Giỏ hàng

Câu Chuyện Về Con Nhện



Trời mưa, có ba người cùng trú dưới mưa trong một căn nhà hoang. Mưa rơi không ngớt, ba người đành đi tham quan căn phòng hoang. Họ đều chú ý đến một con nhện đang bò trên tường, trước mặt nó là một mảng tường bị thấm nước mưa, con nhện bò đến chỗ tường bị dột đó rồi lại rơi xuống đất. Sau đó nó lại tiếp tục bò lên, bò tới chỗ mảng tường ướt và rơi xuống. Hết lần này đến lần khác, đều như vậy. Ba người nhìn thấy cảnh này đều liên hệ đến cuộc sống của mình.

Người thứ nhất nghĩ: Tôi nhìn thấy con nhện như chính bản thân mình vậy. Tôi cũng giống như con nhện, cả đời cứ leo lên rồi lại tụt xuống, chỉ biết cố gắng bắt đầu lại từ đầu

Người thứ hai nghĩ: Con nhện này thật ngốc, không biết tìm đường khác để đi, hoặc sao không bò tránh mảng tường bị thấm nước. Con người cũng vậy, cũng có lúc phải mở rộng tầm mắt, để tìm đường khác.Cuộc đời sẽ có lúc buộc phải đi đường vòng.

Người thứ ba cảm thấy cảm động. Một con nhện mà có thể kiên cường như thế, vậy đời người cần bao nhiêu năng lượng để phát huy? Có bao nhiêu kì tích có thể xảy ra. Tất cả những điều này đều tiềm ẩn trong cuộc sống mỗi người.

[Trích_Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành]

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top