Giỏ hàng

REVIEW "Tiếng gọi nơi hoang dã”: Thay Đổi Và Trưởng Thành

“Ở cái vùng đất phương Bắc này dưới luật lệ của dùi cui và răng nanh, thì kẻ nào lưu tâm đến những điều đó là kẻ khờ dại, và nếu như Bấc cứ tuân thủ những điều đó thì chắc hẳn Bấc đã không thể thành công".

Có bao giờ bạn tự hỏi: “Mình là ai?". Trong mỗi sự vận động của cuộc sống, qua những bước ngoặt của cuộc đời, ai cũng đã từng một lần chới với gắng sức đi tìm cái tôi của mình. Jack London trong "Tiếng gọi nơi hoang dã” cũng đã kể lại hành trình tìm kiếm bản thân của Bấc.


Câu chuyện viết về Bấc - con chó đã thuần hóa được nuôi bởi một ông thẩm phán. Tuy nhiên, cuộc đời quý tộc của nó chẳng kéo dài được bao lâu khi nó bị người ta bắt đi khỏi trang trại để trở thành chó kéo xe. Bấc đã tự thích nghi và thay đổi bản thân trên một chặng hành trình dài và qua tay biết bao người chủ. Nó đã từ thế giới văn minh tìm ngược về nơi hoang dã để tìm kiếm con người mình.


Trên hành trình không mấy suôn sẻ, Bấc đã gặp ngay trở ngại đầu tiên khi phải thích nghi với những luật lệ thô bạo và tàn nhẫn. Ở vùng phương Bắc lạnh giá, chiếc dùi cui là 1 sự phát hiện mới.” Đó là vật đưa nó vào lãnh địa của luật lệ nguyên thủy”. Đây là bài học đầu tiên của Bấc khi bước những bước đầu trở về miền hoang dã. Nó hiểu bản thân chẳng thể nào thay đổi được luật lệ đó nên nó đã tự thay đổi để có thể sống sót và tồn tại ở một nơi đầy khắc nghiệt." Những chiếc dùi cui của người mặc áo nịt đỏ đã nện ngấm vào trong đầu nó 1 thứ đạo lý cơ bản hơn và nguyên thủy hơn". Nó phải tập thích nghi với những thứ nó chưa bao giờ thấy, những thứ hà khắc và đau đớn có thể bào mòn ý chí tinh thần.

“Ở cái vùng đất phương Bắc này dưới luật lệ của dùi cui và răng nanh, thì kẻ nào lưu tâm đến những điều đó là kẻ khờ dại, và nếu như Bấc cứ tuân thủ những điều đó thì chắc hẳn Bấc đã không thể thành công".

Trong cuộc sống cũng vậy, con người nên giữ vững chính kiến của bản thân, nhưng nếu cứ khư khư giữ cái quan điểm của mình trong khi thế giới đang vận động theo hướng khác thì điều đó lại trở thành thứ kìm hãm sự phát triển của con người mình. Thế giới không đứng yên, sẽ có những khó khăn bất ngờ ập tới. Chúng ta phải giữ cho mình cái đầu lạnh và một tâm thế luôn học hỏi và thay đổi. Khó khăn có thể làm chúng ta trở nên yếu đuối nhưng cũng khiến chúng ta trưởng thành hơn. Con người bắt buộc phải thay đổi và trưởng thành hơn trước khó khăn nếu không muốn bị đào thải.


Jack London mặc dù viết về một chú chó nhưng qua hình ảnh Bấc chúng ta có thể thấy phản chiếu lại con người trong xã hội từ xưa và nay. Cũng như Bấc, "nếu không muốn chết trong vô vọng dưới răng nanh và dùi cui", phải tự thay đổi, thích nghi và trưởng thành.

Nội dung: Thanh Huyền - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top