Giỏ hàng

Mũi Tên Thần Kỳ

Một ngày, trong thời Chiến Quốc ở Trung Quốc, một vị tướng đã trao tặng con trai mình một món quà. Vị tướng nói:
“Con trai, mũi tên sức mạnh này là một bảo vật gia truyền quý giá và linh thiêng. Nó có thể mang lại cho con sự can đảm tuyệt vời và cũng có thể bảo vệ con. Tuy nhiên, con không được rút nó ra khỏi vỏ bọc”.

Con trai ông, cũng là một người lính, rất ngạc nhiên và thích thú trước cái vỏ bọc da và phần lông vũ mọc ra từ phần đuôi mũi lên.

Ngày hôm sau, chàng trai trẻ đã tham gia vào một trận chiến vô cùng khốc liệt. Anh cảm thấy mình rất can đảm và tràn trề sức mạnh, giết chết tất cả những kẻ địch của mình. Những ngày sau đó, anh đã không ngừng suy nghĩ về mũi tên kỳ diệu này của mình.

Cuối cùng, vì anh ta không kiềm lòng được nên đã đánh liều, rút mũi tên ra khỏi vỏ bọc. Ngạc nhiên thay, đó chỉ là một mũi tên gãy! Đột nhiên, anh ta cảm thấy sợ hãi và ý chí chiến đấu đã lung lay. “Làm sao mình có thể chiến đấu với kẻ thù với một mũi tên gãy kia chứ?”, anh ấy bắt đầu lo lắng. Ngày hôm sau, anh ấy đã bị chết trên chiến trường.

Khi vị tướng nhìn thấy thân thể vô hồn của người con trai, ông thở dài và nói:
“Nếu con không thể giữ vững ý chí của mình, làm thế nào con trở thành tướng lĩnh được đây?”

Tất nhiên, thật không khôn ngoan và quá nguy hiểm khi đặt hết niềm hy vọng vào một mũi tên. Điều này cũng tương tự như trong cuộc sống, khi bạn đặt hy vọng của mình vào con cái, hay đặt hạnh phúc của bạn vào người hôn phối, hay đặt hết sự kỳ vọng tương lai vào một điều gì đó bên ngoài, mà không phải vào chính ý chí của bản thân. Nếu một ngày những điều ấy không như bạn mong tưởng, thì điều gì sẽ xảy đến?

[Sưu tầm]


Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top