Giỏ hàng

Chỉ Bạn Mới Biết Được Bản Thân Mình Muốn Gì

Bạn có ước mơ, hoài bão, ý chí và lòng tin thì tôi tin chắc bạn sẽ làm được ngay thôi. Còn nếu như bạn chưa sẵn sàng cho tất cả những gì mình sắp đối mặt thì hãy đi gặp Varun Agarwal trong quyển sách “Tôi muốn cuộc đời như tôi muốn” và bạn sẽ có câu trả lời cho riêng mình.

Tôi có 12 năm ngồi trên ghế nhà trường, 3 tháng để lựa chọn ngành học và cả đời để chịu trách nhiệm với những gì tôi chọn. Bạn cũng thế! Vậy thì đừng vì điều gì mà phải sống cho cuộc đời người khác. Bạn có ước mơ, hoài bão, ý chí và lòng tin thì tôi tin chắc bạn sẽ làm được ngay thôi. Còn nếu như bạn chưa sẵn sàng cho tất cả những gì mình sắp đối mặt thì hãy đi gặp Varun Agarwal trong quyển sách “Tôi muốn cuộc đời như tôi muốn” và bạn sẽ có câu trả lời cho riêng mình.

Đó không phải là một cuốn tiểu thuyết ngôn tình hay một nội dung đầy ám ảnh. Nó rất nhẹ nhàng và chân thực, thực ở chỗ là chính tác giả đã tự kể lại cuộc đời doanh nhân của mình chứ không phải ai khác và với một lối kể vô cùng hấp dẫn - “Ờ, trước khi bắt đầu, tôi nói cho các cậu hay, đây là cuốn sách kể lại hành trình trở thành doanh nhân của tôi. Được rồi, được rồi, có thể thi thoảng tôi hơi chém một tí, nhưng dù gì thì nó cũng là câu chuyện của tôi. Vì thế, các cậu nghe thì nghe, mà không nghe thì kệ, tôi cũng đếch quan tâm đâu”.

Tác giả đã bắt đầu lập nghiệp từ hai bàn tay trắng, thêm chút ấm ức vì bị gia đình ngăn cản, thậm chí coi thường bởi một xã hội bắt buộc (bắt buộc bạn phải thành công theo cách họ nhìn nhận). Có lẽ điều an ủi nhất của ông là được đồng hành bởi một người bạn chí cốt Rohn Malhotra. Ở những trang đầu tác phẩm, chúng ta thấy rõ sự vật lộn giữa thực tại và suy nghĩ của tác giả về một công ty, một công việc không có thực. Vật lộn giữa sự hối thúc của bố mẹ và sự vô dụng của một thằng sắp tốt nghiệp đại học nhưng lại chẳng có việc làm, đang ăn bám bố mẹ và không có bằng MBA - ““Chị lo quá, Anu ạ. Thằng bé chẳng có tí trách nhiệm nào. Nó ngủ từ 3 giờ sáng, trương thây đến 1 giờ chiều mới dậy.” Mẹ tôi nói”.

Nhưng từ cái suy nghĩ táo bạo và hành động cực kỳ nghiêm túc, Varun đã cho ra đời hàng loạt thành công sau một mớ thất bại. Và giờ ông đã không cần phải “thực hiện rất nhiều đăng ký, mua những loại mặt hàng khác nhau và kiểm nghiệm trang web ở mọi cấp độ...” mà chỉ cần “ lên TV và sở hữu công ty trị giá một triệu đô-la”.

Thực ra thành công có rất nhiều cách, chỉ là chúng ta nhìn nhận nó theo cách nào mà thôi. Đừng biến mình trở thành một tiêu bản mà xã hội bắt buộc phải có, phải cần. Bạn có đang sống theo cái cách xã hội muốn? Đừng để lãng phí những năm tháng thanh xuân tươi đẹp của mình, vùng lên, mạnh mẽ bước chân ra khỏi vùng an toàn của bản thân…. giống như Varun đã từng làm.

Nội dung: Thanh Xuân - Bila Team
Ảnh: Loan - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top