Giỏ hàng

Gen Z Kể Chuyện: Muốn Có Cái Gì Mình Phải Cho Đi Trước Đã

BÀI DỰ THI 88: NẾU BẠN THẤY CÔ ĐƠN, XIN HÃY NHỚ: MUỐN CÓ CÁI GÌ MÌNH PHẢI CHO ĐI TRƯỚC ĐÃ

Họ tên: Daiya Bui

/Ông trời không cho ta thứ ta muốn, đó không phải vì ta không xứng đáng có nó, mà là vì ta xứng đáng có được thứ tốt hơn./

---

Viết bài này trong khoảng thời gian “ngáo đá” của cuộc đời, khi vừa tròn 21 nồi bánh chưng một ngày, khi Sài Gòn mưa gió bão bùng, dịch bệnh tràn lan, khi là Gen Z mà phải ngâm mình trong phòng tận hơn 48 tiếng đồng hồ và nghe chị PH dạy bảo triết lí cuộc đời. Hóa ra cũng có những ngày bình yên đến thế, chả muốn làm gì cả chỉ muốn có cuộc sống nhẹ nhàng, bình dị như bao tỷ phú khác.

Có ai từng tự hỏi vì sao mình được sinh ra trong đời này không? Hay đại loại như là mục đích sống của cuộc đời mình là gì? 

Có ai từng cảm thấy bản thân vô cùng lạc lõng chìm trong một thế giới nội tâm riêng mà không ai có thể chạm tới, từng cảm thấy mình rất khác biệt và không ai có thể hiểu mình? 

Có ai từng nghĩ mình là cái rốn của vũ trụ mà vô tư, vô tâm ăn nói, hành động chẳng nghĩ suy?

À, CÓ MỘT CÔ GÁI, tưởng chừng mình có thể rất yên ổn khi chơi một mình, học một mình, buồn một mình, vui một mình, nên luôn tự cô lập mình khỏi đám đông.

Có một cô gái, từng mặc kệ bạn bè, bỏ bê cả gia đình và người thân của mình. Thậm chí, từng nói những lời gây tổn thương tới họ, chỉ vì thói kiêu ngạo muốn khẳng định cái tôi, chỉ vì tự cho mình là thấu tình đạt lí. 

Có một cô gái, khi hai người thân yêu nhất đời lần lượt ra đi mãi mãi, cô mới nhận ra họ quan trọng với cô thế nào, mới hối hận muộn màng vì những lời nói vô tình của mình lúc cáu giận.

Có một cô gái rất hiểu câu: “Người ta luôn cố gắng thắng trong một cuộc tranh cãi, nhưng lại thua một cuộc tình”.

Và rồi chuyện gì đến rồi phải đến, hạnh phúc là khi ngay phút giây muộn màng quay đầu lại đằng sau lưng vẫn có những người thân yêu đang chờ ở phía chân trời. Cảm ơn những người đã luôn sẵn sàng chờ cô ở đó, dạy cô biết thế nào là cho và nhận, biết thế nào là yêu thương.

Cô bé ấy giờ vẫn đang học cách để xây dựng từng mối quan hệ trong cuộc sống của mình, học cách hòa nhập với thế giới loài người qua những quyển sách, qua những nơi cô đến, qua những người bước ngang đời cô.

Cô bé ấy giờ đã có nhiều hơn những người bạn, học cách quan tâm đến gia đình mình nhiều hơn, mở lòng mình và chia sẻ nhiều hơn.

Ừ thì, một mình vẫn ổn, đương nhiên một mình vẫn có thể tự làm mọi việc, nắng đã có mũ, mưa đã có ô, lạnh đã có áo khoác. Nhưng cuộc sống sẽ tuyệt vời hơn nếu có một nơi để về, có những người để yêu thương, lúc chán có người để than thở, lúc vui có người để sẻ chia, lúc nghiệp còn có người nghiệp chung chứ nghiệp một mình chán lắm hihi. “Never let my friend do stupid thing…                                                                                          … alone 😊

Không ai sinh ra chỉ để sống một mình, mọi vật tồn tại trong vũ trụ này bởi vì chúng có quan hệ với nhau, ồ hóa ra thế giới loài người thật thú vị, nó chính là sự kết nối và giao thiệp không ngừng của những sinh vật bé nhỏ. Nhưng xây dựng cho mình những mối quan hệ không có nghĩa là dựa dẫm cảm xúc hay cố gắng lấp đầy chỗ trống mà đơn giản là yêu thương bản thân mình yêu hơn và chỉ khi ta yêu bản thân mình đủ nhiều và đúng cách ta mới có thể lan tỏa tình yêu thương đó đến cho mọi người.

Robert Kiyosaki từng nói: “Nếu bạn muốn cái gì đó bạn phải cho đi trước đã” vì vậy nếu bạn cảm thấy bản thân thực sự cô đơn, hãy xem xét lại các mối quan hệ của mình, hãy đối xử với mọi người theo cách mà chúng ta mong muốn được đối xử. Mỗi khi cảm thấy người ta không cười với mình hãy mỉm cười với họ và nói “xin chào”, ngay lúc đó cả thế giới sẽ mỉm cười với bạn và đó cũng chính là hai từ mang sức mạnh lớn nhất để đánh bại sự cô đơn. 

Đã bao lâu rồi bạn chưa nói câu cảm ơn đến người mẹ thân yêu ngày đêm làm lụng vất vả để nuôi nấng bạn, đã bao lâu rồi bạn chưa hỏi thăm lại bạn bè cũ của mình, đã bao lâu rồi bạn quên mất mình còn có người luôn dõi theo và quan tâm bạn.

Ting, …. ting… đấy lại là tin nhắn của tụi bạn nghiệp đấy. Mở ra xem tụi nó lại chuẩn bị cà khịa hay than vãn gì rồi. Ủa??? chứ nhỏ TN lại giận lẫy rồi, chơi gì kì zậy???

Khẽ cười, ngẫm lại, ai rồi cũng sẽ có những bài học phải học để hoàn thiện hơn, ai rồi cũng phải vấp té đôi ba lần để trưởng thành hơn. Thỉnh thoảng, ông trời không cho ta thứ ta muốn, đó không phải vì ta không xứng đáng có nó, mà là vì ta xứng đáng có được thứ tốt hơn. Mới đọc được câu của Bila post: “Tình yêu sẽ gặp tình yêu. Người tốt sẽ gặp người tốt. Niềm tin sẽ gặp niềm tin. Thứ năng lượng tích cực mà bạn tỏa ra là một thứ ánh sáng cho cuộc đời này”.

Bây giờ là 12h00, nhẹ nhàng kết truyện, tắt lap, nhìn lên vì sao trên trời khẽ thì thầm: “Ba ơi, nay con đã khác”.

---

#bila #đọc_để_trưởng_thành

Đọc các bài dự thi tại: https://bila.vn/blogs/nguoi-truyen-cam-hung. Các bài viết ấn tượng sẽ được Bila đăng trên fanpage Bila - Đọc để trưởng thành vào 15h và 20h hằng ngày.

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top