Giỏ hàng

REVIEW “Cô gái đến từ hôm qua”: Cô Gái Mang Theo Những Kỉ Niệm Đẹp

Những rung động đầu đời có lẽ là điều khiến người ta khó có thể quên nhất. Và kí ức thì bao giờ cũng là điều đẹp đẽ vô cùng. Đẹp đẽ và thơ mộng gấp thực tại gấp cả trăm ngàn lần. Nhưng, có biết không, hiện tại hôm nay sẽ hóa kí ức ngày mai. Những chàng trai cô gái hôm nay sẽ hóa thành ngày xưa. Chỉ có điều, kỉ niệm thì vẫn còn lại mãi, ở trong tâm khảm mỗi người.

Tôi đọc cuốn sách “Cô gái đến từ hôm qua” lần đầu tiên vào năm lớp sáu. Đó cũng là khoảng thời gian mà tôi đem lòng thầm thích một người. Giờ thì, anh ấy đã trở thành chàng trai của ngày hôm qua rồi. Nhưng những kỉ niệm xưa cũ thì tôi vẫn còn nhớ nguyên vẹn. Hơi lan man một chút, nhưng thật lòng, đây là một cuốn sách đáng để đọc, đáng để cảm nhận bằng cả trái tim.

Cuốn sách là sự đan xen giữa quá khứ và hiện tại, là câu chuyện tình cảm đi từ tuổi thơ dữ dội mà nhiều lắm ngọt ngào đến hiện tại của sự thật.

Thư, một cậu bé vốn có tuổi thơ đầy đáng nhớ bên cô bạn gái nhà bên - Tiểu Ly. Họ đã gặp nhau thật tình cờ và cùng nhau trải qua biết bao nhiêu trò vui của một thời niên thiếu rực rỡ. Là niềm vui, là nỗi buồn và là cả những sự sẻ chia. Họ đã dành trọn cho nhau. Có thể gọi họ là thanh mai trúc mã cũng chẳng sai chút nào.

Thế nhưng thời gian trôi, và con người cũng vì thế mà thay đổi. Một ngày nhà của Tiểu Ly chuyển đi, đến một nơi khác. Nhiều ngày nhiều tháng, cô bạn nhỏ năm nào ý ơi gọi anh Thư đi chơi cùng đã trở thành một phần kí ức trong anh.

Cậu bé của năm nào trở thành một chàng trai. Khác hẳn với hồi còn bé, cậu có thể thỏa sức mà bắt nạt cô bạn nhỏ Tiểu Ly, Thư của hiện tại lại thương nhớ một bóng hình thiếu nữ. Cậu làm đủ mọi cách để có thể tiếp cận được với Việt An, cô bạn mới chuyển đến lớp mình. Hải gầy bất đắc dĩ trở thành bồ câu đưa thư cho mối tình đầy thú vị này.

Người ta đi qua nhau mà lại chẳng hề nhận ra nhau, kể cũng lạ. Phải mất rất rất lâu anh chàng Thư mới biết được một bí mật vô cùng vĩ đại, đó là Tiểu Ly chính là Việt An mà Việt An cũng chính là Tiểu Ly. Cuộc đời này vốn đã nhiều chuyện kì lạ. Nhưng trớ trêu thay, người mà Thư thầm thương trộm nhớ, ngày đêm nghĩ cách để chinh phục và cô bạn hồi nhỏ lại là một người.

Họ lại bắt đầu bên nhau, cho một đoạn tình cảm mới, của một độ tuổi mới, rực rỡ hơn, đẹp đẽ như cơn mưa mùa hạ trước hiên nhà.

Mạch truyện là sự đan xen giữa quá khứ và hiện tại, nó cho ta một tấm vé khứ hồi, những chặng mà nhân vật đã và sẽ đi qua đều in dấu hồi ức. Ngọt ngào có, trẻ con có, và cũng không thể thiếu những lời trách móc dỗi hờn, những giọt nước mắt trong veo như bầu trời năm ấy.

Có lẽ sẽ thật là khó để kể ra những câu chuyện mà Thư và Việt An cũng như những người bạn kề vai sát cánh là Hải gầy, Hồng Hoa đã đi qua. Chỉ muốn gửi đến các bạn rằng, những rung động chớm nở ấy đáng trân trọng biết nhường nào.

Và chừng nào người ta còn có kí ức, còn neo giữ kí ức, còn nhớ về nó, thì chừng ấy, người ta còn có động lực để sống cho hiện tại và tương lai.

Tôi tin rằng trong tuổi trẻ của chúng ta sẽ có những cơn mưa ngang qua, có những bóng hình thuộc về quá khứ, chúng ta trân quý nó, cất nó ở một góc thật sâu và để mỗi lần nhớ lại ta lại bất giác mỉm cười...

Nội dung: Nguyễn Thanh Hà - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top