Giỏ hàng

Thức Dậy Sớm Để Làm Gì?

Tôi quen một cậu bạn thú vị vô cùng. Gần đây cậu khám phá trên báo được bí quyết của những người thành công, đó là “THỨC DẬY SỚM”.

Mừng như vớ được vàng, cậu dõng dạc tuyên bố: “Từ hôm nay hãy gọi tôi là Trung dậy sớm.” Sớm hôm sau, khi thức giấc, tay cầm điện thoại, đập vào mắt tôi là dòng tin nhắn tới: “Chào buổi sáng”. Người nhắn không ai khác chính là cậu ấy. Màn hình hiển thị thời gian nhận tin là 4 giờ 35.

Tôi nhắn lại, hỏi cậu từ nãy giờ đã làm được những gì rồi. Gần 12 giờ trưa, cậu ấy mới hồi âm tin nhắn của tôi: “Vừa tỉnh. Sáng đặt báo thức lúc 4 giờ 30. Thức dậy, đánh răng, rửa mặt xong xuôi, không biết làm gì tiếp nên tôi lại đi ngủ”.

Đọc xong, tôi cười chảy cả nước mắt. Dậy sớm mà không biết làm gì, vậy cố gắng dậy sớm để làm gì. Người dậy sớm mà không có mục tiêu cụ thể, sẽ thâu nạp được khoảng thời gian nhàm chán và vô vị.

Bạn chỉ nên dậy sớm nếu bạn biết cách tận dụng khoảng thời gian ấy để làm công việc của bạn. Còn nếu không, tôi khuyên bạn nên quay lại giường, ngủ một giấc thật sâu, sau đó tỉnh dậy cũng vẫn chưa muộn.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top