Giỏ hàng

REVIEW “Hành trình về Phương Đông”: Khám Phá Giá Trị Vĩnh Hằng

“Hành trình về Phương Đông” là một cuốn sách chứa đựng nhiều kiến thức bổ ích, triết lý dễ hiểu, nghiêng về tâm linh và niềm tin, giúp ta biết được những lợi ích từ việc ngồi thiền, tập yoga,..Nếu bạn là người đang tìm hiểu về tâm linh thì bạn nên tìm đọc để tham khảo.

Hành trình về Phương Đông” là một trong những tác phẩm được nằm trong The best selling của Baird T.Spalding, do Nguyên Phong phóng tác từ năm 1974 và xuất bản năm 1987. Nguyên Phong là tác giả, dịch giả nổi tiếng của của các tác phẩm về văn hóa, tâm linh phương Đông, về giáo dục và công nghệ. “Hành Trình Về Phương Đông” mở ra một chân trời mới về Đông Tây gặp nhau, để khoa học Minh triết hội ngộ, để Hiện đại Cổ xưa giao duyên, để Đất Trời là một. Vì vậy thế giới đã trở nên hài hòa hơn, rộng mở, diệu kỳ hơn và, do đó, nhân văn hơn.

Là một người phương Đông, tôi đã hiểu phải tự đánh giá tầm hiểu biết của mình. Trong cuốn sách, tác giả nêu rõ sự đối lập giữa hai nền văn hóa: Phương Đông luôn tràn đầy lòng tin, phương Tây thì luôn muốn sự logic, các minh chứng qua vật chất. Cả hai đều có khiếm khuyết và cần bổ trợ cho nhau. Cuốn sách như mở ra cầu nối giữa khoa học và minh triết, giúp thế giới hài hòa hơn. Những điều khoa học hiện đại chưa chứng minh được thì các cao nhân Ấn Độ đã thấu hiểu từ hàng ngàn năm trước.

Tuy là một cuốn sách nổi tiếng và phổ biến, được viết theo dạng hồi ký, nhưng theo tôi nó vẫn kén người hiểu và yêu thích. Đã nhiều người đọc và bình luận rằng nó khó hiểu. Theo tôi cuốn sách này sẽ phù hợp với những người tìm hiểu tâm linh, chay tịnh. Cuốn sách như mọi cuộc hành trình khác, đầy gian truân và chứa đựng nhiều triết lý giá trị. Trong chính cuốn sách đã nói: “Bạn giống như một ly nước đầy, có rót thêm cũng chỉ tràn ra ngoài.” Vậy việc đầu tiên là phải đổ bớt nước ra, đồng nghĩa với việc loại trừ định kiến mới có thể thu nhập thêm nhiều kiến thức.

Nội dung kể về những trải nghiệm của đoàn khoa học gồm các chuyên gia hàng đầu của Hội khoa học Hoàng gia Anh được cử sang Ấn Độ nghiên cứu về huyền học và những khả năng siêu nhiên của con người. Suốt hai năm trời rong ruổi khắp các đền chùa Ấn Độ, chứng kiến nhiều pháp thuật, nhiều cảnh mê tín dị đoan, thậm chí lừa đảo..của nhiều pháp sư, đạo sĩ… họ được tiếp xúc với những vị chân tu thông thái sống ẩn dật ở thị trấn hay trên rặng Tuyết Sơn. Có lẽ khi đề cập tới những địa danh này, bản thân người đọc cũng sẽ được biết thêm tới những nơi mà họ chưa bao giờ nghe tới từ trước đến giờ, hoặc nếu có biết thì họ cũng sẽ được biết thêm thông tin nơi đây.

Các nhà khoa học được chứng kiến, trải nghiệm, hiểu biết sâu sắc về các khoa học cổ xưa và bí truyền của văn hóa Ấn Độ như Yoga, thiền định, thuật chiêm tinh, các phép dưỡng sinh và chữa bệnh, những kiến thức về nhân duyên, nghiệp báo, luật nhân quả, cõi sống và cõi chết..Đúng lúc một cuộc đối thoại cởi mở và chân thành đang sắp diễn ra với các đạo sĩ bậc thầy, thì đoàn nhận được tối hậu thư từ chính quyền Anh Quốc phải ngừng ngay cuộc nghiên cứu, tức khắc hồi hương và bị buộc phải im lặng, không được phát ngôn về bất cứ điều gì mà họ đã chứng nghiệm. Sau cùng ba nhà khoa học trong đoàn đã chấp nhận bỏ lại tất cả sau lưng, ở lại Ấn Độ tiếp tục nghiên cứu và cuối cùng trở thành tu sĩ. Trong số đó có giáo sư Spalding - tác giả hồi ký đặc biệt này.

“Hành trình về Phương Đông” là một cuốn sách chứa đựng nhiều kiến thức bổ ích, triết lý dễ hiểu, nghiêng về tâm linh và niềm tin, giúp ta biết được những lợi ích từ việc ngồi thiền, tập yoga,..Nếu bạn là người đang tìm hiểu về tâm linh thì bạn nên tìm đọc để tham khảo.

Nội dung: Anh Tường - Bila Team


Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top