Giỏ hàng

Có Một Gen Z Không Như Bạn Nghĩ...

Có một gen Z trong mắt người khác luôn là những đứa trẻ không biết điều, ngỗ nghịch.

Có một gen Z trong mắt người khác luôn là những điều tiêu cực.

Nhưng thế kỉ 21, có một gen Z không phải như những điều bạn tưởng…

1. Gen Z chỉ biết "cắm mặt vào điện thoại"?

Thực tế, thế hệ người trẻ hiện nay biết tận dụng công nghệ để tìm kiếm cho mình những cơ hội. Mạng xã hội, bên cạnh những chức năng cơ bản, đó còn là phương tiện hiệu quả để kiếm tiền. Thông qua các kênh facebook, youtube, tik tok, người sử dụng mạng xã hội có thể có được lợi ích, thu nhập từ tương tác, việc quảng cáo. Thực tế có thể thấy, rất nhiều người nổi lên từ việc làm vlog trên youtube, hay tik toker,...

2. Gen Z hiếu thắng, không biết điều?

Hiếu thắng được hiểu là muốn thắng tất cả mọi cuộc tranh luận, mọi cuộc chơi, hơn là được người khác nể phục. Gen Z không phải là những người bất chấp tranh cãi để giành được chiến thắng. GenZ là thế hệ mong muốn được công nhận và tôn trọng những quan điểm cá nhân. Chiến thắng của họ phải khiến người khác “tâm phục khẩu phục”.

3. Gen Z kỳ dị, khác người?

Gen Z là thế hệ không chấp nhận việc “bị người khác sắp đặt”. Họ muốn “giải phóng bản thân” và được khám phá những thứ mới mẻ, mang lại cho họ cảm giác thích thú và tận hưởng. Họ luôn tìm cho mình con đường sáng tạo và vươn lên và mong muốn đi đầu xu hướng.

4. Gen Z sống buồng thả?

Gen Z là thế hệ cởi mở và phóng khoáng, họ nhìn nhận vấn đề một cách đa chiều và không chỉ dựa trên những quan niệm truyền thống. Họ thoải mái hơn trong những vấn đề nhạy cảm, các vấn đề về giới tính, xu hướng tính dục, việc phá cách.

5. Gen Z chỉ biết nói đạo lý?

Gen Z - Họ không ngại va chạm, không ngại bị phản bác, sẵn sàng nói lên quan điểm của mình trên mạng xã hội hoặc trong đời sống, sẵn sàng chia sẻ những câu chuyện thật của chính mình để làm động lực, cũng không ngừng dùng lời nói để an ủi những người xa lạ. Họ dùng tiếng nói của mình vào những mục đích tốt đẹp.

Vậy sự thật về gen Z là gì?

 

GenZ cũng là một thế hệ nhạy cảm.

Họ là thế hệ dễ dàng bị nhấn chìm bởi những thất vọng và hoài nghi.

Họ là thế hệ dễ dàng bị mạng xã hội chi phối, trở nên xa cách với gia đình, thế giới; gặp khó khăn trong việc kết nối; thậm chí gặp các vấn đề về tâm lý.

Họ cũng là thế thế hệ mong muốn được chia sẻ thật nhiều, những câu chuyện của bản thân, những vấn đề mà mình gặp phải, những khúc mắc không thể giải quyết.

 

Nội dung và hình ảnh: Bila team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top