Giỏ hàng

REVIEW "Chuyện con ốc sên muốn biết tại sao nó chậm chạp": Chấp Nhận Khác Biệt Để Sống Một Cuộc Đời Trọn Vẹn Và Không Hối Tiếc

"Đừng bao giờ chấp nhận một cuộc sống tầm thường. Hãy đóng một bộ phim cháy phòng vé mà ở đó bạn là nhân vật chính".

Một đàn ốc sên sống chậm chạp và lặng lẽ, quanh quẩn ở cánh đồng mà chúng gọi là "xứ sở Bồ Công Anh". Tất cả chúng đều gọi nhau chung một cái tên là "sên". Trong số chúng có một con ốc sên, dù đã chấp nhận cuộc sống chậm chạp và lặng lẽ, chú vẫn muốn tìm hiểu nguyên nhân của sự chậm chạp ấy và muốn có một cái tên riêng. Những lời mỉa mai, dọa nạt của các con ốc sên khác trong đàn khiến ước muốn được biết rằng vì sao nó lại chậm chạp càng trở nên mãnh liệt hơn, sục sôi hơn trong tâm trí nó.

Đôi khi chúng ta cũng giống những con ốc sên kia. Chúng ta quen sống trong vùng an toàn, giống như những con ốc sên chỉ quanh quẩn dưới tán cây Ô rô - nơi chúng coi là "nhà" và không muốn đi ra ngoài. Cuộc chu du của chú ốc sên muốn biết vì sao mình chậm chạp như lời thôi thúc chúng ta "hãy đi và khám phá thế giới". Hãy có dũng khí để làm những việc mình muốn, đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc của bản thân. Dũng khí không phải là không sợ hãi, mà dũng khí là biết chế ngự nỗi sợ của mình. Thông qua câu chuyện, bản thân tôi lại rút ra được những bài học sâu sắc cho riêng mình.

_ Bài học thứ nhất: Không chấp nhận cuộc sống tầm thường

Tôi nhớ có một câu nói đó là: "Đừng sống một năm với 75 lần, rồi gọi nó là cuộc đời.” Thật đúng như vậy đấy các bạn. Rất rất nhiều người chấp nhận cuộc sống đi làm 8 tiếng một ngày với công việc ổn định, tối về xem phim, nghỉ ngơi, mà chẳng hề có một chút ý chí và tinh thần phấn đấu nào cả. Họ chấp nhận sống một cuộc đời bình thường, ngày qua ngày, dòng đời trôi êm ả như thế, và chẳng bao giờ chịu thay đổi. Trong câu chuyện này cũng thế, những con ốc không muốn thay đổi đã chết vì không chịu di tản cùng với đồng loại của mình. Có một câu tôi thực sự muốn hỏi bạn: "Nếu cuộc đời bạn chuyển thể thành phim, thì nó có gì hấp dẫn"? Sẽ chẳng có gì hấp dẫn cả nếu bạn chấp nhận tầm thường. Bạn có muốn xem bộ phim của cuộc đời mình hay không? Chắc là không đâu nhỉ? Nếu không thì tại sao bạn lại sống một cuộc đời nhàm chán đến vậy.

_ Bài học thứ hai: Luôn học hỏi và tìm kiếm giải pháp

Khi mà chú sên được cho là "lạc loài" muốn biết tại sao nó chậm chạp và muốn có một cái tên riêng, nó đã quyết định đi hỏi đồng loại. Bị chế giễu nhưng nó không bỏ cuộc. Không chấp nhận điều đó, nó ra đi để tìm kiếm cho mình câu trả lời. Chính điều ấy đã giúp chú sên nhỏ bé kia trở nên trưởng thành hơn, kiên cường hơn, gan dạ hơn. Điều đó thật tuyệt vời đúng không nào?

_ Bài học thứ ba: Xây dựng mối quan hệ

Trên hành trình đi tìm câu trả lời của Dũng khí, nó đã gặp bác Cú và Cụ Rùa Trí Nhớ. Họ đã giúp nó nhận ra mối nguy hiểm của mình, giúp nó và đồng loại tìm đến được thiên đường mới. Hãy nhớ rằng: "Bạn là trung bình của năm người bạn chơi thân nhất". Vì vậy, bạn hãy nên cẩn thận và chơi có lựa chọn nhé. Luật hấp dẫn sẽ đưa bạn lên đến tột đỉnh vinh quang và cũng có thể dìm bạn xuống đáy xã hội.

_ Bài học thứ tư: Kiên trì

Thế giới có rất nhiều người giỏi nhưng rất ít người thành công. Điểm khác nhau ở họ đó là sự kiên trì. Dũng khí đã không nản chí khi bị đồng bọn chế giễu. Chú đã quyết tâm ra đi và luôn luôn tìm kiếm câu trả lời trên hành trình đó. Và với lòng kiên trì, thì cuối cùng, nó đã tìm được cho mình cái tên và biết được tại sao nó chậm chạp.

_ Bài học thứ năm: Suy nghĩ tích cực và hướng đến mục tiêu

Trên hành trình di tản, có nhiều người tin và không tin Dũng khí. Nhưng bản thân cậu lại tin rằng ở một nơi nào đó sẽ có một xứ sở Bồ Công Anh khác tốt đẹp hơn. Lòng tin ấy giúp Dũng khí vượt qua bao khó khăn thử thách và tìm được nơi mà nó muốn tìm. Nổi loạn hay bản lĩnh? Chấp nhận sống cuộc đời tù túng rồi diệt vong hay dũng cảm đối mặt với thử thách để tìm ra chân trời mới. Đó là những câu hỏi luôn thôi thúc chú sên "lạc loài" quyết tâm từ biệt gia trang Ô rô để dấn thân vào hành trình dài đầy thử thách. Và cuối cùng , người anh hùng đó cũng đã hiểu vì sao giống loài mình chậm chạp.

Cuối cùng, vẫn như mọi khi, tôi muốn bạn bắt đầu ngay việc sống một cuộc sống khiến bạn không hối hận. Hãy cứ là chính bạn, không phải là ai khác. Bởi, mỗi chúng ta đều là thực thể chỉ tồn tại duy nhất. Luôn tươi cười và mãi hạnh phúc bạn nhé!

Nội dung: Quỳnh Anh - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top