Giỏ hàng

Review Sách Giới Hạn Của Bạn Chỉ Là Xuất Phát Điểm Của Tôi

THOÁT KHỎI CÁI GIẾNG CŨ ĐỂ BAY LÊN BẦU TRỜI CAO

Thức dậy, ăn sáng, đi học, về nhà, ăn tối rồi ngủ nghỉ. Ngày mai thức giấc lại lặp lại những việc mình đã làm hôm qua. Những ngày sau vẫn cứ tiếp tục vòng tròn luẩn quẩn này, bạn có thấy cuộc sống của mình quá nhàm chán không?

Không dám đăng ký cuộc thi hùng biện tiếng Anh vì sợ mình nói sai; không dám gửi CV tìm việc vì sợ mình chưa đủ kinh nghiệm; không dám đi gia sư vì sợ nhà xa, về muộn sẽ lỡ chuyến xe bus cuối cùng;... Bạn định cứ cuộn tròn bản thân trong vòng an toàn của mình đến bao giờ? Bạn có từng nghĩ, trong lúc bạn đang phân vân cái nọ, lưỡng lự cái kia thì người khác đã nắm bắt lấy cơ hội và có được một tương lai tốt hơn?

”Giới hạn liệu có phải ranh giới an toàn của mọi người? Có lẽ là không, giới hạn là để phá bỏ. Bởi giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của người khác”

Từ những câu chuyện thực tế, tác giả Mèo Maverick đã viết nên cuốn sách “Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi” chứa đựng nhiều bài học kinh nghiệm cho các bạn trẻ. Chúng ta còn trẻ, có hoài bão khát vọng, nhưng nếu chỉ ước mơ mà không hành động thì mọi thứ cũng chỉ là mơ mộng hão huyền. Đừng sợ bản thân không làm được, hãy tìm ra điểm mạnh của bản thân và khai thác những tiềm năng ấy. Hãy trau dồi kinh nghiệm, tích lũy kiến thức cho bản thân, quản lý thời gian và nắm bắt lấy cơ hội. Tương lai của bạn không phải chỉ nằm trong vạch giới hạn được định sẵn.

“Điều bạn cần làm là thực sự cố gắng chứ không phải giả vờ cố gắng. Nỗ lực không hiệu quả chỉ làm lãng phí tuổi xuân, xói mòn ý chí của bạn, khiến bạn trở nên vô dụng”. Đừng sa đà vào nỗ lực ảo, đừng chỉ khoác lên vẻ ngoài đang cố gắng cho người khác xem, mà hãy nỗ lực thực sự vì chính tương lai sau này của bản thân. Ôn bài là để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới, chứ không phải vì vài câu khen “chăm chỉ học đến khuya” của các bác hàng xóm. Dậy sớm là để có thể sắp xếp những công việc trong ngày một cách hợp lý, là để tiếp thêm năng lượng đầu ngày cho một ngày làm việc năng động, chứ không phải vì trào lưu khoe việc mình có thể dậy sớm. Cố gắng sắp xếp cho mình thời gian ngủ nghỉ thích hợp, đừng thức quá khuya, đừng dậy quá muộn, nên ngủ đủ 8 tiếng một ngày. Ngoài ra, hãy tạo cho mình những thực đơn lành mạnh, tốt cho sức khỏe và luyện tập thể dục thể thao. Bên cạnh đó, cần dành thời gian để quản lý, sắp xếp lịch trình hàng ngày, tránh tình trạng quên lịch mà mà làm lỡ deadline.

Qua những câu chuyện và bài học trong cuốn sách “Giới hạn của bạn chỉ là xuất phát điểm của tôi”, hy vọng bạn có thể chặt đứt gông xiềng đang trói buộc bản thân trong vòng tròn giới hạn để tung cánh bay lên bầu trời cao rộng, ngắm nhìn tương lai rực rỡ của mình!

Nội dung: Minh Mạch - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top