Giỏ hàng

REVIEW "Hy vọng": Vượt Qua Nỗi Đau

“Đây không phải chuyện của ai khác. Mà là chuyện của tất cả chúng ta”. Câu nói của người bố cũng là bài học cho mỗi người chúng ta. Mỗi người đều có trách nhiệm chung tay đẩy lùi “xâm hại tình dục ở trẻ em”. Chúng ta phải cùng nhau xây dựng một thế giới hòa bình cho con trẻ. Mỗi cử chỉ, mỗi hành động đều giúp ích cho tương lai của chính con em mình.

Khi cuộc sống ngày càng phát triển, con người ta trở nên tốt đẹp và hoàn thiện hơn. Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn những vấn nạn. Bạn nghĩ gì về “xâm hại tình dục” ở trẻ em. Nói về vấn đề nhạy cảm này, ta không thể ngồi yên, đó là một tệ nạn của xã hội khiến con người ta phải rùng mình, ớn lạnh. Chắc hẳn bạn còn nhớ vụ “ấu dâm” ở Hàn Quốc vào năm 2008. Nó đã để lại cho thế giới một nỗi ám ảnh kinh hoàng.

“Hy vọng”(Hope) là một cuốn sách của nhà văn So Jea Won, được viết dựa trên câu chuyện có thật được người trong cuộc kể lại về một vụ”ấu dâm”. Cuốn sách viết về câu chuyện của bé So Won và hành trình vượt qua nỗi đau không từ bỏ niềm hy vọng của cô gái bé nhỏ cũng như nỗ lực của cả gia đình. Cô bé thật dũng cảm và phi thường, em xứng đáng được yêu thương và có một cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác. Nhưng ngay trong môi trường học đường, em đã bị một kẻ xấu xa xâm hại. Người đàn ông tên Choi xâm hại bé gái ngày ấy đã bị lĩnh án 12 năm tù. Khi đọc đến đây, cảm xúc uất ức cứ trào dâng. Dẫu ta chẳng là gì với cô bé ấy, nhưng sao một kẻ đồi trụy, thâm độc như thế lại chỉ lĩnh án 12 năm tù. Những kẻ như hắn phải chịu “tử hình” mới phải. Bạn nghĩ phải như vậy không? Tôi nghĩ là cần như thế. Cuối năm 2020 này, tên tội nhân ấy sẽ được trả tự do. Cô bé ấy sẽ đau, sẽ ám ảnh biết bao khi một lần nữa nhìn thấy con người kinh tởm ấy… Chỉ nghĩ thôi là đã đủ đáng sợ. Đáng tiếc cho em - một cô bé hồn nhiên, trong sáng.

So Won – Một bé gái tám tuổi hồn nhiên, đáng yêu bỗng một ngày phải hứng chịu nỗi bất hạnh khủng khiếp: Em trở thành nạn nhân của một vụ xâm hại tình dục trẻ em nghiêm trọng. Em đã phải chịu những tổn thương không thể xóa nhòa về thể xác lẫn tinh thần. Không chỉ em tổn thương mà cả người nhà, gia đình em đang chao đảo bên bờ vực sụp đổ. Nhưng bằng tình yêu thương vô bờ bến, họ vẫn không từ bỏ hy vọng tìm lại hạnh phúc, kiên cường chiến đấu để từng chút một hàn gắn hàng rào mang tên “gia đình”… Họ vẫn hy vọng nếu họ cố gắng thì em vẫn có thể sống, sống một cách bình thường. “Khi xảy ra chuyện, con nghĩ bố rất bận.” Câu nói làm chấn động lòng người. Ai mà kìm được nước mắt. Có lẽ người bố đã rất đau khi nghe câu nói ấy. Ông phải làm gì với tên tội nhân ấy đây? Con gái bé bỏng của ông đã phải gánh chịu một nỗi đau quá lớn.

"Hy vọng" là câu chuyện đầy cảm động về sức mạnh của tình cảm gia đình, đồng thời cũng là hồi chuông cảnh báo về nạn xâm hại tình dục trẻ em, để lại nhiều suy ngẫm trong lòng mỗi chúng ta. “Đây không phải chuyện của ai khác. Mà là chuyện của tất cả chúng ta”. Câu nói của người bố cũng là bài học cho mỗi người chúng ta. Mỗi người đều có trách nhiệm chung tay đẩy lùi “xâm hại tình dục ở trẻ em”. Chúng ta phải cùng nhau xây dựng một thế giới hòa bình cho con trẻ. Mỗi cử chỉ, mỗi hành động đều giúp ích cho tương lai của chính con em mình. Vậy nên, đừng ngại ngùng lên án tố cáo những hành vi phi nhân tính ấy. Chúng ta hãy cùng lắng nghe, thấu hiểu, cảm thông với nỗi đau ấy. Để rồi chẳng đứa trẻ nào phải chịu nhiều đau thương như thế nữa, hãy cho chúng một tuổi thơ đẹp, và trưởng thành trong tình yêu thương.

Nội dung: Thuỳ Trang - Bila Team
Ảnh: Thuý Tiền - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top