Giỏ hàng

REVIEW "Cuộc hẹn bình minh": Đánh Thức Ước Mơ Bị Vùi Lắp

Yasushi Kitagawa được mệnh danh là thầy giáo quốc dân ở Nhật Bản. Tại sao lại như vậy? Bởi thầy là người đã truyền cảm hứng, thổi cho biết bao thế hệ học trò niềm tin, hy vọng vào tương lai tuyệt diệu, vào những tuyệt vời đang ở phía trước, tạo động lực cho họ tiến lên.
-------------------------------------
Tuổi trẻ là những lúc mênh mang, vô định chẳng biết phía trước của mình sẽ ra sao, là những lúc chán nản với những giờ học dài lê thê, với những bài giảng chán ngắt hay với những con số tẻ nhạt. Tưởng chừng như đôi khi mọi thứ lâm vào bế tắc và tuyệt vọng. Bạn có từng như thế không? "Cuộc hẹn bình minh" sẽ cùng bạn bước đi con đường hạnh phúc, tuyệt vời và những năm tháng tuổi trẻ đẹp nhất.

Daisuke, một chàng trai học tập bình thường, không có điều gì đặc biệt, cũng giống như bao đứa học trò khác, chẳng mấy thích thú với việc học. Cậu chẳng biết học để làm gì và luôn cảm thấy những tiết học vô cùng tẻ nhạt. Và rồi, một ngày cậu được học một giáo viên trẻ nhiệt huyết và xuất hiện một cô bạn cùng lớp dễ thương. Từ đó biết bao câu chuyện xảy ra, thế giới quan của cậu dần thay đổi. Cậu bắt đầu muốn nỗ lực để có thể theo kịp cô bạn gái ấy, cậu muốn nỗ lực để khẳng định bản thân mình. Một câu chuyện tình yêu tuổi học trò ngọt ngào, trong sáng và đẹp đẽ. Tác giả đã lồng vào một câu chuyện tình yêu để vẽ lên một bức tranh tuyệt đẹp về tuổi trẻ, về ước mơ, về khát vọng.

Tưởng chừng như đó chỉ đơn thuần là một câu chuyện tình yêu đơn giản, nhưng không. Đó là thế giới của niềm tin và hy vọng. Tương lai tràn đầy sắc màu qua từng trang sách. Thật sự "Cuộc hẹn bình minh" đã cho tôi biết thế nào là hy vọng, thế nào là cuộc đời đáng sống.

Chỉ với 210 trang ngắn ngủi biết đâu bạn sẽ tìm thấy chính mình, tìm thấy những ước mơ, hoài bão đã bị chôn giấu, vùi lấp bởi sự do dự, nhút nhát không dám đối mặt của bản thân "Vốn cuộc đời quý giá chỉ có được một lần. Ít ra cũng nên có một lần, dám theo đuổi thứ gì mà người khác nghĩ là không thể, thứ không dễ dàng có thể chạm lấy nhé". Đầy nhân văn và đáng suy ngẫm nhưng không khô khan nhẹ nhàng, ngọt ngào bởi câu chuyện tình yêu của nhân vật chính.

Nếu bạn cũng như tôi, cũng có những bất an, những do dự và lo sợ về tương lai phía trước, rụt rè trước những điều mới mẻ, không dám bước ra khỏi vòng an toàn thì hãy cầm quyển sách lên để cảm nhận. Cầm cuốn sách lên để có động lực bước tiếp, để cảm nhận tương lai sắc màu!


"Vì chúng ta không biết phía trước sẽ ra sao nên cuộc đời mới thật thú vị"

Nội dung: Huyền Nguyễn - Bila Team


Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top