Giỏ hàng

REVIEW "Thư tình": Cuốn Sách Gợi Nhớ Những Tình Cảm Hồn Nhiên Tuổi Học Trò

Một mối tình thật trong sáng, ngây thơ và hồn nhiên, nhưng lại sâu đậm đến mức khiến Fujii Itsuki sau này cũng lại phải lòng một người con gái giống với mối tình năm xưa ấy.

Những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường chắc hẳn đã đem lại rất nhiều kỉ niệm đẹp, ký ức đáng nhớ cho mỗi người. Trong những ký ức đó, nổi bật nhất có lẽ là ký ức về một mối tình đầu, về một người mà ta lần đầu tiên thầm thương trộm nhớ. Khi ấy, tôi cũng có những hành động ngây ngô của mình cốt chỉ để người đó chú ý, những lời tỏ tình thầm lặng mà có lẽ người đó không thể nào nhận ra,... những thứ mà mỗi khi nhớ về tôi lại muốn chui đầu xuống hố cho bớt xấu hổ. "Thư tình" của Iwai Shunji cũng kể một câu chuyện tình học trò như thế, tái hiện trong những bức thư trao đổi giữa hai cô gái hoàn toàn xa lạ.

Hai năm sau cái chết của Fujii Itsuki, Watanabe Hiroko vẫn chưa thể nào nguôi ngoai về mối tình cũ. Tình cờ được xem cuốn kỷ yếu năm xưa của anh, cô nảy ra ý định gửi một bức thư đến ngôi nhà ngày xưa của người con trai ấy, nơi mà đáng lẽ đã bị san bằng để làm đường cao tốc. Một bức thư không bao giờ được hồi đáp, một bức thư không bao giờ đến được đích, dùng để gửi đến anh - người không còn trên cõi đời này nữa. Bốn ngày sau, kỳ lạ thay, một lá thư đến từ Fujii Itsuki lại nằm trên tay của cô, khiến cô không khỏi bất ngờ. Từng lá thư được trao đi thì cũng có ngần ấy lá thư hồi đáp lại, gắn kết cô với một người con gái hoàn toàn xa lạ, nhưng với một cái tên không thể nào thân thuộc hơn, Fujii Itsuki, đồng thời hé lộ cho hai người những câu chuyện, những bí mật tưởng chừng sẽ đi cùng với người đã khuất.

Cậu học sinh cấp II Fujii Itsuki đã dành tình cảm đặc biệt cho cô bạn chung lớp cùng họ cùng tên nhưng chẳng thể nào mở lời với cô về điều ấy. Như một lời tỏ tình thầm lặng, cậu ghi tên của mình hay cũng là của cô lên tất cả các phiếu mượn sách trống trong thư viện. Và cũng như bao câu chuyện tình học trò khác, cô gái ấy không thể nhận ra tình cảm cuối cùng. Ngay cả chiếc phiếu mượn sách "đặc biệt" năm ấy, cũng phải đến mãi sau này mới được cô chú ý tới.

Một mối tình thật trong sáng, ngây thơ và hồn nhiên, nhưng lại sâu đậm đến mức khiến Fujii Itsuki sau này cũng lại phải lòng một người con gái giống với mối tình năm xưa ấy.

"Thư tình" kể một câu chuyện về một lá thư tình của một cậu học sinh cấp II sau mười năm mới đến được tay người nhận, làm cho tôi cảm thấy tiếc nuối không nguôi. Chỉ vì những lời trêu đùa quá đáng của những người bạn cùng lớp, Fujii Itsuki gần như không có kỷ niệm nào mấy tốt đẹp với cậu bạn chung lớp cùng họ cùng tên này. Đọc xong cuốn sách này, tôi đã nghĩ, nếu có cơ may nào khiến Fujii Itsuki biết được ngụ ý ẩn sau hành động kỳ lạ của cậu bạn ấy, liệu họ có thể thân thiết hơn một chút, có thể cùng nhau tạo nên những ký ức tốt đẹp cùng với nhau?

Nội dung: Anh Thư - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top