Giỏ hàng

REVIEW "Nếu gặp người ấy cho tôi gửi lời chào": Một Câu Chuyện Tình Lãng Mạn

"Chẳng hạn môn chạy 400 mét ấy, nếu luyện tập hằng ngày thì cậu sẽ đạt được mục tiêu; hoặc hoa trồng trong bồn, nếu được tưới nước đầy đủ thì sẽ nở rộ. Nhưng tình yêu lại khác. Vì nó cần tác dụng tương tác, nên chỉ cần một người cố gắng thì sẽ chẳng làm được gì cả".

"Nếu gặp người ấy, cho tôi gửi lời chào" - ngay từ đầu, tựa đề cuốn tiểu thuyết của Ichikawa Takuji đã để lại trong đầu tôi một ấn tượng khó phai, với một chút tưởng tượng về câu chuyện nằm trong cuốn sách mà thậm chí tôi vẫn còn chưa mở. Đây chắc hẳn sẽ lại là một cuốn tiểu thuyết lãng mạn được chắp bút bởi Ichikawa Takuji, với những câu chuyện về những con người bình thường, nhưng lại gặp phải những trở ngại, vướng mắc trong tình yêu, vốn luôn tồn tại xung quanh chúng ta. Một câu chuyện kể về một con người dù làm thế nào cũng không thể gặp gỡ người mà mình yêu thương nhất. Đó chính là ấn tượng đầu tiên của tôi khi đọc tựa đề của cuốn sách.

Bắt đầu bằng những câu chuyện kể về quá khứ yên bình bên cạnh những người bạn thân thiết, xen lẫn một chút câu chuyện đời thường của chàng thanh niên Toyama Satoshi đi dần đến sự hội ngộ của anh cùng những người bạn cũ và người con gái đã cùng anh trao nhau nụ hôn đầu, lên đến đỉnh điểm bởi sự chia ly với người con gái ấy cùng nỗi cô đơn, những tháng ngày chờ mong đến ngày gặp lại… đều được gói gọn trong cuốn sách chỉ hơn 300 trang làm tôi không khỏi thán phục tài năng của con người đã viết nên câu chuyện ấy. Mỗi câu chữ của ông đều làm cho tôi cảm thấy hiểu rõ cảm xúc của nhân vật hơn bao giờ hết. Đau khổ có, vui buồn có, có thăng có trầm, đều được diễn tả rõ nét qua từng câu chữ.

Khép lại cuốn sách, tôi thực sự đã thấu hiểu cảm giác cô đơn, trống rỗng của Toyama khi không được ở cạnh bên người mà anh yêu thương nhất trên đời, trong một thế giới mà ai cũng có được hạnh phúc ấy. Làm việc, kể những câu chuyện thường ngày cho một bức ảnh mang hình bóng của người ấy, sửa sang nhà cửa, mua sắm đồ đạc,... để chuẩn bị cho một ngày người ấy sẽ trở về.

Tuy mang chủ đề lãng mạn, "Nếu gặp người ấy cho tôi gửi lời chào" không chỉ độc viết về tình cảm lãng mạn giữa hai con người, mà còn viết về tình bạn, tình cảm gia đình cùng những triết lý đơn thuần về cuộc sống - những điều quan trọng mà cuộc sống xô bồ đã vô tình làm ta quên mất. Trong đó, điều làm tôi thật sự tâm đắc đó là "Chẳng hạn môn chạy 400 mét ấy, nếu luyện tập hằng ngày thì cậu sẽ đạt được mục tiêu; hoặc hoa trồng trong bồn, nếu được tưới nước đầy đủ thì sẽ nở rộ. Nhưng tình yêu lại khác. Vì nó cần tác dụng tương tác, nên chỉ cần một người cố gắng thì sẽ chẳng làm được gì cả".

Nội dung: Anh Thư - Bila Team






Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top