Giỏ hàng

REVIEW “Đời ngắn đừng ngủ dài”: Đừng Ngủ Quên Trong Cuộc Đời Của Chính Mình

Đừng bao giờ nhìn một vấn đề theo một hướng, đừng bao giờ buông thả bản thân, đừng bao giờ mất đi nghị lực sống và cũng đừng bỏ rơi chính mình. Khép lại những trang tâm sự là một câu hỏi: “Hôm nay bạn sẽ xuất sắc chứ?” Phải rồi, nhờ nguồn năng lượng từ cuốn sách nhỏ này, bạn sẽ cố gắng hết mình, sống đúng với bản thân và tự do tận hiến và tận hưởng cuộc sống tươi đẹp này phải không?

Tuổi trẻ là chặng đường giúp ta định hướng cho tương lai và không thể tránh khỏi những va vấp, những thất bại đầu đời. Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm những lời khuyên để vững bước trên con đường của mình, nếu bạn chưa biết nên làm gì để có kỹ năng sống tốt trong tương lai thì “Đời ngắn đừng ngủ dài” sẽ là một sự lựa chọn không tồi. Tác phẩm như một cuốn sổ tay thu nhỏ, tập hợp những tips giúp bạn nhận ra những gì cần thiết để phát triển bản thân và đồng thời truyền nghị lực và khơi nguồn cảm hứng giúp bạn tự tin bước tiếp.

Điều đầu tiên - cũng là điều quan trọng nhất mà Robin Sharma muốn nhắn gửi đến mọi người đó là: “Hãy là chính mình”. Mỗi chúng ta đều là bản gốc, đều có một khả năng, một sứ mệnh riêng trong cuộc sống này. Nếu ta quên đi điều đó, mải chạy theo những cái bóng của người khác thì sẽ không tìm thấy được sự thoải mái, an nhiên, hạnh phúc và thành công đích thực chỉ là một thứ xa vời, ngoài tầm với. Phải chăng để trưởng thành, để thành công, điều đầu tiên ta phải tìm được đó là chính mình?

Hơn 200 chương là những lời khuyên, những câu chuyện nhỏ, hướng chúng ta theo suy nghĩ tích cực, truyền nguồn năng lượng thúc giục chúng ta đi theo con đường mang tên mình. Có lúc tôi cảm thấy chán nản vì những lời khuyên đó nghe sáo rỗng quá, những điều ông đưa đến phổ thông và tôi nhầm tưởng nó chẳng có gì đặc biệt. Quả thật, nếu nhìn bao quát tác phẩm ta có thể nhận ra nó được trình bày theo dạng liệt kê, hết lời khuyên này đến câu chuyện hoặc lời khuyên khác. Nhưng nếu thật sự hiểu chính mình, luôn tiềm ẩn khả năng bứt phá để tạo sự khác biệt, làm chủ đời mình thì bạn sẽ thấy những điều Robin Sharma viết ra là những gì cơ bản nhất, gần gũi nhất và quan trọng nhất đối với cuộc đời mỗi người. Đó chính là những thói quen, những đức tính tốt cần có, những phép ứng xử lịch sự tối thiểu, những vấn đề bạn dễ gặp phải và những lời khuyên chân thành,... Đọc chúng, ta có cảm giác dường như tác giả đang ở bên cạnh nhẹ nhàng ân cần chỉ vẽ cho ta con đường đúng đắn. Cách trình bày như vậy cũng khiến suy nghĩ của ta cũng trở nên gấp gáp hơn, muốn làm mọi thứ thật nhanh và nhận thức được sự vô tâm của thời gian. Nhờ những bài học của ông, tôi nhận ra mỗi giây phút của ngày mới đều đáng trân trọng. Lãng phí nó ta chẳng có cách gì lấy lại và cũng chẳng có đủ quyền để than trách hay nuối tiếc. Một ngày 24 giờ như nhau, công bằng cho mọi cuộc đời. Và thật sự phải yêu con người, yêu cuộc sống, tha thiết được cống hiến tất cả cho sự phát triển của con người thì ông mới viết nên một tác phẩm như thế. “Robin Sharma sở hữu cái tài năng hiếm hoi là viết được những cuốn sách thật sự khiến người ta đột phá trong cuộc đời” - đó là lời nhận xét không thể chuẩn xác hơn của tiến sĩ Richard Carlson, tác giả cuốn sách best seller “Don’t Sweat the Small Stuff” của New York times về ông.

Đừng bao giờ nhìn một vấn đề theo một hướng, đừng bao giờ buông thả bản thân, đừng bao giờ mất đi nghị lực sống và cũng đừng bỏ rơi chính mình. Khép lại những trang tâm sự là một câu hỏi: “Hôm nay bạn sẽ xuất sắc chứ?” Phải rồi, nhờ nguồn năng lượng từ cuốn sách nhỏ này, bạn sẽ cố gắng hết mình, sống đúng với bản thân và tự do tận hiến và tận hưởng cuộc sống tươi đẹp này phải không?

Và dù bạn đang là ai cũng hãy nhớ: Đừng ngủ quên trong cuộc đời của chính mình, bạn nhé!"

Nội dung: Hoàng Dung - Bila Team
Ảnh: Ngọc Trâm - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top