Giỏ hàng

HÓA RA MỌI THỨ THẬT ĐƠN GIẢN

Có một người đến một công ty để tham gia ứng tuyển, tiện tay nhặt giấy vụn trên sàn hành lang lên cho vào thùng rác, người phỏng vấn đi qua nhìn thấy, kết quả anh ta đã được nhận vào công ty. Hóa ra để được người khác đánh giá cao rất đơn giản, hãy tạo cho mình thói quen tốt. 

Có một cậu bé học việc ở một cửa hàng xe đạp, có người đem tới một chiếc xe đạp hỏng, cậu bé ngoài sửa xe còn chỉnh trang cho chiếc xe đẹp như mới, các thợ học việc khác cười cậu rỗi hơi, ngày thứ hai sau khi chủ chiếc xe mang xe về nhà, cậu bé được mời tới công ty của chủ chiếc xe đó làm việc. Hóa ra vượt trội hơn người khác rất đơn giản, chịu thiệt một chút sẽ nhận lại nhiều hơn.

Có một đứa bé nói với mẹ: “Mẹ ơi, hôm nay mẹ đẹp quá.” Người mẹ trả lời: “Vậy sao?” Đứa bé nói: “Bởi vì hôm nay mẹ không nổi giận.” Hóa ra muốn xinh đẹp rất đơn giản, chỉ cần không nổi giận là được rồi. Chủ của một nông trại nói với một người bạn rằng con trai của ông ta hằng ngày đều làm việc vất vả ở nông trại, người bạn nói với ông ta: “Ông không cần để con mình vất vả như vậy, nông sản vẫn sẽ phát triển tốt thôi.” Chủ nông trại nói: “Không phải tôi đang trồng nông sản, tôi đang bồi dưỡng con tôi.” Hóa ra bồi dưỡng con cái rất đơn giản, cho nó chịu khổ một chút là được rồi.

Có một cửa hàng thường xuyên bật đèn sáng trưng, có người hỏi: “Cửa hàng của các anh dùng loại bóng đèn hiệu gì mà bền thế?” Chủ cửa hàng đáp: “Bóng đèn của chúng tôi cũng rất hay hỏng, chỉ có điều đèn hỏng là chúng tôi liền thay mà thôi.” Hóa ra cách giữ cho mọi thứ sáng sủa rất đơn giản, chỉ cần thường xuyên thay mới là được. 

Ếch xanh sống bên bờ ruộng nói với ếch xanh sống ven đường: “Chỗ của bạn quá nguy hiểm, chuyển tới sống với tôi đi!” Ếch sống ven đường nói: “Tôi đã quen rồi, lười chuyển nhà lắm.” Mấy hôm sau, ếch sống bên bờ ruộng đến thăm ếch sống ven đường thì phát hiện nó đã bị xe cán chết, xác phơi trên mặt đường. Hóa ra cách nắm giữ vận mệnh rất đơn giản, loại bỏ tính lười nhác là được rồi. 

(Trích "Đá cuội hay kim cương" thuộc bộ sách "Cùng Dale Carnegie tiến tới thành công, Xiong Li Fan)

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top