Giỏ hàng

Top 3 Cuốn Sách Truyền Cảm Hứng Giúp Bạn Thay Đổi Bản Thân

Bạn lo sợ?

Bạn lạc lõng?

Bạn hoang mang?

Và đôi khi bạn thấy mình như mất phương hướng? Kì thực, ai ở giai đoạn 18, 20 này cũng cảm thấy như bạn. Đó chính là dấu ấn đáng nhớ của tuổi trẻ. Vậy chúng mình đã làm gì để vượt qua giai đoạn này? Chúng mình tìm đến những người thầy, người cô, những người anh đi trước trong nghề, chúng mình lắng nghe, chúng mình tìm cho bản thân những câu trả lời. Và rồi chúng mình đến bầu bạn với những trang sách.

“Sách không thể thay đổi vận mệnh, biến kiến thức trong sách thành hành động mới có thể thay đổi vận mệnh.”

Hy vọng rằng, bạn thích những cuốn sách mình giới thiệu dưới đây. Thấy chữ như thấy người, mong rằng tuổi trẻ của các bạn có tác giả Lý Thượng Long bầu bạn. Ba cuốn sách - Ba người bạn cổ vũ và truyền cảm hứng cho bạn.

1. Đại học không lạc hướng - Thế giới của bạn mới bắt đầu

“Kì thực, trên con đường trưởng thành, bạn sẽ phát hiện rất nhiều đạo lí đều có lí lẽ riêng của nó, có những đạo lí cũng trở thành vô lí trong một số trường hợp nhất định, còn việc nên đi theo hướng nào hoàn toàn do bạn quyết định.”

Bạn trượt trường đại học “hạng nhất”, nhưng đừng sống cuộc đời của sinh viên “hạng hai”. Bạn muốn có bằng TOEIC thì hãy học rồi đi thi đi, đừng mải nghĩ hôm nay ăn gì. 4 năm đại học là quãng thời gian quý giá nhất của bạn, nó không chỉ có nghĩa là 4 lần của 365 ngày, mà đó là 4 bước đệm quan trọng nhất để tiến tới cánh cổng lớn nhất trong cuộc đời bạn - bước chân vào xã hội. Lựa chọn của bạn sẽ quyết định tương lai về sau - là toả sáng hay lu mờ - tất cả nằm ở bạn. 

“Đây là một thế giới vị lợi, chỉ nhìn vào kết quả, chỉ khi có kết quả tốt mới có tư cách được người đời quan tâm đến quá trình.” 

2. Vươn lên hoặc bị đánh bại - Thế giới của bạn đang diễn ra

“Người mạnh mẽ thật sự, khi còn trẻ, họ trải qua nhiều bể dâu, hoá giải mây mù, học được cách kiên cường, biết cách chữa lành tổn thương. Họ có thể sống ở bất kì đâu, đâu đâu cũng là vùng thoải mái, đâu cũng là thiên đường của bản thân.”

Hãy khiến mình trở nên bận rộn để có thể trải nghiệm thế giới này một cách hiệu quả nhất - Một cuộc sống luôn vận động mới tràn đầy sự sống. Một cuộc sống bình bình, nhàn hạ là một cuộc sống không đáng mong muốn. Bạn sẽ chẳng bao giờ thấy được mình giỏi giang đến nhường nào nếu cứ mãi sống cuộc sống bình thường như bao người “Vươn lên” hoặc “bị đánh bại”.

“Trải qua sóng gió to lớn mới thấy vẻ đẹp của trời yên biển lặng; trải qua bão táp phong ba mới hiểu được ý nghĩa của ngày xuân ấm áp.

Đã là người trẻ thì luôn phải bận rộn mới thấy hết sự quý giá của nhạn hạ.”

3. Không nỗ lực đừng tham vọng - Thế giới đáp trả bạn 

“Cố gắng hết sức mình hoặc đừng nỗ lực gì cả. Khi bạn có tham vọng, đừng vội bộc phát để người khác biết được, hãy lặng lẽ chôn dấu trong tim, dùng sự nỗ lực mỗi ngày tưới tắm cho nó, khiến nó đâm chồi nảy lộc rồi kết quả, trở thành một phần trong cuộc sống của mình. Khi không ai biết đến, bạn càng phải lặng lẽ tỏa sáng.”

“Không nỗ lực, đừng tham vọng” là cuốn sách thứ ba, cũng là cuốn sách cuối cùng trong chuỗi seri giới thiệu lần này. Khi bạn bắt đầu bước vào thế giới này, bạn còn hoang mang, còn lo sợ, nhưng khi trải qua bao giông tố, đến cuối cùng bạn cũng sẽ toả sáng. Hãy cố gắng, nỗ lực hết mình, bởi hoa thơm, cỏ ngọt không vì bạn bỏ dở giữa chừng mà thương xót cho bạn đâu. Kết quả luôn nằm ở phía trước, khi bạn đạt được mục tiêu bản thân đề ra, phần thưởng này là xứng đáng cho bạn.

“Chúng ta có thể để cuộc đời mài mòn các góc cạnh, nhưng không được biến thành "hình dáng" mà bản thân chán ghét, càng không được quên đi mộng tưởng ban đầu khiến bản thân trở nên tốt đẹp hơn.”

Chúc bạn luôn vui vẻ, thành công và vững bước trên chặng đường dài này!

Nội dung: Thanh Thanh - Bila Team
Ảnh: Linh Đan - Bila Team
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top