Giỏ hàng

Sức Mạnh Của Hành Động

Hầu hết chúng ta đều biết cần phải làm gì để sống vui vẻ, khỏe mạnh, thành công, hạnh phúc hơn. Vấn đề là chúng ta không làm những điều đó. Nhiều người cho rằng: Kiến thức là sức mạnh! Tôi không đồng ý. Kiến thức chỉ là sức mạnh TIỀM ẨN. Chỉ có hành động, nó mới trở thành sức mạnh THỰC SỰ.

Nghị lực của con người chắc không thể hình thành từ những việc làm đơn giản, dễ dàng hoặc từ những điều ta chỉ làm vì sở thích, ham muốn. Mỗi ngày, tất cả hành động dù là nhỏ, đều ảnh hưởng đến tương lai, mục tiêu cuộc đời chúng ta.

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, thay vì ngồi trước màn hình tivi suốt 3 tiếng đồng hồ, người tích cực sẽ chọn một cuốn sách hay hoặc vui đùa với con cái. Thay vì ngủ nướng thêm một chút vào những buổi sáng se lạnh, người tích cực dậy sớm và hoàn thành bài tập như mọi ngày. Bạn càng có nhiều THÓI QUEN TỐT thì bạn càng thấy cuộc đời tươi đẹp và đáng sống.

Chúng ta thường mơ rằng một ngày nào đó, con đường thành công bỗng dưng xuất hiện, trải dài trước mắt mà quên rằng: NHỮNG DẤU CHÂN TẠO THÀNH LỐI ĐI. Giấc mơ là điều tuyệt vời của con người. Nhưng nếu những suy nghĩ vẫn chỉ là những suy nghĩ thì dù có sinh ra xung điện từ cũng sẽ không thể giúp bạn hoàn thành những dự án, hợp đồng, thanh toán chi phí...Sử gia, đại văn hào người Scotland, Thomas Carlyle viết rằng: "Đời người kết thúc bằng một hành động, vì thế đó là điều đáng trân trọng!".


Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top