Giỏ hàng

REVIEW "Can đảm để yêu": Tình Yêu Tuổi Học Trò

“Tình yêu tuổi học trò” - chắc hẳn chúng ta, những người còn đang tuổi đến trường đều đã quá quen thuộc với thứ tình cảm này. Mọi thứ đều bắt đầu từ sự ngây ngô, sự hồn nhiên, vô tư, không lo suy nghĩ liệu ngày mai sẽ ra sao. Không tính toán hơn thiệt vì đơn giản rằng ta vẫn còn chưa nghĩ đến sự chia lìa, rời xa.

“Can đảm để yêu” là đặc sản kỷ niệm 20 năm hoa học trò. Cuốn sách là tuyển tập nhiều tác giả còn trẻ tuổi, đam mê viết truyện cộng với trí tưởng tượng phong phú đã gửi đến các bạn độc giả, nó đã phần nào phản ánh những kỷ niệm tuyệt đẹp của tình cảm tuổi học trò.

Cuốn sách “Can đảm để yêu” như là cuốn sách với những câu chuyện kể về tình cảm tuổi học sinh vô cùng giản dị. Từng câu chuyện được trình bày một cách gọn gàng, sạch sẽ. Đặc biệt là tránh sự nhàm chán cho chuyện kể, hình ảnh minh họa được lồng ghép vào hết sức hồn nhiên, đẹp đẽ. Bìa sách là bức tranh được phối màu một cách hài hòa, hợp lý, mang vẻ đẹp thơ mộng nhưng ẩn sâu trong đó là thứ tình cảm mà các tác giả đang ngầm gửi đến người đọc.

Những dòng cảm xúc nhất thời, vô tình thoáng qua nhưng cũng để lại cho ta bao nhiêu điều hay, những lời nhận xét khiến tất cả phải bừng tỉnh, ngỡ ngàng…… :

“Yêu xa vốn dĩ thật khó khăn, nhưng nó cũng làm mọi thứ thật sự đáng trân trọng và chỉ cần hai người thật sự trân trọng nhau, thì khoảng cách và thời gian sẽ trở thành vô nghĩa lý”

“Can đảm để thích một người, và can đảm thể hiện cho người đó biết, cuối cùng lại rời bỏ…...Nhưng tôi ước mình cũng có được sự ngốc nghếch mà vô cùng can đảm ấy. Để nhận được một câu trả lời rõ ràng. Để lòng mình dẫu có đau đớn, cũng lành lại nhanh hơn bởi một vết cắt mảnh và sâu. Để không một lúc nào đó thấy hối tiếc và tự hỏi mình Giá như…..”

Hay những câu nói sến mà rợn cả người khi hai cô cậu quan tâm lẫn nhau: “Nhớ, bây giờ cái tay này là của mình. Bồ không được phép làm nó đau…”

Tất cả, tất cả đã tạo nên một cuốn sách đặc sắc về mặt nội dung lẫn nghệ thuật. Văn phong của cuốn sách là lối viết văn phóng khoáng, lành mạnh, ngôn từ đầy sự dễ thương, hài hước, dí dỏm nhưng vẫn có sự hồn nhiên, vui tươi của tuổi học trò. Một điểm cộng khá lớn chính là cuốn sách tuyển tập những cây viết trẻ, mang trong người cảm hứng rất nhiều. Cách viết giản dị nhưng đã nói trúng vào tâm lý của bạn đọc.

Tuy nhiên, tồn tại của cuốn sách cũng chính là quá nhiều tác giả. Bạn đọc sẽ bị rối, mỗi tác giả có cách viết khác nhau, khiến độc giả sẽ phải thay đổi sự thích nghi với mỗi cách viết. Đọc nhiều hoa loạn. Khá nhiều câu chuyện có ý tưởng tốt nhưng cách viết khá cụt, khô khan.

Một cuốn sách hay về mọi mặt, thể hiện được sự tinh tế của tác giả cũng như nhà xuất bản sách. Tuy nhiên có một chút lỗi nhỏ nếu được có thể rút kinh nghiệm cho những quyển sách lần sau để tạo ra hiệu quả cao hơn. Quyển sách xứng đáng với thang điểm 8/10. Nếu ai đã từng có tình cảm tuổi học trò hoặc đang có thì cũng không nên bỏ lỡ “siêu phẩm” này nhé. Nó không làm các bạn thất vọng nhiều đâu.

Nội dung: Trâm Lê - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top