đùa, nghịch ngợm, vui buồn có nhau. Ở cái tuổi mà những suy nghĩ chợt đến rồi lại chợt đi, hùng hổ một cách lạ thường, hay đơn giản chỉ là dám làm dám chịu. Những cô bạn rụt rè, thảo mai nhưng cũng có phần mạnh mẽ. Cậu học trò năm đó năng động mà đầy hoạt bát. Thời gian cứ thế trôi qua, như thể gói ghém vào buổi học cuối cùng của những năm cấp ba. Những giọt nước mắt bắt đầu ứa ra, mấy cô cậu ngồi túm năm tụm ba với nhau, kể lại những chuyện trẻ con, trò đùa tinh nghịch mà họ cùng nhau trải qua.

"12 chòm sao và những kẻ lười yêu" kể về quá trình trưởng thành của những con người đầy hồn nhiên, nhí nhảnh. Mười hai chòm sao tương ứng với mười hai cái tên vô cùng ngộ nghĩnh: Thẩm Bạch Dương, Lăng Bảo Bình, Lạc Cự Giải, Nhã Kim Ngưu, Hạo Ma Kết, Ngọc Nhân Mã, Triết Song Ngư, Chu Song Tử, Đình Sư Tử, Mã Thiên Bình, Tống Thiên Yết, Tô Xử Nữ.

Sáng hôm ấy, lớp học 12A có thêm một thành viên mới - cô bạn Triết Song Ngư hậu đậu, trẻ con, có chút mơ mộng lãng mạn. Có lẽ bởi cô là học sinh mới nên mọi thứ trong ngôi trường Z.A còn rất lạ, cô có cảm giác mình như con gà con mất phương hướng.

Cô học trò Đình Sư Tử nổi tiếng với tật đi học muộn, đã vậy mánh khóe trèo tường để trốn ban kỷ luật còn rất ranh ma. Nhưng cuối cùng vẫn không qua khỏi con mắt tinh xảo của Hạo Ma Kết - cậu bạn cuồng công việc, một con mọt sách thờ ơ. Cứ ngỡ chỉ có duy nhất Đình Sư Tử gây rắc rối cho ban kỷ luật, nhưng không, kéo theo đó là Ngọc Nhân Mã - một trong những thành phần cá biệt chuyên đi học muộn. Rồi đến Chu Song Tử với một tính cách nhanh nhẹn, nhưng đôi lúc thích hành xử kỳ quái. Với bộ răng khểnh của Mã Thiên Bình - nam thần học đường bước ra từ truyện tranh đã thu hút mọi ánh nhìn của các nữ sinh trong trường.

Theo đó, không kém phần chú ý, là cậu học trò Thẩm Bạch Dương - con người thẳng thắn, thích đùa dai, có niềm đam mê với bóng rổ. "Hoa khôi" của ban tự nhiên, "con nhà người ta" trong truyền thuyết thì phải kể đến Tống Thiên Yết, nhưng cậu là một người khiêm tốn, đáng tin cậy.

Trái ngược với tính cách của Tống Thiên Yết, mặc dù là cô nàng tiểu thư nhà giàu nhưng Tô Xử Nữ rất khó ưa vì thái độ kiêu ngạo, thời gian trôi qua cũng khiến cô thay đổi nhiều hơn, trưởng thành hơn, đặt gia đình lên hàng đầu, lấy đó làm động lực phấn đấu.

Với tên gọi "lớp trưởng Nhã" - cô bạn là người nghiêm túc trong mọi việc, rất có chí tiến thủ và luôn xác định rõ mục tiên nên bởi vậy cô rất xứng đáng với cái tên đó.

Thu hút sự quan tâm từ Tống Thiên Yết, là cô bạn Lạc Cự Giải chín chắn, khá trưởng thành, vô tư và đáng mến. Cuối cùng, cậu học trò Lăng Bảo Bình - một nam sinh mẫu mực, trò yêu của các thầy cô bởi sự hiền lành, chăm chỉ và học giỏi.

Mỗi con người, mỗi tính cách khác nhau, nhưng sâu thẳm bên trong họ là một trái tim ấm áp, cùng chung một mục tiêu giống nhau: đỗ tốt nghiệp và ngoài ra phải đậu đại học.

"Tuổi 18 của tôi là sự ngông cuồng thầm lặng, tôi đã từng muốn bỏ nhà đi, đến một nơi thật xa, trốn thoát khỏi mọi thứ".

Tất cả như bắt đầu rối tung lên, không khí căng thẳng bao trùm lên học sinh vì tất cả đang gấp rút chuẩn bị cho kỳ kiểm tra năng lực. Mấy cô cậu học trò ngáp ngắn ngáp dài, gục mặt xuống bàn than thở vì một đống đề cương trước mắt. Những năm cuối cấp bao giờ cũng làm cho học sinh khối 12 thêm phần nặng nề, họ phải hoàn thành thật tốt kỳ thi giữa và cuối kỳ , đặc biệt hơn là sự đấu tranh tâm lý giữa bản thân và gia đình. Nhưng tôi tin rằng, dù họ quyết định ra sao, nghe theo tiếng gọi của con tim hay lời đề nghị của ba mẹ thì họ đều là những con người hoàn hảo.

"Ngôi trường vốn ồn ào, nay lại yên tĩnh lạ thường, cảm giác như đang chờ đợi những con người mang thanh xuân tới".

"Tuổi trẻ có vị như trà sữa, chan chát, đăng đắng vị trà, ngọt dịu, thanh mát như sữa béo".

Năm cuối đã đi đến ngày tận cùng. Hầu hết học sinh đều định hướng cho mình một ngôi trường vừa ý. Đây có lẽ là khoảng thời gian căng thẳng nhất đời học sinh, khi mà lý trí, con tim và cảm xúc diễn ra mãnh liệt nhất. Đến phút cuối cùng, những cậu học sinh dù trước kia lười biếng đến đâu thì giờ đây cũng chăm chỉ đột xuất, vốn dĩ chẳng còn thời gian lo nghĩ nữa, họ cảm nhận được rằng "tương lai mông lung lắm", không thể khiến mười hai năm đèn sách trở về con số không được. Ai rồi cũng sẽ trải qua cái cảm giác tim đập chân run khi nhận đề thi, đó chính là tấm vé đưa bạn vào cánh cửa mang tên tượng lai.

"Trong khoảnh khắc ấy, nắng mùa hạ rực rỡ và nóng bỏng hơn bao giờ hết. Nụ cười của cậu đốt cháy hết thảy tâm trí tôi và tôi sẽ ghi nhớ khoảnh khắc này, bí mật giấu đi hình ảnh đẹp nhất trong thanh xuân của bản thân mình".

Cái cảm giác vui đùa, chọc ghẹo nhau có lẽ đang được gác lại. Còn gì ấm áp hơn khi đêm đến ngồi ôn bài, tiếng sách vở loạt xoạt nơi cửa sổ, cùng tiếng lách tách của đêm mưa. Tụi học trò ngáp ngắn ngáp dài vì buồn ngủ, có đứa chuẩn bị đồ ăn, kèm theo một cốc cà phê cho tỉnh táo đầu óc. Tâm hồn họ lúc này chỉ có một chỗ duy nhất dành cho "tốt nghiệp và đại học", chỉ nhỏ nhoi vậy thôi nhưng nó là cả một bầu trời ước mơ ở phía trước.

"Rồi đến lúc hoa phượng tàn úa, chúng ta sẽ thực sự xa nhau".

Giờ phút này đây, có lẽ vừa buồn vừa vui, mỗi người phải tự đi theo con đường mình đã chọn, không thể bên nhau mãi mãi. Cả nhóm ngồi túm tụm lại, nói hết những điều mà bấy lâu nay rất muốn thực hiện, những tiếc nuối các cậu vẫn giữ nguyên trong lòng.

"Tôi hối tiếc vì không ở lại cùng mọi người, tôi hối tiếc vì mình quá xấu tính, tôi hối tiếc khi đã bỏ lỡ cơ hội khiến cho thanh xuân của mình đa sắc và trọn vẹn hương vị hơn thế này" - Lạc Cự Giải

"Tao không quan tâm chúng mày đi đâu, làm gì, nhưng đừng bao giờ quên chúng ta mãi là bạn, đã từng ăn cùng học cùng, đã biết vài bí mật của nhau" - Chu Song Tử

"Đi đi, đi xong khi nào về thì nhớ liên lạc. Cậu có thể quên chúng tôi nhưng chúng tôi sẽ chẳng bao giờ quên cậu" - Tống Thiên Yết

Năm tháng đó chúng ta không sợ trời, cũng chẳng sợ đất, chỉ sợ trượt đại học.

Năm tháng đó chúng ta hô lớn rằng sẽ mãi ở bên nhau cho tới cuối con đường thanh xuân, nhưng giờ đây mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. Mỗi người một nơi, một con đường mới và những mối quan hệ mới.

Ba năm trước chúng ta là học sinh mới vào trường, ngây ngô, dại khờ. Nhưng đâu biết rằng, những vấp ngã, sai lầm, những giọt nước mắt uất ức xưa kia đã khiến chính mình trưởng thành hơn.

Cậu của năm ấy là cả thanh xuân, cả bầu trời của tôi. Vì tương lai sau này và cũng vì cậu, tôi đã thay đổi hoàn toàn trong việc nhận thức chuyện học hành. Chính cậu là niềm động lực, tiếp sức và hỗ trợ tôi suốt chặng đường vừa qua. Thầm cảm ơn người ấy - thanh xuân của tôi.

"Không còn Tống Thiên Yết khiêm tốn học giỏi.
Không còn Chu Song Tử vui vẻ hoạt bát.
Chẳng còn Triết Song Ngư nhẹ nhàng tình cảm.
Hay Tô Xử Nữ bà cụ non.
Rồi Ngọc Nhân Mã trẻ con.
Đình Sư Tử mạnh mẽ.
Lạc Cự Giải chín chắn.
Hạo Ma Kết điềm đạm ôn nhu.
Lăng Bảo Bình hiền lành chu đáo.
Nhã Kim Ngưu khô khan nhưng nhiều nét đáng yêu.
Mã Thiên Bình lúc nào cũng đầy tâm trạng.
Thẩm Bạch Dương cợt nhả thích trêu chọc người khác.
Phai nhòa và đổi thay".
---------------
LỜI KẾT: "12 chòm sao và những kẻ lười yêu" như một thước phim kể lại câu chuyện trưởng thành của đám học trò ngây thơ, trong sáng một thời. Họ của những năm ấy đứng giữa lưng chừng của sự non trẻ và trưởng thành, hiền lành và hổ báo. Có ai đó cứ ngỡ rằng những lời hứa xưa kia sẽ mãi mãi vẹn nguyên, nhưng thực chất thời gian sẽ xóa nhòa tất cả, mọi thứ rồi cũng hóa hư vô, chỉ còn là hoài niệm. Hãy biến lời nói thành hành động, làm những điều con tim mách bảo, để sau này khi ngoảnh đầu nhìn lại, bạn phải thốt lên rằng: "Tôi của năm đó chính là tôi tuyệt vời nhất".

Nội dung: Thuý Hiền - Bila Team


Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top