Giỏ hàng

Talkshow “Vỡ - Những Mảnh Trưởng Thành” – Sự Kiện Lớn Nhất Năm Của Dự Án Bila – Đọc Để Trưởng Thành

“Vỡ - Những mảnh trưởng thành” là talkshow nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm một năm thành lập của dự án Bila – Đọc để trưởng thành. Sáng ngày 24 tháng 11 năm 2019, talkshow được tổ chức tại Funny coworking, ngõ 167 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội với sự tham gia của diễn giả khách mời – anh Đinh Trần Tuấn Linh và đông đảo các bạn trẻ tại Hà Nội.

Với mong muốn tạo ra một không gian mở để người trẻ được lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ về khủng hoảng tuổi trưởng thành, những chênh vênh trong những năm tháng tuổi trẻ và cùng tìm ra giải pháp đi qua những ngày u ám đó, dự án Bila – Đọc để trưởng thành phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên TM & DV Văn Hóa Minh Long tổ chức talkshow “Vỡ - Những mảnh trưởng thành”. Sự kiện được bảo trợ truyền thông bởi Youth Vietnam - hệ sinh thái học tập, hỗ trợ và kết nối toàn diện, đa kênh dành riêng cho giới trẻ Việt.

Bila – Đọc để trưởng thành là dự án cộng đồng về sách và truyền cảm hứng cho bạn trẻ. Được thành lập từ tháng 11 năm 2018, đến nay, dự án đã xây dựng và phát triển fanpage với hơn 41.000 lượt like, group gần 10.000 thành viên và các kênh youtube, instagram cũng như website bila.vn đều trở thành những địa chỉ tin cậy để các bạn trẻ biết thêm nhiều cuốn sách hay và học hỏi các kỹ năng cần thiết.

Trước talkshow “Vỡ - Những mảnh trưởng thành”, Bila cũng từng tổ chức thành công cuộc thi tranh biện Bila Debatable 2019 – Đại học không lạc hướng. Bila Debatable 2019 do Bila phối hợp với các CLB tranh biện trên toàn quốc: XANDO – CLB tranh biện Chuyên Hạ Long; CSP Debate Society - CLB tranh biện chuyên Sư phạm; Puzzles Chu Debate Club - CLB tranh biện Chu Văn An; CNH Debate Community - CLB tranh biện Chuyên Nguyễn Huệ đồng tổ chức và đã thu hút được đông đảo bạn trẻ quan tâm, quy tụ được các giám khảo xuất sắc, cũng như tạo ra một sân chơi cho rất nhiều thí sinh lần đầu tiên tham gia một giải tranh biện chính thức.

Tháng 10 vừa qua, dự án cũng khởi động cuộc thi viết online “Đọc để trưởng thành 2019”. Với hình thức viết một lá thư gửi cho chính bạn trong quá khứ kể về những thay đổi, trải nghiệm của bản thân sau khi đọc được cuốn sách tâm đắc, “Đọc thể trưởng thành 2019” là không gian mở để bạn trẻ lan tỏa câu chuyện của chính mình, truyền cảm hứng đến với cộng đồng. Cuộc thi viết này đã tiếp cận được hơn 100.000 người, nhận được 250 bài dự thi và có hơn 10.000 lượt tương tác.

Và trong tháng 11 này, điểm nhấn hoạt động của dự án chính là talkshow “Vỡ - Những mảnh trưởng thành”. Lấy chủ đề “Vỡ - Những mảnh trưởng thành”, Bila muốn thể hiện hai ý nghĩa chính trong talkshow. Thứ nhất, trưởng thành là khi con người dám đập vỡ cái tôi cũ, bước ra khỏi vùng an toàn để tạo nên một cái tôi mới, hoàn thiện hơn. Thứ hai, như người ta vẫn thường nói có 3 thời điểm đánh dấu sự trưởng thành của một người: Lần thứ nhất là lúc gặp được người thầy tốt; Lần thứ hai là sau ngàn lần tranh đấu với chính bản thân mình; Và lần thứ ba là khi đọc được những cuốn sách hay. Với những người trưởng thành theo cách thứ ba, đọc chính là quá trình vỡ: đập vỡ những ảo tưởng về thế giới và về chính mình, hình thành nhận thức mới và không ngừng tranh đấu để trưởng thành.

Talkshow đã thu hút được đông đảo các bạn trẻ tham dự.

Tại sự kiện, hai ý nghĩa chính của talkshow sẽ được diễn giả khách mời – anh Đinh Trần Tuấn Linh, người sáng tạo ra nhân vật Lê Bích bụng phệ thú vị, founder Mind Detox - Giải độc tâm trí, founder Sakedemy,... diễn giải một cách sinh động, sâu sắc mà cũng không kém phần thú vị, hài hước. 

Diễn giả khách mời – anh Đinh Trần Tuấn Linh chia sẻ về khủng hoảng tuổi trưởng thành

Câu chuyện mà anh mang tới chính là câu chuyện mà mỗi chúng ta trong những ngày chênh chao của tuổi trẻ, trong những hoang mang của tuổi trưởng thành từng gặp phải. Qua những câu chuyện, những câu hỏi đặt ra cho diễn giả, mỗi người sẽ tự rút ra cho mình được những lời khuyên, những bài học để từ đó có thể bước qua những ngày u ám của tuổi trẻ, dũng cảm tiến lên để trưởng thành.

Các bạn trẻ tham dự talkshow sôi nổi trao đổi với diễn giả

Góp mặt tại sự kiện còn có chị Nguyễn Thu Hiền – đại diện đến từ Minh Long Book. Minh Long Book là đơn vị đã đồng hành cùng dự án Bila – Đọc để trưởng thành từ những ngày đầu bởi Minh Long Book luôn mong muốn lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng bạn trẻ Việt, để cùng Bila “Ươm mầm tri thức” như tôn chỉ hoạt động của công ty.

Bên cạnh đó, sự kiện thu hút được rất nhiều bạn đọc tại Hà Nội – các bạn học sinh, sinh viên, thành viên các CLB từng liên kết với Bila, những độc giả thân thiết đã theo dõi và ủng hộ dự án,... Các bạn tham gia sự kiện ngoài việc được lắng nghe diễn giả chia sẻ, đặt câu hỏi để cùng thảo luận, còn có cơ hội giao lưu trực tiếp với đội ngũ Bila team, tham gia các trò chơi sôi động. Hơn nữa, bạn đọc cũng sẽ được tham quan không gian trưng bày Tủ sách “Đọc để trưởng thành” với nhiều đầu sách kỹ năng truyền cảm hứng của Minh Long Book.

Không gian trưng bày Tủ sách “Đọc để trưởng thành” với nhiều đầu sách kỹ năng truyền cảm hứng của Minh Long Book.


Các bạn trẻ thích thú khám phá không gian trưng bày tại talkshow

Có thể nói, “Vỡ - Những mảnh trưởng thành” đã khép lại thành công chuỗi hoạt động kỷ niệm một năm thành lập của dự án Bila – Đọc để trưởng thành, đánh dấu bước phát triển mới của Bila và hứa hẹn những hoạt động tích cực khác của dự án nhằm lan tỏa văn hóa đọc và truyền cảm hứng cho người trẻ trong tương lai.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top