Giỏ hàng

REVIEW "Điều Kỳ Diệu": Học Cách Trân Trọng Những Điều Tốt Đẹp

“Những dòng phản hồi tích cực được đưa vào những trang sách và bìa sau của cuốn truyện đã diễn tả phần nào cuộc hành trình của xúc cảm, chỉ có thể diễn tả bằng Điều Kỳ Diệu”. 

Khi đọc xong cuốn sách, tôi không ngừng nghĩ về việc câu chuyện đã truyền cảm hứng và làm mới bản thân tôi như thế nào. Những dòng phản hồi tích cực được đưa vào những trang sách và bìa sau của cuốn truyện đã diễn tả phần nào cuộc hành trình của xúc cảm, chỉ có thể diễn tả bằng Điều Kỳ Diệu. Đây là một cuốn sách mà tôi chắc chắn rằng bất kì bạn đọc nào cũng sẽ thấy thật mới mẻ và thú vị. 

“Tên tôi là August. Tôi sẽ không miêu tả tôi trông như thế nào đâu. Bất kể bạn có đang hình dung thế nào, nó còn tệ hơn nữa kia.”

August là một đứa trẻ 10 tuổi và vẫn làm những thứ bình thường như bao đứa trẻ khác. Cậu thích ăn kem và lái xe đạp. Cậu cũng chơi bóng và có Xbox, nhưng mặc dù đã phải trải qua 27 cuộc phẫu thuật, cậu sẽ không bao giờ có được một diện mạo bình thường. 

Mọi thứ đều khó khăn với August và với cả gia đình cậu. Chị gái lớn của cậu, Via, rất giận dữ khi mọi người nhìn chằm chằm vào cậu và dù bố mẹ có yêu cậu thế nào, họ cũng không tránh khỏi cãi vã rằng August có nên đến trường học hay không.

Cơ may đến đâu để khuôn mặt của Auggie có thể biến dạng như vậy? Khuôn mặt của một đứa trẻ đen đủi đến nỗi có đến 2 liều gen đột biến, thứ mà sau này, khiến cậu và gia đình không giống những người xung quanh cho lắm.

Khi August bắt đầu học ở một ngôi trường “thực sự” - trường cấp hai, cậu hoàn toàn phát khoảng. Không phải là cái “lo lắng” khi ở trong một lớp mới như những đứa trẻ khác, mà là vì cậu không thể đi lại ngoài hành lang mà không tránh khỏi những ánh nhìn ái ngại, cũng như bị bắt nạt.

August sống trong một thế giới thật độc ác. Vậy nên rõ ràng là, trường cấp hai không phải một nơi phù hợp để cậu được sống “bình thường”. 

Cuốn sách này cho ta một cái nhìn thẳng thắn vào thực tế phũ phàng mà đồng thời, cũng là một đề tài ít được nói ra của trẻ nhỏ. Điều Kỳ Diệu nói đến thứ gì đó mà chúng ta không muốn nhắc đến vì nó rất hiếm và cũng khá tiêu cực. Nhưng August thì không dễ dàng bị đẩy vào sự im lặng hay trở nên vô hình, đơn giản là vì vẻ ngoài của chính cậu. 

Đây là một cuốn sách táo bạo, hài hước và hấp dẫn. Nếu có ai đó nói cho tôi nghe về câu chuyện này trước khi tôi đọc, rất có thể tôi sẽ chọn nghiền ngẫm nó bởi tôi không muốn trốn tránh những sự thật đau buồn và luôn cảm thấy bản thân mình mang ơn những người giống như August vậy. Thế nhưng tôi tìm được sự hứng thú khi đọc cuốn sách này, có lẽ bởi sự cuốn hút và tình cảm yêu thương trong câu chuyện, kể cả trong những đoạn đau buồn nhất. Đây là câu chuyện về tình yêu chân thành của mọi người với một cậu bé kém may mắn mắc hội chứng hiếm gặp, chứ không phải lòng thương cảm đơn thuần (mặc dù cuốn sách khai thác các chi tiết hiện thực và cảm xúc chân thật nhất). Không ai nói rằng Điều Kỳ Diệu vẽ lên một thế giới tốt đẹp hơn cho nhân vật chính bất hạnh của chúng ta, nhưng một thứ gì đó trong cuốn sách này còn đọng lại sâu sắc hơn cả nỗi buồn - đó chính là cảm xúc về tình yêu và tấm lòng hào hiệp, khiến bản thân bạn được truyền cảm hứng và trân trọng hơn những điều tốt đẹp. 

Tôi thấy rằng cuốn sách này hoàn toàn xứng đáng được 5 sao và dù là ai cũng sẽ thấy rất hứng thú. Điều Kỳ Diệu xứng đáng là cuốn sách bán chạy nhất ở tầm quốc tế bởi ấn tượng sâu đậm nó để lại với bất kỳ ai. Một cuốn sách tuyệt vời cho tất cả những ai sẵn sàng phiêu lưu và muốn thưởng thức một cuốn sách hay!

Dịch: Thu Hương - Bila Team
Ảnh: Ngọc Huyền - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top