Giỏ hàng

REVIEW "Điều kỳ diệu": Vượt Lên Trên Ngoại Cảnh

"Điều kỳ diệu" tỏa rạng sự lạc quan, nghị lực của một cậu bé kém may mắn và bên cạnh đó là một tình cảm gia đình ấm áp, tình người, tình bạn đẹp đẽ. Hãy cầm cuốn sách và cảm nhận vẻ đẹp của nó nhé!

Chẳng ai trong mỗi chúng ta mong rằng mình sinh ra với một cơ thể không lành lặn, với một gương mặt xấu xí nhưng tạo hóa lại chẳng cho ta lựa chọn điều đó. August là một đứa trẻ kém may mắn, cậu sinh ra với một gương mặt bị dị dạng, trông nó rất tồi tệ. Cậu bé đã phải trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật nhưng điều đó cũng không giúp gương mặt cậu trở nên bình thường như bao đứa trẻ khác.

Gương mặt ấy khiến cuộc sống của cậu vô cùng tồi tệ, cậu luôn bị mọi người xung quanh soi mói, nhìn ngó với ánh mắt kì thị. August luôn mặc cảm về gương mặt của mình vì thế cậu bé rất thích Halloween bởi lúc đó sẽ chẳng ai nhận ra cậu, chẳng ai dòm ngó và cậu được thoải mái và tự do. Phải đối mặt với bao khó khăn như vậy nhưng ở cậu bé luôn ngời sáng sự lạc quan, lối suy nghĩ tích cực và hồn nhiên. August cũng thật hạnh phúc khi luôn có bố mẹ, chị bên cạnh. Và khi August đến trường, cậu đã gặp những người bạn tuyệt vời, họ đã cùng nhau trải qua nhiều chuyện, cùng vui, cùng cười và cùng vượt qua những khó khăn. Những điều ấy đã trở thành động lực giúp August vượt lên chính mình, bớt tự ti về gương mặt.

Viết về một câu chuyện có chút buồn và đau lòng nhưng ta không hề thấy sự bi đát mà nó luôn tỏa rạng tinh thần lạc quan. August là một cậu bé vui tính, hài hước và dí dỏm vì thế xuyên suốt cuốn sách ta sẽ không khỏi bật cười bởi lời nói của cậu bé "Cô ta có hai cánh tay rất to và (bắt đầu đến đoạn buồn cười) đánh rắm liên tục. Này nhé, cô ta mang đến cho mẹ vài viên đá, bủm một cái. Cô ta đo huyết áp cho mẹ, bủm một cái.". August và những người bạn của cậu chắc hẳn sẽ đem đến cho bạn đọc những phút giây thoải mái bởi sự tự do, phá cách của chúng.

Văn học Mỹ luôn có chất phóng khoáng và "Điều kỳ diệu" cũng không phải ngoại lệ. Nó bình lặng, nhẹ nhàng, không hề có cao trào nhưng chính điều đó là sức hút, là điểm mạnh của cuốn sách. Nó hấp dẫn bạn bởi chính sự giản dị và bình yên, nhẹ nhàng đó. Điểm mình thích ở cuốn sách là mỗi chương là do một nhân vật kể, điều này sẽ khiến tác phẩm đa chiều và có độ sâu lắng hơn. Mỗi nhân vật sẽ đem đến cho mình một góc nhìn riêng, một quan điểm riêng về cùng một vấn đề.

"Điều kỳ diệu" tỏa rạng sự lạc quan, nghị lực của một cậu bé kém may mắn và bên cạnh đó là một tình cảm gia đình ấm áp, tình người, tình bạn đẹp đẽ. Hãy cầm cuốn sách và cảm nhận vẻ đẹp của nó nhé!

Nội dung: Huyền Nguyễn - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top