Giỏ hàng

REVIEW “Ai Cũng Có Một Khoảng Trời Thầm Kín”: Một Khoảng Trời Không Thể Nói Ra Thành Lời

Ai cũng có một nỗi lòng riêng, những nỗi niềm không thể nói ra thành lời, chỉ là ta giấu kín chúng vào một góc khuất nào đó, để rồi một ngày, vô tình chúng hiện về trong tâm trí ta những “vết thương” mà một thời chính mình đã từng hứng chịu.

Cuốn tản văn “Ai Cũng Có Một Khoảng Trời Thầm Kín” không lãng mạn như những cuốn khác, nó viết về những suy nghĩ, hiểu biết của tác giả về cuộc sống đời thực, những chiêm nghiệm của chị qua từng năm tháng của cuộc đời mình. Những tâm sự, câu chuyện, bài thơ trong cuốn sách được chia khá riêng biệt, khiến những độc giả như tôi nhìn vào rất ưa mắt, dễ đọc, dễ cảm nhận.

Cuốn sách viết cho những người không hoàn hảo, những ai đã và đang gánh chịu nhiều đau thương, mất mát từ cuộc sống. Lời văn không hề cầu kì, mĩ miều, nhưng nó chứa sự chân thành, trong sáng từ chính những điều đúc kết được của tác giả. Những câu chuyện tưởng chừng như thực sự hoàn mỹ, hay kể cả những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống đều được tác giả đưa vào phân tích, diễn giải như một chuyên gia tâm lý. Khi đọc từng câu chữ, tôi có cảm giác như chính chị đang ngồi trước mặt mình, giảng giải một cách trau chuốt mọi vấn đề đời sống trong cái không gian đầy tĩnh lặng. Những đau thương không hiểu từ đâu bỗng hiện về, nhoi nhói trong tim (điều này khá dễ hiểu với chúng ta, vì đâu có ai sống trên đời này mà chưa từng nếm trải bất kì vị cay đắng nào chứ, kể cả những đau thương đó bỗng đi qua và để lại một cách vô hình trong tâm trí con người).

Chị không viết quá nhiều về tình yêu, hay những lần đổ vỡ của các mối quan hệ mà chỉ với một lượng vừa đủ, như một tiền đề giúp chị đưa ra những hướng giải quyết, những suy luận một cách sắc bén. Ai cũng có một nỗi lòng riêng, những nỗi niềm không thể nói ra thành lời, chỉ là ta giấu kín chúng vào một góc khuất nào đó, để rồi một ngày, vô tình chúng hiện về trong tâm trí ta những “vết thương” mà một thời chính mình đã từng hứng chịu.

Cuốn sách này có lẽ sẽ phù hợp hơn với những ai đã từng đi qua bao nỗi đau, gặm nhấm một mình, chịu đựng những mất mát mà ai đó đã để lại. Nhưng chí ít thì ai cũng đã từng một lần trong đời chạm phải những nỗi đau như vậy. Cuốn sách sẽ là điểm tựa vững chắc cho những ai muốn tháo dần nút thắt của cuộc đời mình, lấp đầy những khoảng trống, quên đi những đau khổ trong quá khứ mà tiến đến hạnh phúc.

Nội dung: Nguyễn Thúy Hiền - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top