Giỏ hàng

REVIEW "Những tấm lòng cao cả": Hãy Nhìn Cuộc Sống Một Cách Đa Chiều Và Tích Cực Hơn

Cuộc sống bây giờ quá nhiều sự vô tâm đến từ mọi phía, mọi khía cạnh, mà chúng ta thì đâu thể chống đỡ được tất cả. Nhiều lúc sự vô tâm đến từ chính những người trong gia đình, những bạn bè thân thiết, … chúng ta sẽ chịu tổn thương từ những việc đó, cảm thấy trống vắng và dần dần vô cảm với cuộc sống, đôi khi ta như “nhờn” luôn với nó.

Một cuốn sách rất đáng yêu và “a real page-turner“ về cuộc sống thường ngày. Xứng đáng là cuốn sách “cute” mọi thời đại. Cuốn sách đọc đi đọc lại đến thuộc làu mà không thấy chán. Một cuốn sách mà ai cũng nên đọc một lần trong đời, cả người đã trưởng thành hay vẫn còn trẻ em hoặc vị thành niên.

Đó là "Những tấm lòng cao cả" của Edmondo De Amicis.

Mình bắt đầu thích cuốn sách này từ lúc học bài "Mẹ tôi" của sách giáo khoa ngữ văn THCS. Đọc bức thư đó mình cảm thấy khá hay và có gì đó rất gần gũi, sau đó thì mình bắt đầu đọc cuốn sách này.

Thực sự khi mình đọc mà cảm thấy thú vị và vô cùng lôi cuốn, nó hay và rất gần gũi với cuộc sống. Các câu chuyện trong sách, các tình tiết trong sách, các nhân vật, rồi những bài học,… đều rất hay và tuyệt vời.

Mình đọc từ năm lớp 8 đến bây giờ mà vẫn cảm thấy nó có thể an ủi và tiếp thêm động lực cho mình mỗi ngày.

Cuộc sống bây giờ quá nhiều sự vô tâm đến từ mọi phía, mọi khía cạnh, mà chúng ta thì đâu thể chống đỡ được tất cả.

Nhiều lúc sự vô tâm đến từ chính những người trong gia đình, những bạn bè thân thiết, … chúng ta sẽ chịu tổn thương từ những việc đó, cảm thấy trống vắng và dần dần vô cảm với cuộc sống, đôi khi ta như “nhờn” luôn với nó.

Những tấm lòng cao cả, đúng như tên của nó, cuốn sách này mang đến cho chúng ta sự ấm áp và nhẹ nhàng, thoải mái, giúp chúng ta đơn giản các mối quan hệ, sống vui vẻ, yêu đời hơn rất nhiều.

Những câu chuyện trong cuộc sống thường ngày của cậu bé Enrico xoay quanh nhiều vấn đề thường trực trong cuộc sống của chúng ta, những vấn đề mà hầu như ai cũng mắc phải. Nhưng Enrico lại giải quyết rất nhẹ nhàng, nhanh chóng, cậu bé đi học và sống rất vui vẻ với những điều ấm áp và những mối quan hệ mà cậu trân trọng. Đúng với lứa tuổi học sinh, hồn nhiên, ngây thơ, lương thiện, hòa đồng và niềm vui thích thú khi được giúp đỡ người khác. Khi đọc chúng ta sẽ cảm nhận được cuộc sống còn rất nhiều điều thú vị và ấm áp, giúp chúng ta nhìn nhận những vấn đề trong cuộc sống một cách đa chiều và tích cực hơn.

Mình đọc cuốn này rất nhiều lần và giá trị của nó không bao giờ giảm.
Hãy thử đọc và cảm nhận nó, mình tin chắc bạn sẽ không bao giờ hối hận vì đã đọc quyển sách này.

Nội dung: Khánh Linh - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top