Giỏ hàng

Lái Máy Bay Bằng Chân Đi Khắp Thế Gian

 

Câu chuyện đầy cảm hứng về nữ phi công lái máy bay bằng chân đầu tiên và có lẽ cũng là duy nhất trên thế giới, cô Jessica Cox, đã xuất hiện trong bài viết vào tháng 5-2019 của Đài CNN và truyền cảm hứng sống mạnh mẽ không chỉ với phụ nữ toàn cầu.

Với nữ phi công Jessica Cox, việc thực hiện mọi thao tác điều khiển máy bay bằng chân đã trở nên thành thục và tự nhiên như thể nếu không làm được bằng tay thì cô chuyển sang làm bằng chân... vậy thôi. Sinh ra đã không có tay, theo đài CNN, mãi tới hơn 30 năm sau, lý do vì sao Cox không thể phát triển đôi tay khi nằm trong bụng mẹ vẫn là một bí ẩn.

"Mẹ tôi mang thai bình thường nhưng rồi tới ngày sinh tôi, cả bố và mẹ đều đã rất sốc, nhất là mẹ tôi, bà thất kinh khi bác sĩ bế tôi lại và nói: Con bà không có cái tay nào cả" - Cox nhớ lại. Dù vậy, theo lời Cox, cô chưa bao giờ cảm thấy mình bị hạn chế gì khi lớn lên.

Từng một thời Cox rất sợ đi máy bay. "Lúc nhỏ, mỗi khi lên máy bay, tôi thường cầu Chúa bảo vệ mình" - cô kể. Nhưng rồi một chuyến bay trên chiếc máy bay nhỏ đã thay đổi mọi thứ. "Bác phi công đưa tôi lên ngồi ở buồng lái phía trước máy bay. Cái máy bay có bộ điều khiển kép... Ngay cả khi một điều gì đó làm bạn sợ hãi, việc chúng ta đối mặt với nó là điều quan trọng" - Cox chia sẻ.

Sau khi tốt nghiệp ĐH Arizona năm 2005, Cox bắt đầu tham gia huấn luyện để trở thành phi công. Rất nhiều khó khăn khi ấy. Cô không chỉ cần một giáo viên dạy bay tận tụy mà quan trọng hơn, cô cần tìm được chiếc máy bay phù hợp với đặc điểm cơ thể. Sau rất nhiều gian nan, năm 2008 Cox được Cơ quan Hàng không dân dụng liên bang cấp phép cho lái một chiếc Ercoupe, loại máy bay thể thao hạng nhẹ.

Và giờ Cox không chỉ là phi công nữa, cô còn là một thợ lặn có bình khí được cấp chứng nhận, một võ sĩ taekwondo đai đen 3 đẳng và cũng đã tới thăm hơn 20 quốc gia trong tư cách diễn giả truyền cảm hứng.

Cox nói rằng cô biết ơn gia đình đã cho cô sự mạnh mẽ và dũng cảm đó. “Gia đình đã động viên để tôi bước ra ngoài và thử nghiệm, để hiểu rõ về mọi thứ và muốn được tự do” - cô nói.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top