Giỏ hàng

REVIEW "Mùa hè thiên đường": Mùa Hạ Trong Mơ

"Tôi chợt nhận ra rằng tôi phải tận hưởng tối đa mùa Hè này...bởi không biết chừng sẽ không còn một mùa Hè nào giống như thế này nữa…. Theo thời gian, mọi thứ đều sẽ thay đổi, không có gì gọi là mãi mãi." (Trích trong chương - hè năm 14 tuổi)

Có thể nói rằng theo thời gian mọi thứ đều có sự thay đổi cũng giống như lời nói trên của tác giả Jenny Han viết trong cuốn "Mùa hè thiên đường". Cuốn sách gợi tới những cảm giác chân thực, gần gũi, ngọt ngào về những kỷ niệm mà ai cũng đã từng trải qua khoảng thời gian về Hè. Đó là cảm giác được nô đùa cùng anh chị, bạn bè, cảm giác thích một ai đó hay những xúc cảm của tuổi mới lớn theo từng thời gian. 
Tác giả cuốn sách Jenny Han là một nhà văn trẻ, người Mỹ gốc Hàn. Han rất yêu thích văn học, đặc biệt là sáng tác truyện. Cô đã bắt đầu viết những mẩu truyện ngắn từ hồi 7 tuổi. Lúc này những mẩu chuyện của tác giả Han chứa chan những cảm xúc ngây ngô, hồn nhiên và tất cả được hòa quyện trong những dòng văn tinh tế, chân thực. Điều thú vị đó là những cảm giác thân quen gửi tới độc giả, gợi cho mọi người như được trở về cái tuổi thơ - được nô đùa, nghịch ngợm. Một trong số những tác phẩm của Jenny Han, chắc hẳn "Mùa hè thiên đường" chứa đựng nhiều kỷ niệm tuyệt vời nhất, ý nghĩa nhất của tác giả.

"Mùa hè thiên đường" thật giống một cuốn "nhật ký" - ghi chép lại những khoảng thời gian ý nghĩa để khi mở ra, tác giả có thể hồi tưởng về nó. Sách viết về mùa hè xoay quanh nhân vật chính theo từng giai đoạn phát triển của Jenny Han.

"Tôi chỉ biết rằng mùa Hè sắp qua đi và mọi thứ sẽ trở nên quá muộn nếu tôi không làm một điều gì đó. Chúng tôi sẽ rời khỏi đây và tôi sẽ mất đi cơ hội để thổ lộ lòng mình với anh." Tôi nghĩ chắc hẳn không chỉ tác giả mà trong số chúng ta - những bạn đọc cũng từng như vậy! Tôi nghĩ bạn cũng sẽ hiểu cảm giác này. Những dòng chữ ấy thật chân thực, gợi lên cái cảm giác mà bất kì một cô gái nào đang tuổi mới lớn đã từng cảm nhận. Những câu chuyện trong "Mùa hè thiên đường" làm tôi thấy thân thuộc đến lạ thường mà ngày trước đã từng trải qua, nó không quá là một câu chuyện của trí tưởng tượng mà đó là sự kết hợp giữa một chút tưởng tượng và một chút thực tế. Chính điều đó giúp cuốn sách đến gần hơn với những độc giả và gieo vào lòng người những ấn tượng khó quên.

Nội dung: Lan Nguyễn - Bila Team


Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top