Giỏ hàng

REVIEW "Bookset Đọc để trưởng thành 2": Ai Cũng Có Thể Lựa Chọn Đích Đến Cho Mình

Ai cũng cho rằng khi bản thân lớn và trưởng thành rồi, những thứ đẹp đẽ và vui vẻ không còn nữa, cho rằng trưởng thành rồi những giấc mơ sẽ bị đè bẹp. Nhưng còn nhiều điều tốt mà trưởng thành mang đến cho mỗi người. Chí ít, khi người ta cố gắng để trưởng thành hơn, họ sẽ có quyền lựa chọn.


Tác giả Jimmy Liao từng viết rằng: “Đứa trẻ nhắm mắt lại nhìn thấy hoa, nhìn thấy giấc mơ, nhìn thấy hi vọng; người lớn nhắm mắt lại, thì ngủ thiếp đi.”

Ai cũng cho rằng khi bản thân lớn và trưởng thành rồi, những thứ đẹp đẽ và vui vẻ không còn nữa, cho rằng trưởng thành rồi những giấc mơ sẽ bị đè bẹp. Nhưng còn nhiều điều tốt mà trưởng thành mang đến cho mỗi người. Chí ít, khi người ta cố gắng để trưởng thành hơn, họ sẽ có quyền lựa chọn.

Nếu bạn chưa biết lựa chọn thế nào, lựa chọn điều gì, bộ sách Đọc để trưởng thành 2 sẽ giúp bạn tìm kiếm câu trả lời để có thể lựa chọn đích đến cho mình.

Tiếp nối bộ sách Đọc để trưởng thành 1; bộ sách Đọc để trưởng thành 2 tiếp tục là năm cuốn sách giúp bạn trưởng thành theo năm tháng. Bộ sách gồm: Vươn lên hoặc bị đánh bại; 20 – 30 tuổi, mươi năm vàng quyết định bạn là ai; Không nỗ lực đừng tham vọng, Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ; Carnegie – bậc thầy nghệ thuật giao tiếp. Bằng việc khai thác những khía cạnh khác nhau trong đời sống, mỗi cuốn sách sẽ gợi mở cho bạn định hướng, sự lựa chọn, để bạn thấy rằng trưởng thành thực ra là quá trình rất tuyệt vời.

Vươn lên hoặc bị đánh bại - Lựa chọn vươn lên hoặc bị đánh bại.

Mở đầu cho chặng đường tìm kiếm đích đến của sự trưởng thành buộc bạn phải lựa chọn cố gắng hay từ bỏ. Nếu để lựa chọn, chắc hẳn chẳng ai lựa chọn mình bị đánh bại, thế nhưng lại chẳng chịu vươn lên. Trưởng thành không có thứ gọi là lưng chừng, rằng để mặc cho cuộc đời cứ trôi qua nhàn nhạt. Nếu bạn không hành động, không nỗ lực cho tuổi trẻ của mình, thì đó đã gọi là thất bại rồi.

Cuốn sách “Vươn lên hoặc bị đánh bại” của tác giả Lý Thượng Long sẽ giúp bạn tìm kiếm động lực, để tự hỏi bản thân mình lựa chọn cho quá trình trưởng thành của mình. Con đường phía trước của chúng ta còn rất dài, sau này ai cũng mong muốn có cuộc sống ổn định. Nhưng trước khi ổn định, bạn phải khiến cho mình trở nên nổi bật, khiến mình kiên trì không lùi bước. Đó chính là thông điệp mà Lý Thượng Long muốn nhắn nhủ đến những người trẻ.

“Mỗi lần vấp ngã, bạn luôn tự an ủi bản thân: Dù sao cũng đã xuống đáy vực rồi, còn có thể ngã tiếp được sao? Thế nhưng, mỗi lần cho rằng đó là đáy vực, lại đều chỉ là lưng chừng núi mà thôi. Chẳng qua, cuối cùng rồi cũng đến đáy vực, tiếp theo nhất định có thể vươn lên, khôi phục trở lại. Một người luôn cố gắng, số phận sẽ không đến mức tồi tệ.” (trích Vươn lên hoặc bị đánh bại)

Không nỗ lực đừng tham vọng - Lựa chọn thay đổi thế giới của mình

“Con người ai rồi cũng trưởng thành. Nhưng chỉ có một số ít người, bằng sự kiên trì của chính mình, bằng sự cố chấp của chính mình, đã làm thay đổi được thế giới, dù thay đổi đó chỉ là chút xíu, dù thay đổi đó chỉ trong thế giới của bản thân”  (trích Không nỗ lực đừng tham vọng)

Nhắc đến tham vọng, có những người cho rằng đó là thứ tiêu cực, có người lại nghĩ nó là thứ ý chí mạnh mẽ giúp ta đạt được mong muốn một cách mãnh liệt. Một vài người khác thì quả quyết: tham vọng không dành cho những người bình thường. Nhưng trưởng thành không chỉ dành riêng cho bất kỳ ai, tham vọng cũng phải những người giỏi giang mới cần có. Tham vọng của mọi người bình thường, đơn giản là thay đổi thế giới của chính mình. Ai cũng mong muốn thay đổi để cuộc sống trở nên tốt hơn. Và bạn có quyền lựa chọn làm điều đó.

Nếu bạn vẫn còn thiếu tự tin vào bản thân mình, hãy thử với “Không nỗ lực, đừng tham vọng” của Lý Thượng Long để củng cố niềm tin cho chính mình.

20, 30 tuổi - Mười năm vàng quyết định bạn là ai - Lựa chọn bản thân mình là người thế nào

Từ lựa chọn vươn lên, đến lựa chọn thay đổi, chặng đường tiếp theo chẳng phải là khẳng định mình sao?

“Thanh xuân tươi đẹp là thời điểm thích hợp nhất để rèn luyện những thói quen tốt và học hỏi ưu điểm của người khác. Rèn sắt phải nhân lúc nóng. Muốn thành công phải rèn luyện từ khi còn trẻ” (trích 20 - 30 tuổi, mười năm vàng quyết định bạn là ai)

Trong boxset Đọc để trưởng thành 2, cuốn sách “20, 30 – mười năm vàng quyết định bạn là ai” sẽ giúp bạn đến gần với vạch đích qua việc tìm kiếm câu trả lời mình là người thế nào và làm thế nào để khẳng định mình. 10 năm - có những khoảng thời gian chỉ là mười năm, nhưng có 10 năm lại là cả cuộc đời, đó là lúc bạn 20 đến 30 tuổi, bản thân cần phải viết khẳng định mình.

Mười chương sách với mười chủ đề khác nhau, cung cấp những hành trạng để bạn sẵn sàng, tự tin trên con đường đến đích của trưởng thành.

Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ – Lựa chọn cách nói để thành công

Trong quá trình trưởng thành, con người cần học cách giao tiếp. Người ta sẽ tha thứ cho những lời nói ngô nghê, vô tư của những đứa trẻ, nhưng chẳng ai thông cảm cho một người trưởng thành không biết nói đúng nơi, đúng chỗ.

Trong hành trình tìm kiếm những sự lựa chọn, đừng quên lựa chọn cách nói để thành công qua cuốn sách “Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ”. Trong cuốn sách này, những bài học về giao tiếp, những tình huống cụ thể sẽ giúp bạn bắt đầu từ việc dám nói chuyện với từng đối tượng cụ thể và xử lí đối với một vài tình huống khó xử. Đây chắc chắn không phải sai lầm khi lựa chọn học cách giao tiếp.

Carnegie – bậc thầy nghệ thuật giao tiếp – Lựa chọn nghệ thuật trò chuyện

Trong giao tiếp, có nhiều người có khả năng nói chuyện rất giỏi, tại sao chúng ta không lựa chọn học hỏi họ?. Trong giao tiếp, cũng có nhiều cách nói, tại sao chúng ta không chọn cách nói khiến đối phương vui vẻ, còn chiếm được cảm tình lớn của họ giúp ích cho công việc của mình?.

Điểm dừng chân cuối cùng trong hành trình Đọc để trưởng thành -  lựa chọn đích đến là “Carnegie – bậc thầy của nghệ thuật giao tiếp”. Cuốn sách này sẽ giúp bạn biết được nghệ thuật nói chuyện  qua ba chương tương ứng với ba nội dung: Khiến đối phương vui vẻ khi trò chuyện với bạn; nỗ lực khiến đối phương nhìn nhận sự việc một cách khách quan; giúp đối phương thay đổi nhận thức. Việc tạo mối quan hệ với người khác có thành công không, phụ thuộc rất lớn vào việc bạn lựa chọn nghệ thuật trò chuyện.

Kết: Bộ sách Đọc để trưởng thành 2 đã gợi mở những lựa chọn thú vị cho những bạn trẻ trên con đường trưởng thành. Trưởng thành là một quá trình dài, trên hành trình đó, bạn sẽ gặp không ít vấp ngã không ít khó khăn, mơ hồ, vô định. Nhưng càng trưởng thành, càng khiến chúng ta có nhiều cơ hội hơn, sáng suốt suốt hơn. Người ta có cơ hội được lựa chọn những điều mà bản thân họ muốn, lựa chọn khiến mình tốt lên, lựa chọn được tự do định hướng con người mình.

Ảnh: Thu Trang - Bila Team

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top