Giỏ hàng

REVIEW “Nhà giả kim”: Hãy Theo Đuổi Đam Mê Của Chính Mình

“Đôi khi người ta phải đi cả một cuộc hành trình dài, với bao hiểm nguy vất vả, chỉ để hiểu rằng, hạnh phúc ở ngay dưới chân ta, ở nơi mà ta đã từng sinh sống.”

Tiểu thuyết “Nhà giả kim” của Paulo Coelho như một câu chuyện cổ tích giản dị, nhân ái, giàu chất thơ, thấm đẫm những triết lý huyền bí của phương Đông. Trong lần xuất bản đầu tiên tại Brazil năm 1988 sách chỉ bán được 900 bản. Nhưng, ngay sau đó nó được xuất bản 65 triệu bản và được dịch sang 67 thứ tiếng khác nhau là một trong những sách bán chạy nhất. Một cuốn sách có một cuộc đời thật nhiều ngã rẽ. “Nhà giả kim” đã làm rung động hàng triệu tâm hồn, và có thể làm thay đổi cuộc đời người đọc.

Cuốn sách viết về một anh chàng chăn cừu có tên Santiago, một người dám đưa ra chính kiến của mình trước mặt bố mẹ và quyết định từ bỏ cuộc sống một chủng sinh để “đi đây đi đó”. Trên đường đi tìm kho báu, chàng trai trẻ đã phải vượt qua mọi khó khăn, trắc trở trên đường đi. Đã có những lúc bị lừa, lúc không còn một xu dính túi. Nhưng trong tâm thức vẫn luôn vang vọng: “Khi người nào muốn điều gì thì cả vũ trụ sẽ chung sức lại để người ấy đạt được điều mơ ước”. Sau khi trải qua mọi khó khăn thì Santiago đã đặt chân tới một ốc đảo. Đó là nơi chàng trai đã gặp Fatima – cô gái mà cậu yêu từ cái nhìn đầu tiên. Đã có lúc cậu nghĩ rằng tình yêu đối với Fatima là kho báu rồi, mình chẳng đi tìm nữa. Thế nhưng tình yêu thì lại luôn có lý lẽ riêng của nó, yêu là khi nhìn thấy người mình yêu thực hiện được ước mơ của họ, và Fatima giúp cậu lựa chọn dễ dàng hơn để tiếp tục cuộc hành trình…

“Trên đường đi vòng quanh thế giới tôi thường được nghe người ta nhìn lên trời nói về tình yêu, gió điên tiết nhìn nhận khả năng hạn chế của mình”. Tất cả những trải nghiệm trong chuyến phiêu du của mình đã giúp Santiago thấu hiểu được ý nghĩa sâu xa nhất của hạnh phúc, hòa hợp với vũ trụ và với con người.

Hình tượng của Santiago sẽ làm cho bạn cảm thấy mình cần phấn đấu nhiều hơn nữa. Bởi anh ta chẳng sợ bất cứ thứ gì trên đời, dám từ bỏ cái lợi, cái vinh hoa trước mắt, cái vùng an toàn của mình để tiến xa hơn thực hiện ước mơ . Thật đáng ngưỡng mộ! Và quả đúng “Đôi khi người ta phải đi cả một cuộc hành trình dài, với bao hiểm nguy vất vả, chỉ để hiểu rằng, hạnh phúc ở ngay dưới chân ta, ở nơi mà ta đã từng sinh sống.”

Hãy thử đọc cuốn sách một lần bởi lẽ yếu tố thần thoại đã làm cho những triết lý được gửi gắm đến độc giả một cách ly kỳ, huyền bí với những cách hiểu, cách chiêm nghiệm khác nhau mỗi người. Và theo tôi đó cũng là một yếu tố đặc biệt giúp cho tác phẩm này dễ chạm đến trái tim của độc giả và trở thành quyển sách gối đầu giường của nhiều người trẻ như vậy. Vậy, tại sao bạn không thử đọc nó một lần nhỉ?

Nội dung: Thuỳ Trang - Bila Team
Ảnh: Hoài Linh - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top