Giỏ hàng

REVIEW “Bộ Bộ kinh tâm”: Hóa Ra Giữa Thâm Cung Ấy Ai Cũng Cô Đơn

Quả thật là “Bộ Bộ kinh tâm” đi vào trong tâm trí, nó đã chậm rãi đi vào tim tôi. Nếu bạn muốn trải qua những cung bậc cảm xúc không thể miêu tả bằng lời như tôi hãy thử đọc nó, rất đáng để đọc. Thật sự dù cho bao năm tháng thì đối với tôi tiểu thuyết này vẫn mãi trong tim, vẫn không mất đi sức hút đối với tôi.

Bộ bộ kinh tâm là một tác phẩm của Đồng Hoa với nội dung kể về một cô nhân viên văn phòng từ thời hiện đại thế kỉ 21 xuyên không về thời Khang Hy giữa chốn thâm cung đầy tranh đấu của vị a ca. Với tư tưởng của một người hiện đại cô không thể chấp nhận việc số phận của bản thân do kẻ khác quyết định, cộng thêm tính tình hoạt bát nên được sự thu hút rất nhiều bởi các a ca. Đầu tiên là Thập a ca, Bát a ca tiếp đến là Thập Tứ và cuối cùng là Tứ Ca. Cứ ngỡ sẽ thật hạnh phúc nhưng không cô dần vướng mắc vào vòng tranh đấu giữa các a ca, khiến cho cô trải qua mọi cung bậc cảm xúc. Một thập a ca ngốc nghếch khiến cô không phải lo nghĩ mà thoải mái kết bạn tâm giao, một Bát hiền vương ấm áp và lãng mạn, một Thập Tứ nóng tính và cương trực dám yêu dám hận hay một Tứ ca trong ấm ngoài lạnh, chu đáo và khiến cô an tâm giao trái tim mình.

Bát ca là mối tình đầu,Tứ ca là mối tình cuối cùng. Nếu như tình yêu của Thập ca là sự ngây ngô, trong sáng. Tình yêu của Bát ca là sự che chở và lãng mạn thì tình yêu của Tứ ca là sự ấm áp, thầm lặng cùng đi bên cạnh cô. Từ chỗ ác cảm, dần dần Nhược Hy lại yêu cái sự trong nóng ngoài lạnh của anh. Cô yêu bằng cả trái tim đầy nhiệt huyết và nguyện ở bên trọn đời.

Và điểm nhấn mà khiến mình thấy hay là tình cảm của Thập tứ, một tình yêu không thể hiện ra để giữ mối quan hệ bạn bè với Nhược Hy. Và có lẽ đến khi người con gái ấy ra đi cũng nhắm mắt mà yên nghỉ trong vòng tay của con người khiến cô thấy an bình trong chốn thâm cung này nhất. Dẫu cho như thế trái tim ấy vẫn một lòng một dạ hướng đến một người không phải Ung Chính, không phải Dận Chân mà là một Tứ ca lạnh lùng năm xưa luôn bảo vệ, đồng cam cộng khổ với cô.

“Dận Chân:
Đời người như mộng, biến đổi khôn lường. Đúng đúng sai sai, ân ân oán oán, đến cuối cũng chỉ còn lại tháng năm im lìm, nước trôi mải miết mà thôi. Có chăng tận cùng vấn vương sót lại, là chút tình si chấp niệm! Ngày người đạm nhiên nói ra một chữ “Muốn”, là ngày chạm tới chìa khóa mở tim ta. Lúc người dang tay ném ô đứng cạnh ta dưới gió mưa vần vũ, một nỗi đau cùng chia, hai tâm tình cùng chịu, trái tim ta vốn đã rộng mở vì người. Khoảnh khắc người vì ta lấy chính lưng mình làm bia đỡ tiễn, ta đã biết rằng cả đời này chẳng thể quên người được nữa. Sau dù có bao nhiêu dùng dằng dây dưa, cũng chỉ là càng lún càng sâu, vốn không cách chi thoát được.

“Nói đến đó rồi, chàng thật còn phải hỏi ta với Bát gia thế nào chăng?
Vì yêu mà giận, vì yêu mà hận, vì yêu mà khờ, vì yêu mà chấp. Rời xa rồi mới thấy, giận khờ hận chấp, tấc tấc đều hóa thành nỗi nhớ tương tư. Chẳng biết chàng lúc này, có còn oán ta hận ta, buồn ta giận ta? Dưới bóng tử đằng, trăng lạnh gió nhẹ, mượn giấy và bút, muốn nói rằng Nhược Hi trong lòng không có hoàng thượng, chẳng có Tứ a ka, nhất nhất chỉ có một người, Dận Chân mà thôi.

Cùng nhớ cùng trông cùng chẳng thấy
Nặng lòng chi quạnh quẽ tơ chùng
Giấy hồng chữ nhỏ thương mờ lệ
Khúc Lan đêm sâu có trùng phùng
Ngày ngày mong chàng tới
Nhược Hi.”

Bức thư ấy cũng là tất cả những cảm xúc bi - tráng - thương - nhớ của Nhược Hy dành cho Tứ gia. Ở những đoạn ấy, cũng chính là lúc độc giả không thể nào kìm được nước mắt. Thật sự rất xúc động, một nỗi buồn man mác không dứt ra được sau khi đọc xong. Bỗng nhiên bản thân cũng trở nên đồng điệu với nhân vật và có một cảm giác thấu hiểu, một chút nghẹn ngào và day dứt khó tả.

Có thể nói tác phẩm thật sự thành công ở cả hai mặt cả tiểu thuyết và phim. Chính những phân đoạn vàng từ cảm xúc nhân vật cho đến hoàn cảnh đã tạo nên một tác phẩm xuất sắc thể hiện được mọi khía cạnh tính cách vị Vua Ung Chính. Tác phẩm cũng gửi gắm đến nhiều điều Trong sự khốc liệt của việc tranh giành ngôi vị khiến huynh đệ tương tàn, nhưng vẫn nhận được hơi ấm của tình yêu. Đó là tình cảm chân thành của Bát ca dành cho Nhược Hy, mối tình sâu sắc vừa yêu vừa hận của Nhược Hy và Tứ Ca, tình bạn trên cả tình cảm nam nữ giữa Nhược Hy và Thập Tam A Ca - văn võ song toàn, tình tỉ muội giữa Nhược Hy và Ngọc Đàn, tình chủ tớ giữa Xảo Tuệ với Nhược Hy.

Quả thật là “Bộ Bộ kinh tâm” đi vào trong tâm trí, nó đã chậm rãi đi vào tim tôi. Nếu bạn muốn trải qua những cung bậc cảm xúc không thể miêu tả bằng lời như tôi hãy thử đọc nó, rất đáng để đọc. Thật sự dù cho bao năm tháng thì đối với tôi tiểu thuyết này vẫn mãi trong tim, vẫn không mất đi sức hút đối với tôi.

Nội dung: Thanh Trà - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top