Giỏ hàng

Không Biết Bản Thân Thích Công Việc Gì , Phải Làm Thế Nào?

"Rất nhiều người nói, tôi không biết mình thích công việc gì, phải làm sao đây? Sự mờ mịt này có thể là trạng thái của đa số mọi người.

Phải làm thế nào mới có thể biết bạn thích gì?
Đầu tiên, hãy để ý đến những công việc bạn tốn nhiều thời gian để thực hiện nó. Có lẽ bạn không thích chuyên ngành của mình, không thích công việc của mình nhưng nhất định sẽ có việc bạn thích làm. Dù việc này chẳng liên quan gì đến học tập hay công việc, nhưng bạn vẫn bằng lòng tốn thời gian cho nó.

Sở thích thoạt nhìn không đặc biệt, nhưng chỉ cần bạn bằng lòng cố gắng, nó hoàn toàn có thể trở thành định hướng phát triển nghề nghiệp của bạn trong tương lai.

Lại sẽ có người nói, đây chỉ là sở thích của tôi, không phù hợp trở thành nghề nghiệp. “Đừng biến sở thích trở thành nghề nghiệp, bạn sẽ hủy hoại sở thích của chính mình” là một trong những câu nói tôi ghét nhất, phi lý nhất, nó đã cản trở bước tiến của rất nhiều thế hệ người Trung Quốc. Nếu biến sở thích thành nghề nghiệp, sở thích sẽ biến mất, vậy thì đó không phải sở thích, nó chỉ là suy nghĩ nhất thời của bạn mà thôi. Bạn cần nghiêm túc suy xét kỹ.

Bạn có đủ tình yêu và nhiệt huyết dành cho nó không?
Bạn có sẵn sàng trả bất cứ giá nào, sẵn sàng học tập, nỗ
lực, sáng tạo vì nó không?

Thật ra, nói một cách thẳng thắn, nếu ngay từ đầu bạn đã làm tốt một công việc, đó cũng là sở trường của bạn, vậy thì bạn sẽ càng ngày càng thích nó. Chúng ta không phải đều như vậy sao? Sở trường là gì thì sẽ thích cái đó. Giống như hồi nhỏ, bạn có thành tích học tập tốt môn nào sẽ thích môn đó. Lẽ nào chúng ta lại thích môn toán khi chỉ thi được 8/100 điểm? Chúng ta có bị điên đâu? Thế nên thay vì mất nhiều thời gian suy nghĩ, cân nhắc lựa chọn, tốt hơn hết là bạn hãy cố gắng hết sức mình, xem giới hạn của mình đến đâu.

Isaka Kotaro đã từng nói: “Bạn có biết vũ khí lợi hại nhất của nhân loại là gì không? Chính là sự quyết tâm.” Không cần biết bạn có muốn đi tìm sở thích, ước mơ của mình không, cũng chẳng cần biết bạn có hạ quyết tâm làm tốt công việc hiện tại của mình hoặc kiên định khởi nghiệp hay không, hôm nay chính là ngày đầu tiên trong quãng đời còn lại của bạn."

[Trích "Sống thực tế giữa đời thực dụng|Mễ Mông]

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top