Giỏ hàng

REVIEW "Nhật ký nước mắt": Một Câu Chuyện Buồn

"Nhật ký nước mắt" là một câu chuyện dài về quá trình tìm thấy, thay đổi của Jeong Min Sik, một người con gái nhưng lại được sinh ra với hình hài của một người con trai, để trở thành Jeong So Ra, để được sống đúng với bản dạng giới của mình.

Bối cảnh của câu chuyện là vào những năm cuối của thế kỷ XX, khi thông tin về LGBT còn chưa được phổ biến như hiện nay, vẫn còn nhiều kỳ thị, bất công với cộng đồng này. Điều này được thể hiện qua chi tiết Min Sik bị bạn bè trêu chọc, gọi bằng một cái tên ẻo lả "Min Suk" khi cậu có vẻ ngoài, tính cách thường thấy ở nữ giới: ngoan hiền và xinh xắn. Và từ đầu, chính Min Sik cũng chưa thể nhận thức rõ ràng về bản thân mình. Đây cũng là giai đoạn đầu tiên mà những người thuộc cộng đồng LGBT nói chung, và người chuyển giới nói riêng thường gặp phải. Ngay cả khi Min Sik phát hiện ra tình cảm của mình dành cho cậu bạn thân Sang Seob đã vượt quá mức tình bạn, cậu vẫn chưa hề chắc chắn về điều đó. Không dám chia sẻ điều này với cha mẹ, và cũng không có người bạn nào khác để sẻ chia, Min Sik đã thuận theo lời đề nghị "quan hệ" với Eun Ha, một người con gái có tình cảm với cậu, đồng thời là bạn gái của Sang Seob và biết rõ tình cảm của Min Sik dành cho bạn trai của mình. "Là Sang Seob hay là tôi đều không quan trọng. Nếu làm với tôi mà cậu vẫn không có cảm giác gì thì tôi sẽ biến khỏi tầm mắt cậu. Rời khỏi Sang Seob vĩnh viễn."

[...] Hai người đã quan hệ với nhau. Và rồi thiếp đi lúc nào không hay. Khi Min Sik mở mắt, Eun Ha đã không còn bên cạnh. [...] Mấy ngày sau đó Eun Ha mất tăm mất tích. Nó đoán Eun Ha đã giữ đúng lời hứa của mình.

Eun Ha biến mất. Sang Seob cũng bỏ học để đi tìm cô. Min Sik thì trở về Seoul và theo học một trường đại học tư danh tiếng.

Tình bạn giữa hai người tưởng chừng như kết thúc. Cho đến một ngày, Min Sik nhận được lời mời của người bạn cũ, cậu liền lặn lội về lại Mokpo, tìm đến hòn đảo nơi gia đình nhỏ của Sang Seob, Eun Ha và đứa con gái nhỏ tên là Su Ji sinh sống. Gặp lại nhau, hai người rất vui mừng, uống rượu hàn huyên rất lâu. Đêm đến, Eun Ha đã nói ra một bí mật mà cô đã giấu kín suốt nhiều năm cho Min Sik: Su Ji chính là con gái ruột của Min Sik, đồng thời quyết định mang Su Ji rời xa Sang Seob, nhằm bắt ép Min Sik đi tìm cô. Vô tình nghe được những lời này của người vợ mà mình hết mực yêu quý, Sang Seob đã vô cùng tức giận, trong lúc nóng nảy đã giết chết Eun Ha rồi tự sát. Trước khi chết, Sang Seob đã giao lại chiếc chìa khóa con thuyền của anh, cùng con gái Su Ji cho Min Sik, bắt cậu rời đi để tránh bị liên lụy. Bị người khác bắt gặp, Min Sik ngay lập tức bị tình nghi là kẻ giết người, phải chạy trốn sang Nhật Bản. Cũng trong chính thời gian đó, Min Sik đã quyết định thực hiện phẫu thuật chuyển giới, trở thành Jeong So Ra, rồi trở về Hàn Quốc. Đồng hành cùng với So Ra là người bạn thân Jeong Ah, cũng là một người chuyển giới với quá khứ đau khổ. Khi quay lại Hàn Quốc, một người đàn ông tên là Kim Dong Woo đã dành tình cảm cho So Ra. Tuy rất kiên trì theo đuổi nhưng anh chưa bao giờ có được trái tim cô. Đó một phần cũng là do vết thương lòng trong quá khứ của So Ra quá lớn, nhưng cũng do nỗi lo của những người chuyển giới, lo sợ rằng một khi đối phương biết được quá khứ của mình, sẽ không còn yêu mình nữa.

"Nhật ký nước mắt" diễn tả quá trình nhận ra bản dạng giới của một người chuyển giới rất rõ nét. Điều làm tôi thích nhất ở câu chuyện này chính là hành động của người cảnh sát già phụ trách vụ án ở cuối câu chuyện. Tuy đã theo vụ án này đã hơn 16 năm, ông vẫn quyết định không bắt giam Jeong So Ra, vì ông tin vào những gì mình đã thấy, tin vào So Ra và hơn hết ông muốn chấm dứt nước mắt cho người phụ nữ đau khổ ấy.

"Mười sáu năm bốn tháng… giờ mọi chuyện tuy đã kết thúc…"

"Vụ án đó ạ?"

Jeong Min Jun hỏi lại.

Không. Lệ lệ. Nước mắt của những người ấy. Kim Hyeong Cheol đáp thầm trong lòng."

Nội dung: Anh Thư - Bila Team









Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top