Giỏ hàng

REVIEW "Bong bóng": Không Bao Giờ Là Quá Muộn Để Bạn Sửa Chữa Những Sai Lầm

“Bong bóng” giúp mình cảm thấy yêu đời, lạc quan hơn. Nếu bạn đang mắc kẹt giữa mớ bòng bong, những áp lực của cuộc sống hối hả, hãy tìm đến cuốn sách, nó sẽ như một ly nước tươi mát giữa mùa hè oi bức, xóa tan đi sự nóng bức và mệt mỏi của bạn.

Có bao giờ, trong cuộc sống hối hả, tấp nập, bạn cảm thấy mệt mỏi và muốn tìm một khoảng lặng nho nhỏ, một chốn bình yên cho bản thân. Và bạn cũng đã từng có những vấp ngã, lầm lỡ của tuổi trẻ chưa? Cuốn sách “Bong bóng” của Nanomi Asa sẽ mở ra một thế giới bình yên, nhẹ nhàng trước mắt bạn nhưng nó cũng giúp bạn thấy những dại khờ,bồng bột của tuổi trẻ và thổi cho bạn niềm tin và hi vọng để đứng dậy sau những vấp ngã. Một cuốn sách đậm chất triết lí mà vẫn nhẹ nhàng, du dương như một điệu đàn trầm ấm giữa những thanh âm vang dội của cuộc sống.

Tác phẩm xoay quanh nhân vật Izumi Shouto, một kẻ cù bất cù bơ, học hành không, nghề nghiệp không, hành nghề trộm cướp để kiếm sống, có gia đình mà lại chẳng thể nào trở về. Hắn cũng chẳng có bạn bè hay một người thật sự quan tâm đến hắn. Cuộc sống của hắn cứ trôi đi một cách vô nghĩa, sự tồn tại của hắn chẳng khác nào bong bóng xà phòng, có thể tan biến bất cứ lúc nào và cũng chẳng ai bận tâm nếu một ngày hắn biến mất. Nhưng một ngày, cuộc sống của hắn bỗng rẽ sang một hướng khác, nó bớt tẻ nhạt, vô vị và có ý nghĩa hơn. Trong một lần đi đường, Shouto gặp bà Suma đang bị thương, hắn vốn chẳng có ý định giúp đỡ gì cả nhưng lương tâm trỗi dậy, hắn đã giúp bà và hắn đã có những ngày tháng sống trong tình yêu thương của bà cụ cùng những người hàng xóm xung quanh. Điều này giúp hắn nhận ra những ý nghĩa của cuộc sống, trái tim băng giá của Shouto đã rung lên những nhịp đập ấm áp. Có lẽ, tình yêu thương có sức tác động mạnh mẽ đến tâm hồn mỗi người. Cốt truyện đơn giản song lại gợi nhiều suy ngẫm.

Cuốn sách chẳng cần dùng đến những lời đao to, búa lớn mà vẫn tạo được tác động mạnh mẽ đến độc giả. Điển hình là đoạn tác giả nêu ra nguyên nhân dẫn đến những sai lầm trong cuộc sống của Shouto. Mình nghĩ rằng đoạn này sẽ làm bạn có đôi chút chạnh lòng, phần nào đó đồng cảm, thương xót hơn là trách móc. Và cả những đoạn chuyển biến trong tâm trạng của Shouto, tác giả cũng làm rất tốt, tạo nên điểm nhấn cho tác phẩm. Càng về cuối, tác phẩm càng cuốn hút và gây được ấn tượng mạnh với độc giả. Dù kết thúc tác phẩm là điều dễ đoán, không giống với trinh thám, kịch tính, bất ngờ nhưng chắc chắn tác giả sẽ không làm bạn thất vọng.

Văn phong Nhật Bản thế nào chắc hẳn là điều quen thuộc đối với những bạn yêu thích những cuốn sách ở xứ sở hoa anh đào phải không? Đó luôn sự nhẹ nhàng, chậm rãi quen thuộc. Văn học Nhật Bản luôn đem đến cho ta cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái bởi tiết tấu chậm rãi, sự êm dịu trong truyện bởi hầu như ta sẽ ít tìm thấy được những tình tiết gay cấn, kịch tính như trong văn học phương Tây. Và “Bong bóng” cũng không nắm ngoài lối viết quen thuộc ấy. Với những bạn ưa thích những cuốn sách với tình tiết dồn dập, kịch tính thì “Bóng bóng” có phần nào hơi chậm chạp và phần đầu tác phẩm có đôi chút lan man, dài dòng. Còn với mình, vốn là người đã khá quen và có phần nào ưa thích sự chậm rãi này thì thấy cuốn sách thật sự tuyệt!

Bằng những cảm nhận, quan sát tinh tế của mình, tác giả đã phác họa bức tranh làng quê ở Nhật hết sức bình yên, đẹp, thơ mộng, khác xa với sự xô bồ, tấp nập, bon chen ở chốn đô thị. Cuộc sống ở nơi đây cũng tuyệt biết bao! Con người cũng trở nên gần gữi và gắn bó với nhau hơn chứ không phải là sự xa cách, cô đơn ở thành phố. Cuốn sách giúp mình cảm nhận được những sắc màu tươi đẹp của cuộc sống, niềm hạnh phúc từ những điều nhỏ bé và có niềm tin, hi vọng về phía trước hơn. “Bong bóng” giúp mình cảm thấy yêu đời, lạc quan hơn. Nếu bạn đang mắc kẹt giữa mớ bòng bong, những áp lực của cuộc sống hối hả, hãy tìm đến cuốn sách, nó sẽ như một ly nước tươi mát giữa mùa hè oi bức, xóa tan đi sự nóng bức và mệt mỏi của bạn.

Bình yên, nhẹ nhàng và ngọt ngào, mỗi lần nghĩ lại cuốn sách này mình luôn cảm thấy như vậy, Một thông điệp nữa từ cuốn sách dành cho những bạn lỡ mắc phải sai lầm do sự bồng bột và sự non trẻ của bản thân đó là: Không bao giờ là quá muộn để các bạn thay đổi, sửa chữa lỗi sai của mình và đâu đó luôn có những người sẵn sàng dang rộng vòng tay đón nhận những khiếm khuyết, lầm lỡ và cùng bạn vượt qua mọi thứ, Hãy mạnh mẽ lên nhé!

Nội dung: Nguyễn Huyền - Bila Team

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top