Giỏ hàng

REVIEW "Nhật ký của những kẻ chán đời": Bạn Cũng Từng Như Thế

Chỉ khi bạn nhận thức đúng về lỗi lầm của mình thì bạn mới có thể thay đổi. Chỉ khi bạn biết tại sao mình buồn bạn mới có thể hết buồn.

Cảm xúc tôi nhìn thấy trong cuốn sách này là “buồn”, “cô đơn” và “tuyệt vọng”. Cái thứ cảm xúc khiến con người ta sợ hãi và chán ghét.

Không hiểu sao khi đọc quyển sách này trái tim tôi như tìm được thứ gì đó đồng điệu với mình, tôi thấu hiểu được từng cảm xúc và nỗi đau của họ. À! Thì ra mình cũng từng như thế.

Một câu nói ám ảnh tâm trí tôi “Quá điên để làm người bình thường, quá bình thường để làm người điên…” Bạn biết điểm khác nhau giữa người điên và người bình thường là gì không? Đó là người điên không bao giờ làm hài lòng người khác.

Bạn đã bao giờ đặt câu hỏi rằng những muộn phiền và bi kịch của con người bắt đầu từ đâu chưa? Nếu như con người chỉ là nạn nhân thì thứ gì là nguyên nhân?

Thử bỏ qua nỗi xót xa cho những nhân vật trong những mẩu chuyện thì bạn sẽ nhìn thấy nhiều điều hay ho đằng sau đấy. Khi thấy một người bị ngã điều chúng ta nên làm không phải là cười cợt họ, thương xót cho họ hay nâng đỡ họ.

Hãy nhìn vào nguyên nhân khiến họ ngã chỉ cho họ biết, đó là cách giúp cả bạn và người khác. Chỉ khi bạn nhận thức đúng về lỗi lầm của mình thì bạn mới có thể thay đổi. Chỉ khi bạn biết tại sao mình buồn bạn mới có thể hết buồn.

Nội dung: Kiều Hải Nam - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top