Giỏ hàng

REVIEW Hồ

“Hồ” của Banana Yoshimoto là một thiên truyện huyền hoặc, với những nhân vật kì lạ được phủ trong bầu không khí u uẩn, nặng nề nhưng vượt lên trên tất cả là một tình yêu cao cả, có sức mạnh phục sinh.

“Hồ” được kể qua điểm nhìn của cô họa sĩ tranh tường Chihiro. Căn hộ của cô có cửa sổ nhìn thẳng sang cửa sổ căn hộ của một người con trai – Nakajima. Giữa chốn đô thị nhộn nhịp nơi cuộc sống cứ lao đi vùn vụt, ánh mắt họ bắt gặp nhau. Dần dần, họ đã trở thành một phần trong cuộc sống của nhau tự khi nào không rõ, chỉ qua những mẩu vụn vặt họ thu được từ ô cửa sổ như dáng người, khuôn mặt, cách phơi quần áo, ánh đèn…

Mối quan hệ giữa Chihiro và Nakajima tiến triển rất chậm chạp, kể cả khi họ đã thường xuyên chung sống, giữa họ vẫn chỉ tồn tại một sự lãng mạn nửa chừng. Không có nhiều lời lẽ ngọt ngào hay những cử chỉ yêu đương, những giao tiếp của họ chỉ dừng lại ở mức như những người bạn tâm giao.

Càng dấn sâu vào Nakajima, Chihiro càng nhận ra một uẩn ức quá khứ luôn tồn tại và ám ảnh cuộc đời anh, bao trùm nó trong bóng tối nặng nề. Quá khứ của Nakajima đã trở thành một niềm trăn trở với cô. Tình yêu thôi thúc cô đào sâu vào nguồn cội những khoảng tối trong anh, đi tìm chìa khóa giải phóng anh khỏi ngục tù tâm hồn. Chuyến hành trình đó đã đưa cô đến một căn nhà nhỏ với những con người nhân dạng kì lạ, đến một cái hồ lảng bảng kí ức mà đằng sau đó là câu chuyện về những tuổi thơ nảy nở trong thảm họa.

Tình yêu, dù phần lớn thời gian không được nói ra, nhưng có tác động mạnh mẽ đến cả hai người. Chihiro sẽ không bao giờ có thể xóa đi những kí ức kinh hoàng của Nakajima, nhưng cô có thể giúp anh đối mặt với nó để hướng tới một tương lai tươi sáng hơn. Một lần nữa, thời gian trong thế giới của anh lại trôi với những hy vọng, dù còn mong manh. Đối mặt với Nakajima và quá khứ u uẩn của anh cũng là cách để Chihiro hiểu hơn về chính mình, cha mẹ mình và học cách yêu thương vượt trên những lỗi lầm.

Review bởi Thu Thảo - Bila Team

“Hồ” của Banana Yoshimoto là một thiên truyện huyền hoặc, với những nhân vật kì lạ được phủ trong bầu không khí u uẩn, nặng nề nhưng vượt lên trên tất cả là một tình yêu cao cả, có sức mạnh phục sinh.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top