Giỏ hàng

REVIEW "Chiếc dương cầm vô giá": Tôi Đã Khóc Khi Không Có Giày Để Đi, Cho Đến Khi Tôi Thấy Một Người Không Có Chân Để Đi Giày

Khó khăn ư, vấp ngã ư? Con người ta phải trải qua những điều ấy mới có thể trưởng thành, mới có thể vững bước đi tiếp quãng đường còn lại. Có những câu chuyện trong sách đọc mà ta thấy có hình bóng của chính mình trong đấy, về tuổi trẻ về trưởng thành.

Cầm trên tay cuốn sách “Chiếc dương cầm vô giá” của tác giả Trương Thiết Thành mà lòng tôi tràn ngập cảm xúc. Mỗi câu chuyện trong sách mang cho tôi một cảm xúc khác nhau từ vui, buồn đến vô cùng xúc động. Cuốn sách là tuyển tập những truyện ngắn - những câu chuyện Khơi nguồn trí tuệ mà bất cứ ai sở hữu cuốn sách đều rất thích nó. 

Cuốn sách gồm 54 câu chuyện nhỏ về cuộc sống những điều vô cùng gần gũi và giản dị với ta. Kết thúc câu chuyện là những bài học sâu sắc giúp ta hiểu và nhận ra giá trị cuộc sống của mình. Từ những câu chuyện về tình yêu, về tình cảm gia đình ấm áp về sự vươn lên trong cuộc sống, sự đền đáp và ý nghĩa cuộc sống. Tất cả đã tạo nên một cuốn sách hay đáng để chúng ta nghiền ngẫm nó.

Đọc cuốn sách điều khiến tôi vô cùng ấn tượng là những trích dẫn xuất sắc, những bài học đắt giá trong đấy. 
“Tôi đã khóc vì không có giày để đi, cho đến khi tôi thấy một người không có chân để đi giày…”- Hellen Keller
Câu trích dẫn mà tôi tâm đắc nhất trong cuốn sách, nó hay, nó đúng và giúp tôi nhận ra thực ra mình đang rất hạnh phúc, mình sinh ra đã được sống đầy đủ không bị khuyết đi phần nào của cơ thể vì vậy mình phải biết trân trọng nó, trân trọng từng phút giây quý báu của đời người. 

Sau khi đọc cuốn sách tôi thấy lòng mình nhẹ đi, bao điều phiền muộn tan biến hết bản thân chỉ tập trung nghĩ về tương lai về những điều tươi đẹp phía trước. Khó khăn ư, vấp ngã ư? Con người ta phải trải qua những điều ấy mới có thể trưởng thành, mới có thể vững bước đi tiếp quãng đường còn lại. Có những câu chuyện trong sách đọc mà ta thấy có hình bóng của chính mình trong đấy, về tuổi trẻ về trưởng thành.

Vì vậy, tất cả mọi người chúng ta hãy sống hết mình, sống để cống hiến, sống để tận hưởng đừng lãng phí thời gian tươi đẹp này, bạn nhé!

Nội dung: Thư Ninh - Bila Team


Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top